Thêm 10 doanh nghiệp lớn ký cam kết "nói không với hàng giả" trong TMĐT
(THPL) - Vừa qua, Bộ Công Thương và 10 doanh nghiệp lớn có hoạt động kinh doanh trên nền tảng số đã ký cam kết “Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử” đợt 2, với sự tham gia của 10 doanh nghiệp thuộc 2 nhóm: các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi bán lẻ, các doanh nghiệp vận hành sàn thương mại điện tử và cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi bán lẻ bao gồm: Thegioididong.com, Fptshop.com.vn, Hc.com.vn, Mediamart.vn và Pico.vn.
Các doanh nghiệp vận hành sàn thương mại điện tử và cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, như: Rongbay.com/Enbac.vn, Vatgia.com, Fado.vn, Joolux.com và Sapo.vn.
Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, 5 sàn thương mại điện tử, gồm: Adayroi.com, Lazada.vn, Shopee.vn, Sendo.vn, Tiki.vn cũng đã cam kết chặn hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử.
Theo đại diện Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), song hành với tốc độ phát triển nhanh của thương mại điện tử thì cũng phát sinh nhiều vấn đề liên quan, hàng giả/hàng nhái đã xuất hiện ngày càng nhiều trên các gian hàng trực tuyến. Do đó, việc ký kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trực tiếp sẽ giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp sở hữu các website thương mại điện tử và các nhãn hàng/hãng trong việc bảo vệ người tiêu dùng; cam kết bán hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và không tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái.
Trong một diễn biến khác, để chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời, hiệu quả vấn nạn hàng giả trong thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, cũng trong sáng 18/12, Bộ Công Thương đã khai trương “Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử”. Đây là Cổng dịch vụ công mức độ 4 giúp kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu và phối hợp quản lý, giám sát thực thi và hỗ trợ giải quyết phản ánh, khiếu nại của các đơn vị chức năng trong và ngoài Bộ Công Thương như: Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các Sở Công Thương..
MAI LINH
Tin khác
Cánh đồng hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
“Ngày hội các Thiên Thần - Angels’ Fest” 2025: Chung tay vì trẻ tự kỷ
VCCI kiến nghị hộ kinh doanh có doanh thu trên 3 tỷ đồng mới nên dùng hóa đơn điện tử
Những mẫu xe ô tô đình đám một thời bị "khai tử" trong năm 2025
Từ 1/1/2026, ngừng dùng hộ chiếu giao dịch ngân hàng
Công an Quảng Ninh phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2026
(THPL) - Sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm và phát...22/12/2025 19:57:09Chuyển 31 vụ việc vi phạm về thuốc, thực phẩm chức năng sang Công an
(THPL) - Bộ Y tế đã chuyển 31 vụ việc liên quan thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm, hàng giả, giấy tờ giả sang cơ quan Công...22/12/2025 16:04:00Vietnam Mobility Show 2025: Triển lãm ô tô, xe máy lớn nhất năm sắp khai mạc tại Hà Nội
(THPL) - Quy tụ hơn 60 mẫu xe từ 15 thương hiệu danh tiếng và dàn xe hiệu suất cao lần đầu đứng chung sân khấu, Vietnam Mobility Show 2025 hứa hẹn...22/12/2025 15:48:59Bốn ngân hàng lớn đồng loạt tăng lãi xuất
(THPL) - Trong tuần qua, 4 ngân hàng lớn gồm: Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV cùng lúc điều chỉnh biểu lãi suất tiết kiệm tại quầy với...22/12/2025 15:52:58

