04:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường bất động sản năm 2021: Những tín hiệu lạc quan

08:13 16/02/2021

(THPL) - Năm 2020, thị trường bất động sản chịu nhiều sức ép, đặc biệt là 3 đợt bùng phát của dịch Covid-19. Nhưng năm 2020 cũng được đánh giá chưa phải là năm khủng hoảng của thị trường bất động sản (BĐS). Các chuyên gia nhận định, những khó khăn này sẽ là cơ hội để thị trường thay đổi và thích ứng, tạo tín hiệu lạc quan cho năm 2021 và những năm tiếp theo.

Năm 2020 - Chưa phải năm khủng hoảng của thị trường BĐS

Năm 2020 khép lại với nhiều nỗi buồn cho thị trường bất động sản trong nước. Đặc biệt, sự xuất hiện và tái bùng phát của dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản có những lúc trầm lắng thấp nhất trong nhiều năm, khi nguồn cung và lượng giao dịch đều có xu hướng giảm, nhất là ở các phân khúc đặc thù như: bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn, văn phòng, bán lẻ,…

Mặc dù năm 2020 chịu nhiều sức ép, nhưng các chuyên gia cho rằng đây vẫn chưa phải là một năm khủng hoảng của thị trường bất động sản. Các chuyên gia nhận định những khó khăn này sẽ là cơ hội để thị trường thay đổi và thích ứng, tạo tín hiệu lạc quan cho 2021 và những năm tiếp theo.

Theo các chuyên gia, việc đương đầu với khó khăn sẽ giúp các doanh nghiệp trong ngành bắt đầu thay đổi cách thức kinh doanh để thích nghi với sự biến đổi, đơn cử như đẩy nhanh chiến lược ứng dụng công nghệ trong phát triển dài hạn và định hình những chiến lược kinh doanh mới.

Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Giám đốc thị trường của CBRE Việt Nam nhận định: Năm 2020, không phải là một năm khủng hoảng khi thị trường vẫn duy trì được sự ổn định. Các dự án mở bán vẫn có giao dịch đều đặn, những dự án của chủ đầu tư uy tín và giữ được tiến độ tốt vẫn được hấp thụ cao.

Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Giám đốc thị trường CBRE Việt Nam (Ảnh: Internet)

Đại diện CBRE dẫn chứng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương là ba thị trường có nguồn cung nhà ở tăng trưởng ổn định nhất. Trong đó, TP Hồ Chí Minh có 9.214 căn hộ chào bán và tiêu thụ 8.890 căn. TP Hà Nội có 10.711 căn hộ chào bán và tiêu thụ 10.940 căn, nghĩa là hấp thụ cả lượng hàng tồn kho trước đó.

Đối với Bình Dương, thị trường bất động sản có 8.289 căn hộ chào bán và hấp thụ 8.009 căn. Về thực tế, lượng cầu ở Bình Dương giảm so với năm 2019 do thu thập của người dân bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19.

Song, đại điện CBRE cho rằng đây không phải là bản chất của khủng hoảng, thị trường vẫn có sự ổn định và chắc chắn sẽ hồi phục sớm khi dịch bệnh được kiểm soát.

Năm 2021 - BĐS sẽ hướng đến phát triển các đô thị quy mô lớn

Hầu hết các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp trong ngành đều đưa ra nhận định lạc quan về thị trường trong năm 2021.

Cũng có cái nhìn lạc quan về thị trường bất động sản năm 2021 và các năm tới, ông Vũ Quốc Việt Nam, Giám đốc Marketing Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group) cho rằng, thị trường sẽ hồi phục khi dịch bệnh kiểm soát tốt hơn.

(Nguồn: Internet)

"Chúng ta không nên kỳ vọng một thị trường quá nóng hay quá lạnh. Thị trường bất động sản lành mạnh là thị trường phát triển ổn định, mức tăng trưởng phù hợp, tăng giá phù hợp với nhu cầu thực tế. Vì nếu quá sốt sẽ xảy ra khủng hoảng thừa, rồi khi nguội đi sẽ có nhiều tàn dư", đại diện Đất Xanh Group kỳ vọng.

Về xu hướng phát triển bất động sản trong tương lai, ông Ngô Văn, Giám đốc Marketing CTCP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi cho rằng, thị trường BĐS năm 2021 sẽ hướng đến phát triển các đô thị quy mô lớn, đặc biệt ở những nơi có tiềm năng về hạ tầng và thương mại.

Bên cạnh đó, tại những thị trường mới như Quy Nhơn, Quảng Nam, nhà đầu tư sẽ tìm thấy nhiều cơ hội ở loại hình đô thị ven biển, đất nền và nhà phố qui hoạch.

Riêng với những thị trường vệ tinh của TP Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, sự phát triển của BĐS công nghiệp sẽ là động lực kéo dãn nhu cầu an cư, đến từ lượng lớn khách hàng là giới chuyên gia trong và ngoài nước.

Theo đó, nhu cầu về nhà ở cao cấp được kỳ vọng sẽ gia tăng khi các địa phương nói trên vẫn đang thiếu loại hình này.

Đối với phân khúc BĐS Công nghiệp, ông John Campbell, Trưởng bộ phận BĐS công nghiệp Savills Việt Nam cho biết: Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia duy nhất ghi nhận tăng trưởng kinh tế dương trong năm 2020.

Ông John Campbell, Trưởng bộ phận BĐS công nghiệp Savills Việt Nam (Ảnh: Internet)

Trên nền xám của bức tranh thị trường chung, BĐS công nghiệp lại trở thành điểm sáng bởi những tác động tích cực từ các hiệp định thương mại (EVFTA, RCEP).

"Kế hoạch lập nhà máy sản xuất tại Việt Nam của nhiều nhà sản xuất lớn cùng với việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam được quốc tế đánh giá cao cũng được xem là lực kéo quan trọng để kinh tế có thêm nhiều hy vọng.

Việt Nam đã chào đón làn sóng đầu tư bùng nổ trong năm 2020 và dự kiến làm sóng này sẽ càng tăng mạnh hơn trong năm 2021, kéo theo tiềm năng phát triển BĐS thương mại và nhà ở", ông John Campbell nhận định.

Văn Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu