15:13 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM thông tin về việc đổi giờ học

19:53 27/10/2022

(THPL) - Nhiều trường trên địa bàn TPHCM đang thay đổi giờ học cho phù hợp với tình hình thực tế. Ngày 27/10 Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chính thức thông tin về khung giờ học của các cấp và giải pháp liên quan.

Theo đó, giờ vào học buổi sáng của học sinh mầm non và tiểu học không sớm hơn 7h30; học sinh THCS không sớm hơn 7h15; học sinh THPT không sớm hơn 7h. 

Ngoài ra, các trường từ mầm non đến THPT phải xây dựng kế hoạch để mở cửa trường đón học sinh từ 6h30 mỗi ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho những phụ huynh cần đưa con đến trường sớm để đi làm. Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết: 

 "Tùy từng điều kiện cụ thể của từng trường, tình hình giao thông ở các địa phương, nhà trường sẽ xây dựng giờ vào học, giờ ra về theo hướng lệch ca, lệch giờ đối với các khối lớp, đảm bảo quy định về chương trình giảng dạy, đảm bảo sức khoẻ cho học sinh và tránh ùn tắc giao thông. 

Riêng với các trường nằm trên một cung đường, cần có sự bàn bạc với nhau để ấn định giờ vào học, giờ ra về lệch nhau, tránh tình trạng kẹt xe trước cổng trường và kẹt xe trên cung đường đó". 

Ông Hồ Tấn Minh thông tin về vấn đề giờ vào lớp của học sinh tại buổi họp báo chiều 27/10

Trước đây thành phố cũng đã có dự thảo liên quan đến việc thực hiện ca lệch giờ. Đây là nội dung không phải của riêng ngành giáo dục mà là nội dung chung của các sở ban ngành thực hiện.

Năm 2017 ,Sở Giáo dục đã xây dựng phương án thực hiện ca lệch giờ, trong đó có chương trình tiểu học là chương trình 1 buổi nên tất cả các trường bắt đầu vào học lúc 7 giờ; trung học cơ sở là 7 giờ 30; trung học phổ thông là 7 giờ.

Dự kiến, đầu tuần sau sở sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc này" - ông Minh khẳng định. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu