Thế giới Di động đặt kế hoạch lãi ròng trên 3.500 tỷ đồng năm 2019
(THPL) - Đây là kế hoạch tham vọng nhất của các ông chủ Thế giới Di động từ trước đến nay khi doanh nghiệp đặt chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 108.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng.
Tin liên quan
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/1: Vàng chật vật chờ thời cơ, USD tăng nhẹ
Dẫn đầu nộp thuế, VPBank đóng góp lớn cho ngân sách
Thủ tướng Chính phủ giao nghiên cứu đề xuất bán bảo hiểm COVID-19
Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/1: Vàng và USD biến động trái chiều
Tiếp tục giải ngân tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo
» Thế giới Di Động 'khai tử' vuivui.com chỉ sau 2 năm
» Cổ phiếu của Thế Giới Di Động đi xuống giữa nghi vấn lộ thông tin khách hàng
» Thế Giới Di Động phải trả nợ gần 7.400 tỷ đồng chỉ trong ba tháng
HĐQT Công ty cổ phân Đầu tư Thế giới Di động (MWG) mới đây công bố kế hoạch kinh doanh trong năm 2019. Theo đó, ban lãnh đạo Thế giới Di động đặt kỳ vọng lần đầu tiên doanh thu công ty sẽ vượt ngưỡng trăm nghìn tỷ đạt 108.468 tỷ đồng. So với mức kế hoạch doanh thu năm 2018, mục tiêu của công ty này trong năm 2019 tới cao hơn 25%, tương ứng hơn 22.000 tỷ đồng.
Nếu được thông qua, đây cũng sẽ là mức doanh thu kế hoạch cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp bán lẻ này. Nếu thực hiện được kế hoạch này, doanh thu của chuỗi điện máy lớn nhất Việt Nam sẽ tăng tới 15 lần chỉ trong vòng 7 năm qua.

Song song với kế hoạch doanh thu cao kỷ lục, doanh nghiệp này cũng kỳ vọng sẽ thu về 3.571 tỷ đồng lãi ròng sau thuế, tăng 37% so với kế hoạch năm 2018. Đây cũng sẽ là mức lợi nhuận cao nhất Thế giới Di động từng đặt ra trong hơn 14 năm kinh doanh.
Năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phảm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.
Sự tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, điện máy là kết quả của việc mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thế Giới Di Động thành Điện máy Xanh, Điện máy Xanh mini. Thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.
2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc sau khi bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm chi phí ở cấp độ công ty.
Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG – HoSE) cho hay qua 11 tháng của năm 2018, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
MWG đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018. Tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với 11 tháng năm 2017 vẫn được duy trì ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường, cụ thể là 70% cho nhóm sản phẩm điện máy; 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng; 214% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Trong đó, doanh thu online 11 tháng 2018 đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm trước và đạt 109% kế hoạch cả năm 2018.
Nếu doanh thu và lợi nhuận tháng 12 tương đương tháng 11 vừa qua, kết quả cả năm 2018 của chuỗi điện máy này sẽ vào khoảng 85.800 tỷ đồng doanh thu và hơn 2.870 tỷ đồng lãi ròng. Điều này hoàn toàn khả thi khi những tháng cuối năm luôn là thời điểm doanh thu và lợi nhuận của chuỗi tăng cao nhờ nhu cầu mua sắm đồ điện tử tăng mạnh của người dân dịp Tết Nguyên đán.
Với 404 cửa hàng đang hoạt động tính đến ngày 30/11, chuỗi Bách hóa Xanh đạt trên 484 tỷ đồng doanh thu trong tháng 11. Trung bình mỗi tháng Bách hóa Xanh mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc chủ động đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ.
“Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG. Mục tiêu của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com”, theo báo cáo mà Thế giới di động vừa gửi đến cổ đông.
Thanh Thanh
Tin khác
Thùy Dung hạnh phúc được Võ Hoàng Yến khen ngợi kỹ năng MC
Hà Nội: Nhóm học sinh nhờ Công an trả lại 5 triệu đồng cho người đánh rơi
Cục Đường sắt Việt Nam công bố đường dây nóng dịp Đại hội Đảng XIII
Đại hội Đảng lần thứ XIII: Bầu 17 Uỷ viên Bộ Chính trị và Chủ tịch MTTQVN vào Đoàn Chủ tịch
Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới nhập cảnh
Kiểm soát an toàn thực phẩm từ khâu giết mổ trong dịp Tết
Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên các tuyến cao tốc
(THPL) - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khắc phục, sửa chữa hạ tầng giao thông...25/01/2021 17:01:00Doanh nghiệp FDI xuất siêu gần 34 tỷ USD trong năm 2020
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong năm 2020, doanh nghiệp FDI có trị giá xuất khẩu đạt 202,89 tỷ USD, tăng 10,7% so với năm 2019 và...25/01/2021 17:01:03Ngừng nhập điện thoại 2G, 3G về Việt Nam từ ngày 1/7/2021
(THPL) - Theo Thông tư 43 về "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất - phần truy cập vô tuyến" do Bộ...25/01/2021 14:56:48Cần Thơ: Triệt phá tụ điểm đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền
(THPL) - Công an thành phố Cần Thơ bắt quả tang 19 người đang tham gia đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn thua bằng tiền, thu giữ tang vật liên...25/01/2021 15:24:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đón Xuân Tân Sửu, Hapro có nhiều mặt hàng ưu đãi, thỏa sức mua sắm!
(THPL) - Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, chuỗi cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart và hệ thống siêu thị BRGMart, Hapro còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. - Mừng sinh nhật 1 tuổi, cáp treo Bà Đen giảm giá vé đến 40%
- Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ra mắt thẻ quốc tế LienVietPostBank Visa
- Sun Group tài trợ cho show Fashion Voyage #3 lớn chưa từng có tại Nam Phú Quốc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Quỹ mở DFVN - “Quả ngọt” năm 2020
(THPL) - Việc lãi suất liên tục giảm khiến lợi suất đầu tư từ kênh gửi tiết kiệm không còn tối ưu và đây là thời điểm để bảo hiểm liên kết đầu tư, quỹ mở… lên ngôi. - Techcombank giữ vững vị thế ngân hàng tư nhân hàng đầu
- Dai-ichi Life Việt Nam được xếp hạng thứ 100 trong Top 500 doanh nghiệp lớn...
- Tranh dân gian Đông Hồ: Nét đẹp văn hóa của người Kinh Bắc
- Sim tam hoa 4 giữa
- Chọn sim mobifone số đẹp
- Chọn sim mobifone số đẹp
- Giá bán iPhone 8 Plus tại Xtmobile
- Mua bán sim số đẹp giá rẻ
- Mẹo hữu ích tại https://baosodep.com
- Mua sim năm sinh giá rẻ uy tín