01:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường cây cảnh dịp cận tết Tân Sửu 2021

19:01 09/02/2021

(THPL) - Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số nhà vườn tại huyện Văn Giang – tỉnh Hưng Yên đã mạnh dạn chọn trồng các giống cây cảnh đẹp phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các nhà vườn ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên trở nên bận rộn, tất bật với những vườn cây cảnh tươi tốt hy vọng về một vụ mùa bội thu, để có một cái tết đủ đầy, sung túc. 

Các nhà vườn ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên trở nên bận rộn, tất bật với những vườn cây cảnh tươi tốt hy vọng về một vụ mùa bội thu.

Trái với những lo ngại về sức tiêu thụ cây cảnh dịp tết Tân Sửu sẽ giảm do tác động tiêu cực của đại dịch Covid – 19. Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, dù còn ít ngày nữa là đến tết Tân Sửu, nhưng tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, một trong những vùng trồng các loại hoa, cây cảnh lớn nhất miền Bắc, phục vụ dịp tết đã trở nên tấp nập. 

Những cánh đồng trồng cây cảnh bạt ngàn của huyện Văn Giang, ai cũng phải choáng ngợp.

Tận mắt chứng kiến những cánh đồng trồng cây cảnh bạt ngàn của huyện Văn Giang, ai cũng phải choáng ngợp. Chắc hẳn trong mỗi người đều cảm nhận được không khi tết đang cận kề. Những ngày này các chủ vườn luôn túc trực đợi thương lái đến thu mua cây đi các nơi tiêu thụ.

Những quả quýt mọng, vàng, lá tươi xanh, có cả quả xanh và lộc non, thể hiện sự sinh sôi, phát triển.

Anh Nam, chủ vườn cây cảnh ở huyện Văn Giang cho biết, nắm bắt xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng, cơ sở cây cảnh của anh đã sẵn sàng để cung cấp cây cảnh đến thị trường trên cả nước, phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.

Hiện nay cây bưởi, cây quýt cảnh đang rất hút khách.

Anh Nam cũng thông tin, hiện nay cây bưởi, cây quýt cảnh đang rất hút khách. Trước Tết cả tháng khách đã đặt hàng gần hết, giá cả cũng không đắt hơn năm ngoái là mấy.

Các cây bưởi đẹp rất "ăn khách". 

Các chủ vườn cho biết, năm nay nhiều loại cây cảnh được giá hơn so với năm trước. Những loại quất cảnh phổ thông có giá giao động từ 300 nghìn đồng – 1 triệu đồng/cây, những cây cỡ đại có giá giao động từ 3 triệu – 5 triệu đồng, thậm chí có những cây bưởi loại đẹp được định giá lên tới 40 triệu đồng. 

Việc định giá sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và dáng của gốc cây.

Theo chủ nhà vườn này, việc định giá sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và dáng của gốc cây. Xu hướng tạo dáng cây cảnh năm nay cũng đa dạng hơn mọi năm, được ưa chuộng nhất là dáng đuôi phượng thể hiện cho sự tài lộc thịnh vượng và bình an. 

Do thời tiết năm nay thất thường, nắng dài ngày nên một số cây quýt cảnh quả đã bắt đầu chín nhiều.

Được biết, hiện huyện Văn Giang có hơn 1.300 ha diện tích trồng hoa, cây cảnh, xuất ra thị trường hàng triệu cây cảnh các loại, đặc biệt là vào các dịp lễ tết. Trong nhiều năm trở lại đây nghề trồng hoa, cây cảnh phát triển rất mạnh giúp kinh tế huyện Văn Giang được nâng cao đáng kể. Thu nhập bình quân đầu người thuộc loại khá so với các địa phương lân cận.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu