05:37 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thi thể trong nghi án Kim Jong Nam được đem đi hỏa thiêu?

09:22 27/03/2017

(THPL) - Theo báo Berita Harian của Malaysia, thi thể trong nghi án Kim Jong Nam được đưa khỏi nhà xác tới một lò hỏa thiêu bằng một chiếc xe đa năng vào khoảng 13h30 ngày 26/3.

Thi thể người nghi là Kim Jong Nam được chuyển từ nhà xác Viện Pháp y Quốc gia thuộc Bệnh viện Kuala Lumpur, Malaysia, tới một địa điểm tại quận Cheras, phía đông nam thủ đô, để tiến hành "nghi lễ tôn giáo", New Straits Times dẫn lời một nguồn tin am hiểu vấn đề cho hay.

Hiện chưa rõ thi thể sẽ được chôn cất, hỏa táng hay đưa trở về nhà xác sau khi hoàn thành nghi lễ. Trước đó, gia đình nạn nhân đã bày tỏ mong muốn chính phủ Malaysia thực hiện mọi công tác xử lý thi thể.

Chiếc xe màu trắng chuẩn bị chở thi thể người nghi là Kim Jong-nam rời Bệnh viên Kuala Lumpur tới nơi làm "nghi lễ tôn giáo". Ảnh: NST

Công dân Triều Tiên Kim Chol, người mà Malaysia xác định là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Vụ việc đã gây nên căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia.

Trong diễn biến liên quan, tờ China Press cho hay, cảnh sát Malaysia hôm 26/3 đã vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur để thẩm vấn 3 nghi phạm được cho là đang trú tại đây. Đây là lần đầu tiên việc điều tra được thực hiện bên trong đại sứ quán.

Ba nghi phạm là công dân Triều Tiên, trong đó có một viên chức ngoại giao, được cảnh sát Malaysia xác định có liên quan đến vụ việc và đã trốn trong đại sứ quán Triều Tiên.

Theo cảnh sát Malaysia, người bị cho là Kim Jong Nam chết do chất độc thần kinh VX. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên, có khả năng chết vì đau tim, không phải bị đầu độc, đồng thời liên tục yêu cầu bàn giao thi thể trong khi Malaysia bác bỏ đề nghị này.

Trong nghi án này, hai nữ nghi phạm Siti Aisyah (25 tuổi) và Đoàn Thị Hương (29 tuổi), bị cáo buộc sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Cả hai nghi phạm khai rằng họ được thuê để thực hiện một "trò chơi khăm" trong chương trình truyền hình thực tế.

Bộ Y tế Malaysia hôm 26/3 cho biết, sẽ chuẩn bị ra quyết định quan trọng đối với việc xử lý thi thể trong nghi án Kim Jong Nam, song không nêu cụ thể. Vấn đề sẽ được thảo luận giữa nhiều bên, bao gồm Bộ Ngoại giao, Văn phòng Thủ tướng Malaysia và phía Triều Tiên.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu