04:07 ngày 30/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh tự tin với bài thi môn Ngữ văn

13:57 27/06/2024

(THPL) - Kết thúc bài thi môn Ngữ văn, gương mặt các sĩ tử đều rạng rỡ, nhiều thí sinh đánh giá đề thi phù hợp, không có câu hỏi nào “đánh đố” và đặc biệt phù hợp với cả những học sinh không chuyên Văn.

Sáng nay 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn.

Thí sinh bắt đầu làm bài thi từ 7h35, thời gian thi kéo dài trong 120 phút. Thí sinh làm bài theo hình thức tự luận. Tác phẩm "Đất nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được chọn làm ngữ liệu cho đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT năm nay.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Ngữ Văn. Ảnh: VietNamNet

Tại một số điểm thi ở Hà Nội, sau khi cán bộ coi thi đánh trống kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn, nhiều em thí sinh rời khỏi cổng điểm thi với tâm trạng thoải mái, nhẹ nhõm bởi thi xong một môn là áp lực thi cử của các em vơi bớt một phần.

Thí sinh Nguyễn Phương Liên – thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Đống Đa) cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát cấu trúc của đề thi tham khảo do Bộ GD&ĐT công bố. "Em thấy đề thi vừa sức, quen thuộc, các kiểu dạng câu hỏi không bất ngờ với thí sinh. Em mong muốn sẽ đạt điểm số từ 27 trở lên trong kỳ thi lần này và được hơn 9 điểm với môn Ngữ văn".

Thí sinh tự tin sau bài thi môn Ngữ Văn. Ảnh: SKĐS

Chia sẻ về đề thi, nhiều thí sinh cảm thấy tự tin về bài làm của mình vì đề văn năm nay ra trích đoạn trong bài thơ “Đất nước” – của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh chia sẻ, bài thơ “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình Ngữ Văn vì thế không gây bất ngờ.

Mặc dù, đây là bài thơ trừu tượng, triết lý nhưng nó lại là cơ hội để các em triển khai ý viết một cách sâu sắc, lắng đọng. “Bài thơ "Đất nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã được thầy cô ôn tập nên em thấy mình không áp lực khi làm bài. Em nghĩ mình sẽ được 8 điểm môn Ngữ Văn” – thí sinh Nguyễn Quỳnh Anh chia sẻ.

Thí sinh rời khỏi điểm thi với tâm trạng thoải mái, nhẹ nhõm. Ảnh: Người đưa tin

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay có 7 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, trong đó có 3 thí sinh mang tài liệu và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là trên 1.054.600 thí sinh; tổng số thí sinh dự thi là 1.050.622 thí sinh, đạt tỷ lệ 99.62%. Kỳ thi diễn ra tại 2.323 điểm thi với 45.149 phòng thi.

Đánh giá chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy buổi thi Ngữ văn diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm so với năm 2023 (năm 2023 buổi thi môn Ngữ Văn có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi).

Chiều nay, từ 14h30, thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian 90 phút, theo hình thức trắc nghiệm. Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu