14:41 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài

20:21 30/05/2023

(THPL) - Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần nội địa và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm, đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt, như phái đoàn của Israel và Brazil đã đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Theo đó, ngày 29/5 vừa qua, phái đoàn Israel do ông Gal Saf - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam dẫn đầu vừa làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) để tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác mở rộng trên lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tham tán Thương mại Israel tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam và nêu bật vai trò quan trọng của AVR trong việc kết nối, định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vừa có thể hoạt động hiệu quả trong nước, vừa từng bước mở rộng ra thị trường khu vực và quốc tế.

Thị trường bán lẻ Việt thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Ảnh minh hoạ

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch AVR cho biết, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần trong nước và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Đáng chú ý là hai sự kiện lớn do AVR dự kiến tổ chức gồm: Diễn đàn bán lẻ Việt Nam chia sẻ xu hướng bán lẻ thế giới và khu vực, các loại hình dịch vụ, công nghệ, sáng tạo, giải pháp hiện đại phục vụ bán lẻ; Diễn đàn hợp tác chiến lược liên quan hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa, gia công hàng nhãn riêng… giữa Việt Nam và các nước, trong đó có Israel.

Cùng thời điểm, ông Nguyễn Anh Đức cũng tiếp phái đoàn Brazil do ông Marco Farani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam dẫn đầu, trao đổi về các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước.

Hiện Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, ngược lại Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Brazil tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, quan hệ thương mại giữa 2 nước vẫn còn khiêm tốn, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này chỉ chiếm 1,4 % nhu cầu nhập khẩu của Brazil. Các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như da giày, quần áo chỉ đáp ứng khoảng 6% -7% nhu cầu tiêu thụ của Brazil. Vì vậy Brazil vẫn là thị trường giàu tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.

Vũ Vũ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu