Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài
(THPL) - Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần nội địa và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm, đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt, như phái đoàn của Israel và Brazil đã đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư.
Theo đó, ngày 29/5 vừa qua, phái đoàn Israel do ông Gal Saf - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam dẫn đầu vừa làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) để tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác mở rộng trên lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Tham tán Thương mại Israel tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam và nêu bật vai trò quan trọng của AVR trong việc kết nối, định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vừa có thể hoạt động hiệu quả trong nước, vừa từng bước mở rộng ra thị trường khu vực và quốc tế.

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch AVR cho biết, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần trong nước và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
Đáng chú ý là hai sự kiện lớn do AVR dự kiến tổ chức gồm: Diễn đàn bán lẻ Việt Nam chia sẻ xu hướng bán lẻ thế giới và khu vực, các loại hình dịch vụ, công nghệ, sáng tạo, giải pháp hiện đại phục vụ bán lẻ; Diễn đàn hợp tác chiến lược liên quan hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa, gia công hàng nhãn riêng… giữa Việt Nam và các nước, trong đó có Israel.
Cùng thời điểm, ông Nguyễn Anh Đức cũng tiếp phái đoàn Brazil do ông Marco Farani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam dẫn đầu, trao đổi về các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước.
Hiện Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, ngược lại Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Brazil tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, quan hệ thương mại giữa 2 nước vẫn còn khiêm tốn, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này chỉ chiếm 1,4 % nhu cầu nhập khẩu của Brazil. Các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như da giày, quần áo chỉ đáp ứng khoảng 6% -7% nhu cầu tiêu thụ của Brazil. Vì vậy Brazil vẫn là thị trường giàu tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.
Vũ Vũ
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

