01:45 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường đồ chơi Tết Trung thu ảm đạm vì dịch COVID-19

Phương Anh (tổng hợp) | 16:35 07/09/2021

(THPL) - Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều mặt hàng đồ chơi trẻ em trong dịp Tết Trung thu như: đèn ông sao, đầu sư tử, trống, mặt nạ không còn được bày bán nhộn nhịp tại các gian hàng truyền thống mà thay vào đó là được bán trên các sàn thương mại điện tử.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thành phố Hà Nội bước vào những đợt giãn cách xã hội, trên các tuyến phố vắng bóng những quầy bánh trung thu lưu động. Những con phố nhộn nhịp và sầm uất nhất tại Hà Nội, nơi bán những mặt hàng Trung thu nổi tiếng vào mỗi dịp sắp đến Trung thu thì nay lại trong cảnh vô cùng ảm đạm. Tất cả gian hàng tại phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm đều phải đóng cửa để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trước những khó khăn trên, một số tiểu thương đã tính toán và chuyển hướng sang bán online trên các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Theo đó đã có rất nhiều sản phẩm như bánh trung thu, đồ chơi, lồng đèn,... đang được rao bán rầm rộ với ưu đãi từ 5 - 10%.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, nhiều sản phẩm đồ chơi từ truyền thống đến hiện đại được rao bán trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… như đèn ông sao, trống, đầu sư tử... đang được rao bán rất phong phú.

Các loại đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, trống, đầu sư tử… chiếm tỉ lệ không lớn trên các trang thương mại điện tử và giá thành rất rẻ như đèn ông sao chỉ chưa đến 10.000đ/chiếc, các loại trống chưa đến 100.000đ/cái. Tuy nhiên lượng đặt mua cũng rất ít, có mặt hàng mới chỉ bán được vài chiếc.

Thị trường đồ chơi trung thu ảm đạm vì dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Các loại đồ chơi hiện đại của nước ngoài được rao bán trên các trang thương mại điện tử với số lượng nhiều hơn và cũng đa dạng chủng loại, mẫu mã nhưng lượng tương tác mua cũng rất ít.

Do việc giao hàng gặp nhiều khó khăn nên việc các mặt hàng đồ chơi được mua bán cũng không nhiều. Mặt khác các gia đình cũng đang tất bật chuẩn bị năm học mới cho con nên việc mua sắm đồ chơi cũng bị cắt giảm. Đặc biệt năm nay nhiều hoạt động vui chơi Tết Trung thu không được tổ chức cũng khiến sức tiêu thụ các mặt hàng đồ chơi dịp Tết Trung thu sụt giảm.

Theo tạp chí Thương trường, ngoài đồ chơi Tết Trung thu thì bánh trung thu cũng là mặt hàng được bán online từ rất sớm. Hiện tại bánh trung thu có rất nhiều mẫu mã bắt mắt và được bán với giá  40.000 – 50.000 đồng/chiếc tùy loại và trọng lượng. Nhiều loại bánh đóng hộp giá có giá từ 250.000 - 400.000 đồng/hộp 2 chiếc. Các dòng bánh cao cấp xuất hiện ít trên thị trường do nhu cầu tiết giảm khoản chi của người dân mùa dịch.

Mặc dù người bán đã chuyển hướng sang thị trường online để phù hợp với thực tế nhưng với tình hình dịch bệnh phức tạp, tất cả các gia đình đều cắt giảm chi tiêu thì những mặt hàng này cũng rất ít người mua. Theo đó, tại những bài đăng bán đồ chơi trung thu trên Facebook hay những trang thương mại điện tử có lượt tương tác rất ít.

Các tiểu thương đều cho biết doanh thu bán online cũng không được bao nhiêu. Thậm chí đến cả những chiếc đèn lồng giấy có giá 3.000 - 4.000 đồng hay những chiếc bánh nướng chỉ 9.000 - 15.000 đồng cũng không có khách mua. Không những vậy nhiều mặt hàng đồ chơi từ trung thu năm ngoái còn chưa bán hết.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu