Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài
(THPL) - Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần nội địa và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm, đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt, như phái đoàn của Israel và Brazil đã đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư.
Theo đó, ngày 29/5 vừa qua, phái đoàn Israel do ông Gal Saf - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam dẫn đầu vừa làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) để tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác mở rộng trên lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Tham tán Thương mại Israel tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam và nêu bật vai trò quan trọng của AVR trong việc kết nối, định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vừa có thể hoạt động hiệu quả trong nước, vừa từng bước mở rộng ra thị trường khu vực và quốc tế.

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch AVR cho biết, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần trong nước và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
Đáng chú ý là hai sự kiện lớn do AVR dự kiến tổ chức gồm: Diễn đàn bán lẻ Việt Nam chia sẻ xu hướng bán lẻ thế giới và khu vực, các loại hình dịch vụ, công nghệ, sáng tạo, giải pháp hiện đại phục vụ bán lẻ; Diễn đàn hợp tác chiến lược liên quan hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa, gia công hàng nhãn riêng… giữa Việt Nam và các nước, trong đó có Israel.
Cùng thời điểm, ông Nguyễn Anh Đức cũng tiếp phái đoàn Brazil do ông Marco Farani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam dẫn đầu, trao đổi về các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước.
Hiện Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, ngược lại Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Brazil tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, quan hệ thương mại giữa 2 nước vẫn còn khiêm tốn, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này chỉ chiếm 1,4 % nhu cầu nhập khẩu của Brazil. Các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như da giày, quần áo chỉ đáp ứng khoảng 6% -7% nhu cầu tiêu thụ của Brazil. Vì vậy Brazil vẫn là thị trường giàu tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.
Vũ Vũ
Tin khác
Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
Giá vàng ngày 13/12 thế giới và trong nước cùng tăng
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu tập trung đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát
Năm trăm nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho đầu tư hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm...12/12/2025 18:34:00Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
(THPL) – Ngày 12/12, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch tổng thể siết chặt trật tự và bảo đảm an toàn giao thông (TTATGT)...12/12/2025 16:11:01Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
(THPL) - Mới đây, chiếc roadster MX-5 Miata bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe từng được...12/12/2025 16:13:56Bộ tứ lợi thế vàng tạo tiềm năng vô song cho phố thương mại tỷ đô Boutique Gate
(THPL) - Được bao quanh bởi nhiều công trình hạ tầng thế kỷ, kế cận loạt tiện ích danh giá của đô thị TOD Vinhomes Global Gate, lại có phong...12/12/2025 14:48:25

