Lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
(THPL) - Từ đầu tháng 8, hầu hết công ty du lịch đã sẵn sàng phục vụ các tour tuyến tham quan, nghỉ dưỡng nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đây cũng là thời điểm du lịch cuối vụ hè, nhiều gia đình tranh thủ đi chơi trước khi trẻ nhỏ bước vào năm học mới.
Tin liên quan
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
Hà Nội: Khai mạc “Sắc màu Trung thu xưa” tại khu vực phố cổ
Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng độc bản chỉ có ở Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới
Đến Yama Villa, Yoko Onsen Quang Hanh để trải nghiệm hai phong cách sống chuẩn Nhật
» Tận dụng tiềm năng, lợi thế để du lịch Việt Nam cất cánh
» Hà Nội đón gần 15 triệu lượt khách du lịch trong 7 tháng đầu năm
» Du lịch nửa đầu năm 2023: Sản phẩm đẳng cấp nâng tầm điểm đến
Nắm bắt nhu cầu du lịch của người dân sẽ tăng, doanh nghiệp lữ hành đã sớm chào bán các tour có mức giá rẻ hấp dẫn, được nhiều khách hàng quan tâm. Cụ thể, tour du lịch Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm có giá gần 3,5 - 5 triệu đồng; tour du lịch Hà Nội - Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá từ 4 - 5 triệu đồng; tour du du lịch Hà Nội - Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm có giá từ 4,2 - 5,2 triệu đồng...
Công ty du lịch Color Travel tung ra chùm tour Đông - Tây Bắc khởi hành từ Hà Nội đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm, khởi hành: 2/9 và Thứ 7 hàng tuần trọn gói: 999.000 đồng/khách, Tour Mai Châu - Pù Luông - Suối Cá Thần 2 ngày 1 đêm, khởi hành 2/9 và thứ 7 hàng tuần trọn gói 1.860.000 đồng/khách;
Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 2 ngày 1 đêm, khởi hành 2/9 và Thứ 7 hàng tuần trọn gói 1.620.000 đồng/khách; Tour Mù Cang Chải - Sapa mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm, khởi hành 2/9 và thứ 6 hàng tuần trọn gói giá 2.590.000 đồng/khách; Tour Mù Cang Chải - Ngọc Chiến - Tà Xùa mùa lúa chín 3 ngày hai đêm, khởi hành 2/9 và thứ 6 hàng tuần trọn gói 2.490.000 đồng/khách….

Còn ở khu vực phía Nam, điểm đến hot nhất là Phú Quốc với giá bán trung bình khoảng 7 triệu đồng mỗi tour. Ngoài ra, dịp lễ năm nay, xu hướng đi du lịch nước ngoài cũng nhiều hơn.
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: "Các nước xa như châu Âu, châu Úc, Mỹ…, khách hàng hầu như đã chọn xong chuyến đi du lịch của mình và chỉ còn chờ thời gian để lên đường. Các tuyến tiếp theo là khách hàng lựa chọn các tuyến đi Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như Trung Quốc. 3 tuyến này được khách lựa chọn khá cao trong dịp lễ năm nay".
Trước nhu cầu ngày càng tăng của du khách tới những điểm đến trong nước, các hãng hàng không cũng mở rộng mạng lưới thêm nhiều chuyến bay nội địa. Do đó, khách du lịch có thể dễ dàng tìm được vé máy bay giá rẻ và linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian đi du lịch cùng gia đình và người thân. Bên cạnh đó, nắm bắt cơ hội này, ngành du lịch của nhiều địa phương đã đầu tư vào các điểm đến, khu du lịch những sản phẩm mới.
Đơn cử như tại TP.HCM, trong dịp Lễ 2/9 năm nay, du khách có thể trải nghiệm những sản phẩm du lịch nội đô mới như triển lãm ảnh về dấu ấn hoạt động ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với chủ đề "Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và hành trình 30 điều đầu tiên", tại Bitexco Financial Tower, Quận 1.
Dịp lễ năm nay, các tour du lịch nội đô Hà Nội trong ngày với nhiều sản phẩm đa dạng cũng là một điểm mới và thu hút người dân Thủ đô lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình như: tour du lịch đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Văn học và các phố đi bộ đêm, nhiều tour du lịch mới cũng ra đời như: sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe tại huyện Sóc Sơn; Tìm về Kinh đô người Việt cổ tại di tích Thành Cổ Loa; Hành trình di sản tại Hoàng thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng…
Các chuyên gia cho rằng, hiện thói quen của du khách đã có nhiều sự thay đổi, nếu như thời gian trước gia đình và bạn bè đi du lịch vào các mùa cao điểm như Tết, mùa Hè... thì nay họ có xu hướng du lịch trải đều trong năm, do vậy tình hình du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 và mùa Thu Đông sắp tới sẽ khả quan.
Dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã có một số khuyến cáo đối với khách du lịch. Cụ thể, khách du lịch cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường, lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật: Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch,...).
Lưu Kỳ (T/h)
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...