Thị trường bánh Trung thu bước vào “cuộc chạy đua” sớm
(THPL) - Mỗi dịp Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu tại Hà Nội lại trở nên sôi động, với sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu bánh trung thu từ truyền thống đến hiện đại.
Tin liên quan
» Hải Dương: Tiêu hủy 1.300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ
» Đà Nẵng: Thu giữ hơn 1.500 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Bánh trung thu truyền thống vẫn chiếm lĩnh một phần lớn thị trường với những thương hiệu quen thuộc như Bảo Phương, Ninh Hương, Hữu Nghị, và Kinh Đô. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo với nhân đậu xanh, hạt sen, trứng muối… vẫn được người dân ưa chuộng vì hương vị đậm đà, gợi nhớ đến những mùa trung thu xưa cũ.
Tại các con phố nổi tiếng như Hàng Đường, Hàng Than, các cửa hàng bán bánh trung thu truyền thống luôn tấp nập người mua. Đặc biệt, những ngày cận Tết Trung Thu, nhiều người không ngại xếp hàng dài để mua được những chiếc bánh vừa ra lò, thơm ngon và chất lượng.
Cùng với sự phát triển của xã hội, thị trường bánh trung thu tại Hà Nội cũng chứng kiến sự đổi mới trong mẫu mã và hương vị. Nhiều thương hiệu bánh cao cấp như Givral, Maison, hay Thu Hương Bakery đã giới thiệu những loại bánh trung thu hiện đại với nhân sô-cô-la, phô mai, trà xanh, thậm chí là các loại nhân theo xu hướng ẩm thực quốc tế.
Các sản phẩm này thường được thiết kế bắt mắt, bao bì sang trọng, hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ và những người có thu nhập cao. Bên cạnh đó, bánh trung thu “healthy” với ít đường, ít chất béo, phù hợp với xu hướng ăn uống lành mạnh, cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng.
Anh Nguyễn Thành Công (quầy bánh Ngọc Thuỵ, Long Biên) cho biết, giá cả của bánh trung thu tại Hà Nội năm nay cũng có sự phân hóa rõ rệt. Các sản phẩm từ thương hiệu bình dân đến cao cấp đều có mức giá phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Bánh truyền thống có giá dao động từ 50.000 đến 150.000 đồng/chiếc, trong khi bánh trung thu cao cấp có thể lên tới vài trăm nghìn đồng/chiếc.
Chất lượng bánh trung thu luôn là yếu tố hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm. Do đó, các cơ sở sản xuất lớn đều chú trọng vào việc kiểm soát chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, cũng có nhiều sản phẩm bánh trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất hiện trên thị trường, đòi hỏi người tiêu dùng phải hết sức cảnh giác khi lựa chọn.
Theo bà Nguyễn Thị Bảo Yến (Đông Anh, Hà Nội), trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội đã chuyển sang mua bánh trung thu qua các nền tảng trực tuyến. Các thương hiệu lớn nhỏ đều có mặt trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội, giúp người tiêu dùng dễ dàng đặt hàng và nhận bánh tại nhà.
Xu hướng này không chỉ tiện lợi mà còn giúp người tiêu dùng tiếp cận được với nhiều loại bánh khác nhau, từ bánh truyền thống đến bánh hiện đại, từ trong nước đến nhập khẩu. Nhiều đơn vị còn kết hợp với các dịch vụ giao hàng nhanh, đảm bảo bánh đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được hương vị tươi ngon.
Thị trường bánh trung thu tại Hà Nội năm nay tiếp tục chứng kiến sự đa dạng về sản phẩm, với sự kết hợp giữa nét truyền thống và xu hướng hiện đại. Dù đối mặt với nhiều thách thức, các doanh nghiệp vẫn không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Với sự lựa chọn phong phú và chất lượng ngày càng được nâng cao, bánh trung thu không chỉ là món quà truyền thống mà còn là biểu tượng của sự đoàn viên, hạnh phúc trong mỗi gia đình Việt Nam.
Quốc An (Bài, ảnh)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- shop đồ cho bé
- in hộp quà tết giao hàng nhanh