02:23 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thế giới Di động đặt kế hoạch lãi ròng trên 3.500 tỷ đồng năm 2019

Thanh Thanh | 11:36 24/12/2018

(THPL) - Đây là kế hoạch tham vọng nhất của các ông chủ Thế giới Di động từ trước đến nay khi doanh nghiệp đặt chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 108.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng.

HĐQT Công ty cổ phân Đầu tư Thế giới Di động (MWG) mới đây công bố kế hoạch kinh doanh trong năm 2019. Theo đó, ban lãnh đạo Thế giới Di động đặt kỳ vọng lần đầu tiên doanh thu công ty sẽ vượt ngưỡng trăm nghìn tỷ đạt 108.468 tỷ đồng. So với mức kế hoạch doanh thu năm 2018, mục tiêu của công ty này trong năm 2019 tới cao hơn 25%, tương ứng hơn 22.000 tỷ đồng.

Nếu được thông qua, đây cũng sẽ là mức doanh thu kế hoạch cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp bán lẻ này. Nếu thực hiện được kế hoạch này, doanh thu của chuỗi điện máy lớn nhất Việt Nam sẽ tăng tới 15 lần chỉ trong vòng 7 năm qua.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu lãi hơn 3.500 tỷ đồng trong năm 2019.

Song song với kế hoạch doanh thu cao kỷ lục, doanh nghiệp này cũng kỳ vọng sẽ thu  về 3.571 tỷ đồng lãi ròng sau thuế, tăng 37% so với kế hoạch năm 2018. Đây cũng sẽ là mức lợi nhuận cao nhất Thế giới Di động từng đặt ra trong hơn 14 năm kinh doanh.

Năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phảm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.

Sự tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, điện máy là kết quả của việc mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thế Giới Di Động thành Điện máy Xanh, Điện máy Xanh mini. Thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.

2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc sau khi bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm chi phí ở cấp độ công ty.

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG – HoSE) cho hay qua 11 tháng của năm 2018, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

MWG đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018. Tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với 11 tháng năm 2017 vẫn được duy trì ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường, cụ thể là 70% cho nhóm sản phẩm điện máy; 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng; 214% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Trong đó, doanh thu online 11 tháng 2018 đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm trước và đạt 109% kế hoạch cả năm 2018.

Nếu doanh thu và lợi nhuận tháng 12 tương đương tháng 11 vừa qua, kết quả cả năm 2018 của chuỗi điện máy này sẽ vào khoảng 85.800 tỷ đồng doanh thu và hơn 2.870 tỷ đồng lãi ròng. Điều này hoàn toàn khả thi khi những tháng cuối năm luôn là thời điểm doanh thu và lợi nhuận của chuỗi tăng cao nhờ nhu cầu mua sắm đồ điện tử tăng mạnh của người dân dịp Tết Nguyên đán.

Với 404 cửa hàng đang hoạt động tính đến ngày 30/11, chuỗi Bách hóa Xanh đạt trên 484 tỷ đồng doanh thu trong tháng 11. Trung bình mỗi tháng Bách hóa Xanh mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc chủ động đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ.

“Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG. Mục tiêu của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com”, theo báo cáo mà Thế giới di động vừa gửi đến cổ đông.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu