Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài
(THPL) - Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần nội địa và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
Tin liên quan
Chile - Thị trường tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam
Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm
Hà Nội: Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu
Việt Nam dự kiến đạt sản lượng trên 43 triệu tấn lúa trong năm 2023
Top 10 thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam
» Nền tảng số tạo trợ lực cho ngành bán lẻ phát triển
» Làm sao để ngành bán lẻ giữ thị phần hàng Việt
» Ra mắt nền tảng chuyển đổi số ngành bán lẻ của Bibica
Theo thống kê của Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm, đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt, như phái đoàn của Israel và Brazil đã đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư.
Theo đó, ngày 29/5 vừa qua, phái đoàn Israel do ông Gal Saf - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam dẫn đầu vừa làm việc với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) để tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác mở rộng trên lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Tham tán Thương mại Israel tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam và nêu bật vai trò quan trọng của AVR trong việc kết nối, định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vừa có thể hoạt động hiệu quả trong nước, vừa từng bước mở rộng ra thị trường khu vực và quốc tế.

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch AVR cho biết, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần trong nước và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
Đáng chú ý là hai sự kiện lớn do AVR dự kiến tổ chức gồm: Diễn đàn bán lẻ Việt Nam chia sẻ xu hướng bán lẻ thế giới và khu vực, các loại hình dịch vụ, công nghệ, sáng tạo, giải pháp hiện đại phục vụ bán lẻ; Diễn đàn hợp tác chiến lược liên quan hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa, gia công hàng nhãn riêng… giữa Việt Nam và các nước, trong đó có Israel.
Cùng thời điểm, ông Nguyễn Anh Đức cũng tiếp phái đoàn Brazil do ông Marco Farani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam dẫn đầu, trao đổi về các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước.
Hiện Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, ngược lại Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Brazil tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, quan hệ thương mại giữa 2 nước vẫn còn khiêm tốn, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này chỉ chiếm 1,4 % nhu cầu nhập khẩu của Brazil. Các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như da giày, quần áo chỉ đáp ứng khoảng 6% -7% nhu cầu tiêu thụ của Brazil. Vì vậy Brazil vẫn là thị trường giàu tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam.
Vũ Vũ
Tin khác
Ông Trần Anh Chung được bầu giữ chức chủ tịch UBND TP Thanh Hóa
Thanh Hóa: Phát động cuộc thi sáng tác tượng đài Bà Triệu
Nghệ sĩ miền Bắc tề tựu ngày giỗ Tổ nghề sân khấu
Chile - Thị trường tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam
Hải Dương: Tiêu hủy 1.300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ
PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng Best Retail Marketing
Đồng Nai ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ, chưa xác định nguồn lây
(THPL) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai), trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca dương tính với virus đậu mùa khỉ.25/09/2023 15:59:31Chuyên gia kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ phục hồi vào đầu năm 2024
(THPL) - Theo kỳ vọng của TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong giai đoạn cuối năm 2023 – đầu năm 2024,...25/09/2023 14:54:30Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là...25/09/2023 14:36:59Hà Tĩnh: Tổ chức Lễ giỗ lần thứ 203 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du
(THPL ) - Sáng 24-9 (10-8 ÂL), tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Sở VHTT& DL và Ban Quản lý di tích Nguyễn Du tổ chức...25/09/2023 11:53:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank ký hợp đồng với Temenos cung cấp giải pháp Corebanking T24
(THPL) - LPBank triển khai ký kết Hợp đồng cung cấp giải pháp Corebanking T24 với Tập đoàn Temenos – Đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng lõi dẫn đầu thị trường có trụ sở tại Thụy Sĩ. Việc triển khai thành công sẽ giúp ngân hàng tiết giảm được chi phí và thời gian triển khai, gia tăng về doanh thu và lợi nhuận, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ, cải thiện khả năng đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. - Trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” gây ấn tượng...
- Thương hiệu Thể thao iWin hợp tác cùng thủ môn Nguyễn Văn Toản ra mắt sản...
- Độc đáo “Tây Bắc thu nhỏ” ở Fansipan
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...