14:43 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thế giới Di động đặt “tham vọng” doanh thu 2018 đạt hơn 86.000 tỷ đồng

| 06:13 22/12/2017

(THPL) - Năm 2018, Thế giới Di động đặt mục tiêu 2.600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và hơn 86.000 tỷ đồng doanh thu.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về kế hoạch kinh doanh năm 2018. Theo đó, năm 2018, Thế giới Di động đặt mục tiêu đạt 86.390 tỷ đồng doanh thu và 2.603 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - tăng tương ứng 36,5% và 18,3% so với kế hoạch năm 2017.

Kế hoạch kinh doanh này sẽ được HĐQT công ty trình cổ đông xem xét và thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, dự kiến tổ chức vào tháng 3/2018.

Thế giới Di động
Năm 2018, Thế giới Di động đặt mục tiêu 2.600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và hơn 86.000 tỷ đồng doanh thu.

Kế hoạch cụ thể của các mảng kinh doanh (thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách Hóa Xanh...) chưa được công bố. Hiện MWG đang chuẩn bị hoàn tất thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh (TAG) và mở chuỗi nhà thuốc An Khang.

Theo số liệu mới nhất do công ty công bố, tính đến cuối tháng 10/2017, tổng doanh thu của MWG đạt 53.292 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2016 và hoàn thành 84% kế hoạch năm (63.280 tỷ đồng). Trong đó, lợi nhuận sau thuế 10 tháng kể từ đầu năm đạt 1.811 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và hoàn thành 82,3% kế hoạch năm (2.200 tỷ đồng).

Tính đến tháng cuối 10/2017, công ty đã có 1.854 siêu thị phục vụ khách hàng, trong đó chuỗi Thế giới Di động có 1.067 siêu thị, Điện máy xanh có 566 siêu thị và 211 siêu thị Bách hóa xanh.

Cùng với việc "lấn sân" sang lĩnh vực dược bằng chuỗi nhà thuốc An Khang, công ty cũng đã tiến hành mua cổ phần Công ty Trần Anh (mã TAG). Dự kiến trong một vài năm đầu, MWG giữ nguyên thương hiệu Trần Anh, sau đó sẽ có phương án khác.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/1, cổ phiếu MWG giảm 1.000 đồng xuống 133.000 đồng. Tại mức giá trên, vốn hóa thị trường của hệ thống bán lẻ này đạt 40.900 tỷ đồng (1,8 tỷ USD).

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu