Thế giới Di động đặt kế hoạch lãi ròng trên 3.500 tỷ đồng năm 2019
(THPL) - Đây là kế hoạch tham vọng nhất của các ông chủ Thế giới Di động từ trước đến nay khi doanh nghiệp đặt chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 108.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng.
Tin liên quan
- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
» Thế giới Di Động 'khai tử' vuivui.com chỉ sau 2 năm
» Cổ phiếu của Thế Giới Di Động đi xuống giữa nghi vấn lộ thông tin khách hàng
» Thế Giới Di Động phải trả nợ gần 7.400 tỷ đồng chỉ trong ba tháng
HĐQT Công ty cổ phân Đầu tư Thế giới Di động (MWG) mới đây công bố kế hoạch kinh doanh trong năm 2019. Theo đó, ban lãnh đạo Thế giới Di động đặt kỳ vọng lần đầu tiên doanh thu công ty sẽ vượt ngưỡng trăm nghìn tỷ đạt 108.468 tỷ đồng. So với mức kế hoạch doanh thu năm 2018, mục tiêu của công ty này trong năm 2019 tới cao hơn 25%, tương ứng hơn 22.000 tỷ đồng.
Nếu được thông qua, đây cũng sẽ là mức doanh thu kế hoạch cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp bán lẻ này. Nếu thực hiện được kế hoạch này, doanh thu của chuỗi điện máy lớn nhất Việt Nam sẽ tăng tới 15 lần chỉ trong vòng 7 năm qua.
Song song với kế hoạch doanh thu cao kỷ lục, doanh nghiệp này cũng kỳ vọng sẽ thu về 3.571 tỷ đồng lãi ròng sau thuế, tăng 37% so với kế hoạch năm 2018. Đây cũng sẽ là mức lợi nhuận cao nhất Thế giới Di động từng đặt ra trong hơn 14 năm kinh doanh.
Năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phảm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.
Sự tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, điện máy là kết quả của việc mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thế Giới Di Động thành Điện máy Xanh, Điện máy Xanh mini. Thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.
2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc sau khi bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm chi phí ở cấp độ công ty.
Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG – HoSE) cho hay qua 11 tháng của năm 2018, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
MWG đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018. Tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với 11 tháng năm 2017 vẫn được duy trì ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường, cụ thể là 70% cho nhóm sản phẩm điện máy; 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng; 214% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Trong đó, doanh thu online 11 tháng 2018 đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm trước và đạt 109% kế hoạch cả năm 2018.
Nếu doanh thu và lợi nhuận tháng 12 tương đương tháng 11 vừa qua, kết quả cả năm 2018 của chuỗi điện máy này sẽ vào khoảng 85.800 tỷ đồng doanh thu và hơn 2.870 tỷ đồng lãi ròng. Điều này hoàn toàn khả thi khi những tháng cuối năm luôn là thời điểm doanh thu và lợi nhuận của chuỗi tăng cao nhờ nhu cầu mua sắm đồ điện tử tăng mạnh của người dân dịp Tết Nguyên đán.
Với 404 cửa hàng đang hoạt động tính đến ngày 30/11, chuỗi Bách hóa Xanh đạt trên 484 tỷ đồng doanh thu trong tháng 11. Trung bình mỗi tháng Bách hóa Xanh mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc chủ động đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ.
“Các nâng cấp trên website Bachhoaxanh.com đã và đang được áp dụng để hiện thực hoá tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG. Mục tiêu của MWG là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com”, theo báo cáo mà Thế giới di động vừa gửi đến cổ đông.
Thanh Thanh
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- sim số vip tại Simdoanhnhan.vn
- Sim Số Gánh itelecom