04:29 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT 2023

05:52 30/06/2023

(THPL) - Kỳ thi tốt nghiệp năm học 2023 đã diễn ra đảm bảo an toàn. Dù có xảy ra sự cố lộ lọt đề thi Toán, Văn nhưng Ban chỉ đạo thi quốc gia khẳng định, việc này không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng kỳ thi. Theo kế hoạch, 8 giờ ngày 8/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi.

Chiều nay 29/6, thí sinh cả nước đã thi xong Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Rời khỏi phòng thi, thí sinh nhẹ nhõm, phấn khởi đi giữa những lời động viên, chúc mừng của gia đình và các lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi.

Môn Ngoại ngữ chỉ thi trong thời gian 30 phút. Với bài thi này, thí sinh được lựa chọn dự thi một trong 7 (bảy) ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Cũng như kỳ thi ở các năm trước, năm nay, đa số thí sinh đăng ký thi Ngoại ngữ là Tiếng Anh.

Là thí sinh di chuyển nhanh nhất đến cổng điểm thi Trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội), Nguyễn Hải Anh chia sẻ, em làm bài thi chắc chỉ khoảng 30 phút. Nửa thời gian còn lại em soát bài xem mình có sai sót ở đâu không. "Em học Tiếng Anh khá tốt nhưng theo Ban A và không thi IELTS. Với bài thi Tiếng Anh, em cầm chắc 9,75 điểm" - Hải Anh tự tin nói.

Thí sinh Nguyễn Thu Quỳnh, điểm thi Trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân nói rằng, em hoàn thành khá tốt bài thi Tiếng Anh và tin bài thi của mình đạt trên 8 điểm. Quỳnh sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển một số trường đại học ở tổ hợp A01 nên điểm Tiếng Anh có ý nghĩa rất quan trọng với em. Qua tính toán, môn Ngữ văn và Toán em cũng ước đạt trên 7 điểm/môn.

Thí sinh phấn khởi hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: SKĐS

Trước đó, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã có thông tin nhanh về tình hình ở môn thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sáng 29/6. Theo đó, số thí sinh đăng ký dự thi KHTN: 330.741; Số TS đến dự thi môn KHTN: 329.815; Tỷ lệ: 99.72%. Số TS đăng ký dự thi KHXH: 686.862; Số TS đến dự thi môn KHXH: 684.252; Tỷ lệ: 99,62%. Số TS vi phạm quy chế thi: 24

Theo thông tin từ các Hội đồng thi, các buổi thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Khoa học tự nhiên và bài thi Khoa học xã hội nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, vừa sức thí sinh, có sự phân hóa phù hợp.

Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào 8 giờ ngày 18/7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 20/7. Muộn nhất ngày 22/7, các Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh hoàn thành muộn nhất ngày 24/7.

Liên quan đến việc lọt đề thi môn ngữ văn và môn Toán trong ngày thi đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ Công an xác định việc lọt đề thi Toán và Văn xuất phát từ 2 thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái. Cả hai em đều mang điện thoại vào phòng thi và chụp ảnh gửi ra ngoài. Ngay tối 28/6, Bộ giáo dục và đào tạo đã đề nghị các hội đồng thi tập trung cao độ để ngăn chặn các hành vi gian lận, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Sau sự cố lọt đề thi, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã được tập huấn để ngăn chặn hành vi vi phạm quy chế thi. Đặc biệt lưu ý đến tình trạng sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu