Thêm 25 cơ sở chế biến thủy sản Việt được xuất khẩu sang Đài Loan
(THPL) - Mới đây, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã nhận được công văn của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược Đài Loan (TFDA) thông báo về “Danh sách các cơ sở chế biến thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu sang Đài Loan" có hiệu lực từ ngày 30/9/2020.
Theo thông báo của TFDA, Danh sách doanh nghiệp xuất khẩu cua sống (Live Crabs) hiện không đổi so với kỳ xét duyệt lần trước, trong khi có tới 699 cơ sở chế biến thủy sản của Việt Nam được TFDA cấp phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản, tăng 25 doanh nghiệp so với kỳ xét duyệt lần trước.
TFDA nhấn mạnh, chỉ có các doanh nghiệp nằm trong Danh sách đã được TFDA xét duyệt mới được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan.
Thông báo của TFDA cũng cho biết, Danh sách này có hiệu lực từ ngày 30 tháng 9 năm 2020 (tính từ thời điểm hàng hóa rời cảng xuất). Danh sách này cũng đã được TFDA công bố tại cổng thông tin điện tử của cơ quan này tại địa chỉ: https://www.fda.gov.tw/TC/siteContent.aspx?sid=2549

Được biết, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang lãnh thổ Đài Loan chiếm 1,4% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Đài Loan là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 8 của Việt Nam, mặt hàng chủ yếu như tôm sú, tôm chân trắng… Đây là thị trường nhiều tiềm năng của tôm Việt Nam với thị hiếu đa dạng, cộng đồng người Việt khá đông đảo.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đánh giá, Đài Loan là thị trường nhiều tiềm năng cho tôm Việt Nam với thị hiếu đa dạng, cộng đồng người Việt khá đông đảo. Nhu cầu nhập khẩu tôm của Đài Loan cũng có xu hướng tăng những năm gần đây. Người dân tại đây thường ít dự trữ thực phẩm, do đó đóng gói hàng hóa nên nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt, kèm đầy đủ hướng dẫn sử dụng, theo tạp chí Công Thương.
Thu nhập ngày càng tăng, người tiêu dùng tại đây hướng tới thử nghiệm những sản phẩm mới, nên khi đưa hàng hóa vào Đài Loan, khâu quảng cáo, cung cấp thông tin rất quan trọng. Người tiêu dùng tại đây ít khi quan tâm đến giá sản phẩm một khi sản phẩm đó được cung cấp đầy đủ thông tin khiến họ tin tưởng. Đó là những yếu tố các doanh nghiệp nên quan tâm khi muốn xuất khẩu vào thị trường này.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu tập trung đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát
Năm trăm nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho đầu tư hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
(THPL) - Mới đây, chiếc roadster MX-5 Miata bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe từng được...12/12/2025 16:13:56Bộ tứ lợi thế vàng tạo tiềm năng vô song cho phố thương mại tỷ đô Boutique Gate
(THPL) - Được bao quanh bởi nhiều công trình hạ tầng thế kỷ, kế cận loạt tiện ích danh giá của đô thị TOD Vinhomes Global Gate, lại có phong...12/12/2025 14:48:25Tập trung tối đa nguồn lực, đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vận hành đúng tiến độ
(THPL) – Ngày 12/12, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 684/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại chuyến kiểm...12/12/2025 16:07:17Ngành hàng chanh leo Việt Nam hướng đến phát triển bền vững theo chuỗi liên kết
(THPL) - Ngày 12/12, tại Gia Lai, diễn đàn “Phát triển ngành hàng chanh leo bền vững theo chuỗi liên kết” đã được tổ chức nhằm đánh giá...12/12/2025 14:46:00

