20:11 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

19:33 26/08/2023

(THPL) - Từ đầu tháng 8, hầu hết công ty du lịch đã sẵn sàng phục vụ các tour tuyến tham quan, nghỉ dưỡng nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đây cũng là thời điểm du lịch cuối vụ hè, nhiều gia đình tranh thủ đi chơi trước khi trẻ nhỏ bước vào năm học mới.

Nắm bắt nhu cầu du lịch của người dân sẽ tăng, doanh nghiệp lữ hành đã sớm chào bán các tour có mức giá rẻ hấp dẫn, được nhiều khách hàng quan tâm. Cụ thể, tour du lịch Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm có giá gần 3,5 - 5 triệu đồng; tour du lịch Hà Nội - Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá từ 4 - 5 triệu đồng; tour du du lịch Hà Nội - Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm có giá từ 4,2 - 5,2 triệu đồng...

Công ty du lịch Color Travel tung ra chùm tour Đông - Tây Bắc khởi hành từ Hà Nội đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm, khởi hành: 2/9 và Thứ 7 hàng tuần trọn gói: 999.000 đồng/khách, Tour Mai Châu - Pù Luông - Suối Cá Thần 2 ngày 1 đêm, khởi hành 2/9 và thứ 7 hàng tuần trọn gói 1.860.000 đồng/khách;

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 2 ngày 1 đêm, khởi hành 2/9 và Thứ 7 hàng tuần trọn gói 1.620.000 đồng/khách; Tour Mù Cang Chải - Sapa mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm, khởi hành 2/9 và thứ 6 hàng tuần trọn gói giá 2.590.000 đồng/khách; Tour Mù Cang Chải - Ngọc Chiến - Tà Xùa mùa lúa chín 3 ngày hai đêm, khởi hành 2/9 và thứ 6 hàng tuần trọn gói 2.490.000 đồng/khách….

Thị trường du lịch hút khách dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh minh hoạ

Còn ở khu vực phía Nam, điểm đến hot nhất là Phú Quốc với giá bán trung bình khoảng 7 triệu đồng mỗi tour. Ngoài ra, dịp lễ năm nay, xu hướng đi du lịch nước ngoài cũng nhiều hơn.

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: "Các nước xa như châu Âu, châu Úc, Mỹ…, khách hàng hầu như đã chọn xong chuyến đi du lịch của mình và chỉ còn chờ thời gian để lên đường. Các tuyến tiếp theo là khách hàng lựa chọn các tuyến đi Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như Trung Quốc. 3 tuyến này được khách lựa chọn khá cao trong dịp lễ năm nay".

Trước nhu cầu ngày càng tăng của du khách tới những điểm đến trong nước, các hãng hàng không cũng mở rộng mạng lưới thêm nhiều chuyến bay nội địa. Do đó, khách du lịch có thể dễ dàng tìm được vé máy bay giá rẻ và linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian đi du lịch cùng gia đình và người thân. Bên cạnh đó, nắm bắt cơ hội này, ngành du lịch của nhiều địa phương đã đầu tư vào các điểm đến, khu du lịch những sản phẩm mới.

Đơn cử như tại TP.HCM, trong dịp Lễ 2/9 năm nay, du khách có thể trải nghiệm những sản phẩm du lịch nội đô mới như triển lãm ảnh về dấu ấn hoạt động ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với chủ đề "Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và hành trình 30 điều đầu tiên", tại Bitexco Financial Tower, Quận 1.

Dịp lễ năm nay, các tour du lịch nội đô Hà Nội trong ngày với nhiều sản phẩm đa dạng cũng là một điểm mới và thu hút người dân Thủ đô lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình như: tour du lịch đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Văn học và các phố đi bộ đêm, nhiều tour du lịch mới cũng ra đời như: sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe tại huyện Sóc Sơn; Tìm về Kinh đô người Việt cổ tại di tích Thành Cổ Loa; Hành trình di sản tại Hoàng thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng…

Các chuyên gia cho rằng, hiện thói quen của du khách đã có nhiều sự thay đổi, nếu như thời gian trước gia đình và bạn bè đi du lịch vào các mùa cao điểm như Tết, mùa Hè... thì nay họ có xu hướng du lịch trải đều trong năm, do vậy tình hình du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 và mùa Thu Đông sắp tới sẽ khả quan.

Dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã có một số khuyến cáo đối với khách du lịch. Cụ thể, khách du lịch cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường, lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật: Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch,...).

Lưu Kỳ (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu