Thí điểm cấm xe trên 9 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm
(THPL) - Sở GTVT Hà Nội đang lên phương án thí điểm cấm phương tiện quanh hồ Hoàn Kiếm để tìm giải pháp quản lý phương tiện đi vào nội đô...
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Cấm xe trên nhiều tuyến phố Hà Nội để thi công đường đua F1
» Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phố
» TPHCM: Cấm xe nhiều tuyến đường trung tâm để tổ chức đón năm mới
Theo báo Giao thông, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện Sở GTVT đang xây dựng phương án thí điểm cấm các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. “Chúng tôi sẽ đưa ra các phương án cấm phương tiện cá nhân 24/24h hay chỉ khung giờ cao điểm nhất định trong ngày”, ông Tuấn nói và cho rằng, phương án sẽ được đưa ra để các chuyên gia, nhà khoa học, người dân đánh giá, nếu khả thi Sở GTVT mới áp dụng.
Theo ông Tuấn, trước mắt Sở GTVT đang xây dựng phương án tổ chức giao thông đối với xe buýt và các điểm trông giữ xe để đủ điều kiện thực hiện thí điểm. Dự kiến, 9 tuyến phố sẽ cấm phương tiện gồm: Đinh Tiên Hoàng, Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, một phần phố Tràng Tiền, Đinh Lễ, Lê Thạch, Lê Lai, một đoạn phố Hàng Dầu và phố Lò Sũ.
Theo Sở GTVT Hà Nội, về nguyên tắc sẽ điều chỉnh toàn bộ các tuyến buýt ra khỏi các tuyến phố sẽ tổ chức thành phố đi bộ; Xe buýt tiếp cận gần nhất khu vực các phố đi bộ để tạo thuận lợi cho nhân dân đi và đến khu vực hồ Hoàn Kiếm tham quan, vui chơi.
Cụ thể, Sở GTVT dự kiến điều chỉnh lộ trình xe buýt, điều chỉnh điểm đầu cuối 2 tuyến buýt 09, 14 từ điểm đỗ xe Bờ Hồ sang đường Lý Thái Tổ - vườn hoa con cóc, trước Ngân hàng Nhà nước. Điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt không đi qua các tuyến đường tổ chức phố đi bộ như sau: Tuyến 09: Bờ Hồ - Cầu Giấy - Bờ Hồ (chiều từ Hai Bà Trưng vào vườn hoa con cóc theo lộ trình: Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ đỗ tại vườn hoa con cóc, chiều từ vườn hoa con cóc ra theo lộ trình: Vườn hoa con cóc - Ngô Quyền - Hai Bà Trưng.
Các tuyến buýt 08, 14, 31, 36, 86 đi về phía Long Biên sẽ điều chỉnh theo lộ trình: Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật.
Tuyến 31 từ Long Biên về đi theo lộ trình: Nguyễn Hữu Duân - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Hai Bà Trưng - Bà Triệu; Tuyến 36 từ Long Biên về theo lộ trình: Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ - Lê Thánh Tông; Tuyến 02 đi theo lộ trình: Lê Thánh Tông - Hai Bà Trưng - Quang Trung - Tràng Thi - Điện Biên Phủ.
“Phương án điều chỉnh như hiện nay, hành khách đi xe buýt muốn tiếp cận hồ Hoàn Kiếm sẽ sử dụng các điểm dừng tại 51 Lý Thái Tổ, cách đường Đinh Tiên Hoàng khoảng 300m, cự ly đi bộ phát sinh không quá lớn so với hiện nay”, ông Tuấn nói.
Theo báo Lao động, trước đó, UBND Thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm hoàn chỉnh báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, làm rõ hơn các kết quả đã đạt được.
Thành phố yêu cầu quận khẩn trương làm rõ, có phương án khắc phục tình trạng: Bán hàng rong, dắt động vật như chó, mèo vào trong khu vực đi bộ; quản lý hoạt động trò chơi cho các cháu chưa chặt chẽ; còn có một số hành vi xấu như: Chèo kéo khách du lịch; câu cá trộm; chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ; phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc duy trì cây hoa, cây cảnh,…; việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách và nhân dân chưa hợp lý.
Đặc biệt, hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm (Trước mắt tại các phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên) để giảm áp lực đông người, phù hợp với thực tiễn và kết hợp 2 khu vực không gian đi bộ thành một chỉnh thể bổ trợ chức năng.
Về phương án tổ chức giao thông, Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực, đặc biệt trên Phố Hai Bà Trưng, khu vực trước cửa Ngân hàng Nhà nước; bố trí các điểm trông giữ xe (ô tô, mô tô, xe đạp, …) tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đề xuất Thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phân tích, đánh giá từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.
Minh Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt