Thấy gì từ trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An?
(THPL)- Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch là đầu mối thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, bồi dưỡng đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp, nhận sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh, từ đó rút ngắn thời gian chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư, các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài khi tới Nghệ An đầu tư. Đội ngũ cán bộ, viên chức đều là các chuyên viên đã có kinh nghiệm nhiều năm, tinh thần trách nhiệm cao và tận tụy phục vụ.
Tin liên quan
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình tạo việc làm cho hơn 310.000 người lao động
Tuần lễ Vietnam Water Week 2024: Nổi bật chủ đề “An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập”
Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình đóng góp gần 20 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội
Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc thành công ngoài mong đợi, mở ra cơ hội mới
» Nghệ An: Khám phá 5 địa điểm du lịch ở huyện lúa Yên Thành
» Nghệ An: Khai mạc giải chạy Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023 “Về miền Ví, Giặm”
» Khai mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2023
Với sự chuẩn bị tốt điều kiện về hạ tầng và môi trường đầu tư thông thoáng, đặc biệt kiên trì thực hiện phương châm “5 sẵn sàng” trong thu hút đầu tư, Nghệ An đang trở thành điểm sáng về thu hút các nhà đầu tư FDI. Năm 2023, Nghệ An tiếp tục đứng trong tốp 10 địa phương thu hút đầu tư FDI lớn nhất cả nước, với hơn 1,6 tỷ USD (xếp 8/63 tỉnh, thành phố); tổng kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ USD, đạt gần 3,4 tỷ USD...
Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thông qua việc tham gia và phối hợp, tổ chức tốt các sự kiện: Gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 26; Gian hàng Nghệ An trong khuôn khổ “Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12” ; Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội; Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản; Phối hợp với TP. Hồ Chí Minh tổ chức sơ, tổng kết Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh…
Trung tâm đã xây dựng và sản xuất nhiều tin bài, video xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch. Tích cực truyền thông, quảng bá thông tin, hình ảnh về các hoạt động xúc tiến quảng bá, môi trường đầu tư kinh doanh trên các báo chí trong và ngoài tỉnh.
Hoàn thiện hơn 50 video clip giới thiệu cụ thể về các địa điểm kêu gọi thu hút đầu tư tại 8 huyện trên địa bàn tỉnh: Thanh Chương, Diễn Châu, Yên Thành, Nghĩa Đàn… Tiếp tục đón tiếp và làm việc với nhiều đoàn doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư, tư vấn, hỗ trợ thường xuyên cho các nhà đầu tư như Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang, Tập đoàn Mường Thanh, Huali, Hoàng Thịnh Đạt, Central Retail… Tổng hợp các khó khăn vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp và đề xuất phương án giải quyết.
Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2004, Trung tâm đã thực hiện rất tốt vai trò là cầu nối giữa bà con nông dân các hợp tác xã, doanh nghiệp với thị trường trong việc quảng bá các sản phẩm OCOP. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, nhận thấy vai trò quảng bá sản phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số, Trung tâm đã chủ động kết nối và thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại góp phần tiêu thụ rất hiệu quả các sản phẩm của tỉnh.
Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, tập huấn cho các HTX, doanh nghiệp về bảo hộ thương hiệu sản phẩm, nhãn mác, phương thức tổ chức quản lý, quản trị doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp mạnh dạn đưa các sản phẩm hàng hóa của mình tham gia các sàn thương mại điện tử, tập huấn kỹ năng bán hàng trên không gian mạng,… Mới đây nhất, Trung tâm đã tổ chức chương trình Livestream kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An lần thứ 2.
Năm qua, Trung tâm tổ chức nhiều chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại tại Nghệ An ở Công viên Trung tâm - TP. Vinh, như Hội chợ Bắc Trung Bộ với quy mô gần 200 gian hàng của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh, thành trong cả nước, thu hút hàng vạn người đến mua sắm. Tại đó, hàng hóa của 20 tỉnh, thành trong cả nước từ Hà Giang cho tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Bến Tre… có mặt tại TP. Vinh.
Trung tâm kết nối tổ chức khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Việt Nam Expo 2023; tổ chức Chương trình nâng cao năng lực quản trị cho gần 40 hộ kinh doanh tại TP. Vinh, giúp các hộ kinh doanh sử dụng thành thạo các công cụ miễn phí trực tuyến, thương mại điện tử. Trung tâm cũng liên kết, xúc tiến đầu tư hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội tại tỉnh Nghệ An ở phố đi bộ TP. Vinh; phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội chợ sản phẩm OCOP Nghệ An tại Bộ Nông nghiệp và PTNT. Bên cạnh đó, xúc tiến đưa các sản phẩm của Nghệ An vào các siêu thị lớn.
Bên cạnh đó, duy trì và cập nhật các hoạt động thông tin tuyên truyền quảng bá du lịch Nghệ An trong và ngoài tỉnh; quảng bá du lịch gắn với các hoạt động chính trị của tỉnh; tuyên truyền hoạt động du lịch gắn với các sự kiện và Lễ hội Làng Sen, Du lịch Cửa Lò và các ngày lễ lớn trong và ngoài tỉnh...
Trong những tháng cuối năm 2024, thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, Trung tâm tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả về thu hút đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Nghệ An trong thời gian qua. Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả về hoạt động xúc tiến, quảng bá môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh để hỗ trợ, đồng hành, phục vụ và kiến tạo cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án đã đăng ký trên địa bàn tỉnh; phấn đấu năm thứ hai liên tiếp, Nghệ An nằm trong Top 10 các địa phương thu hút FDI lớn nhất của cả nước; tập trung kêu gọi nhiều dự án có chất lượng vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng thương mại, hạ tầng du lịch và dịch vụ, lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với các vùng nguyên liệu của tỉnh. Bên cạnh đó, phấn đấu đạt từ 100 - 120 sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu của Nghệ An tham gia vào chuỗi các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước./.
Hoàng Thông- Phan Châu
Nghệ An: Khám phá 5 địa điểm du lịch ở huyện lúa Yên Thành
Nghệ An: Khai mạc giải chạy Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023 “Về miền Ví, Giặm”
Khai mạc Festival Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2023
Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Yên Lương
Tin khác
-
Ông Đỗ Trọng Hưng thôi làm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa
-
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
-
Từ 0h ngày 16/10, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
-
Cảnh báo về trào lưu "bắt pen" trên mạng xã hội
-
Xuất khẩu tôm liên tục khởi sắc, đạt gần 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
-
Dấu ấn lấn biển và kỳ tích kinh tế của “nước siêu giàu Trung Đông”
Bàn về sự đồng bộ giữa đào tạo - hướng nghiệp - thi tốt nghiệp THPT với tuyển sinh đại học từ năm 2025
(THPL) - Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Thông tư này sẽ bãi bỏ Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT...15/10/2024 14:44:34Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương
(TH&PL) - Cuối buổi sáng ngày 15/10, xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo UBND huyện Quảng Xương cho biết, cơ quan Công an...15/10/2024 11:36:5115 doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc- Hòa Bình 2024
(THPL) - Tối qua, 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024. Hội...15/10/2024 11:38:32Tôn vinh, biểu dương 63 nông dân Việt Nam xuất sắc và hợp tác xã tiêu biểu năm 2024
(THPL) - Các điển hình tiên tiến được tôn vinh là những đại diện tiêu biểu nhất trong hàng triệu nông dân của cả nước, là những tấm...15/10/2024 11:42:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- vận chuyển hàng từ Trung Quốc
- Dịch vụ tăng Traffic user
- Chùm tour Trung Quốc không lo visa
- Đặt tour du lịch Malaysia giá ưu đãi
- Hocnhanh