13:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 1 ca mắc COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dừng tiếp nhận bệnh nhân

19:24 15/06/2021

(THPL) - Ngay sau khi phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông báo tạm thời không nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15/6 đến ngày 20/6.

Báo VTC News đưa tin, sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, bệnh nhân là nam, sinh năm 1992, trú tại N03A khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên. Người này là nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Nam bệnh nhân được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết. 

Trước đó, ngày 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng thông tin phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ nhân viên. Người này tên L.V.C., nam giới, 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện.

Ngay sau đó, bệnh viện đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, kết quả 13 F1 là nhóm vệ sĩ có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế ở những khu vực nguy cơ. 

BV Đa khoa Đức Giang thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân (ảnh: Internet)

Đến sáng 14/6, TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, toàn bộ 330 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế khối phòng phám, khối thăm dò chức năng và khối Xquang tại cơ sở y tế này cho kết quả âm tính SARS-CoV-2. Cũng theo TS. Thường, đơn vị hiện chưa xác định được nguồn lây, thời gian tới sẽ tiếp tục làm công tác xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên để đảm bảo an toàn.

Báo VietNamnet cho hay, liên quan đến ca bệnh mới phát hiện, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám CDC Hà Nội cho hay, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết và điều tra dịch tễ ca dương tính mới ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. “Trước mắt, chúng tôi chưa xác định được mối liên quan giữa 2 ca bệnh vừa phát hiện tại đây", ông Tuấn cho hay.

Trước tình hình dịch phức tạp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã thông báo tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15/6 đến 20/6 để khử khuẩn và rà soát lại toàn bộ. Cơ sở y tế này sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà có mặt trong viện.

Riêng đối với người đang chạy thận nhân tạo, Bệnh viện vẫn tiếp nhận bình thường. Người bệnh mang thẻ qua cổng khai báo y tế và đảm bảo giữ khoảng cách, phòng hộ cá nhân.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu