02:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thầy Đào Hữu Thi: Live concert Quang Hà là bức tranh hoàn hảo

06:00 11/10/2017

(THPL) - Là thầy giáo cũng như khán giả của live concert Quang Hà “Trăm năm không quên”, thầy Đào Hữu Thi vô cùng tự hào về thế hệ học trò của mình dưới mái trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Cuối tuần qua, live concert “Trăm năm không quên của Quang Hà đã diễn ra thành công với sự góp mặt của dàn khách mời: Hoài Linh – Siu Black – Phương Thanh – Đan Trường – Quang Dũng – Lệ Quyên.

Chương trình diễn ra trong 3 tiếng nhưng vẫn níu chân được hàng trăm khán giả có mặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô vào phút chót. Trong số hàng trăm khán giả ấy, thầy Đào Hữu Thi – thầy giáo cũ của nam ca sĩ Quang Hà vẫn lặng lẽ dưới hàng ghế khán giả theo dõi những bước chân thành công của học trò mình.

Quang Hà, nhạc sĩ Nguyễn Quang và thầy giáo Đào Hữu Thi.

Dù ngoài 70 tuổi, nhà ở xa trung tâm nhưng người thầy ấy vẫn sang ủng hộ học trò, ngồi đến hết chương trình gặp chúc mừng và động viên học trò. Thầy cũng không quên gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Nguyễn Quang - đạo diễn âm nhạc trong live concert của Quang Hà..

Trước tình cảm của thầy giáo cũ, Quang Hà rất xúc động và luôn biết ơn công dạy dỗ của thầy để có được như ngày hôm nay.

Được biết, thầy Đào Hữu Thi từng là người lính, viết rất nhiều bài hát về Trường Sơn. Ông còn được mệnh danh là “nhạc sĩ Trường Sơn” và giảng dạy, đào tạo rất nhiều thế hệ học trò hiện giờ đều thành đạt và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong ngành văn hóa.

Kết thúc đêm diễn, ông đã xúc động viết bức thư thể hiện niềm tự hào và tình yêu thương đối với học trò.

Bức thư của thầy giáo Đào Hữu Thi.

Dưới đây Thương hiệu và Pháp luật xin trích dẫn lại toàn bộ bức thư của thầy giáo Đào Hữu Thi dành cho nam ca sĩ Quang Hà:

“Chương trình nghệ thuật là sự tổng hợp các thể loại, các dòng: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ đương đại. Chương trình đầy đủ, hàm súc, đạt tới sự thành công mong muốn của 3 dòng nhạc không hề đơn giản chút nào để có một live concert “Trăm năm không quên” hơn 3 tiếng đồng hồ trình diễn.

Ngày xưa các bậc tiền bối và dân gian đã khái quát: “Diễn xướng” 2 yếu tố diễn và xướng đã được ca sĩ Quang hà biểu diễn thành công, đạt kỷ lục “một lực sĩ” trong ca hát.

Quang Hà song hành và sánh vai cùng 6 nghệ sĩ tên tuổi lừng danh tạo nên những màn hát múa của các siêu sao có một không hai một cách nhuần nhuyễn, điều chế rất khoa học và nghệ thuật của mỗi tác phẩm khi trình diễn. Mỗi tác phẩm đều tìm ra sự ấn tượng độc đáo, sáng tạo, hiệu quả trên sân khấu.

Quang Hà là một nghệ sĩ “đa năng”, “một lực sĩ, "một hiệp sĩ” với kỷ lục về thay trang phục biểu diễn. Có những lúc khán giả lo lắng với số lượng bài hát quá nhiều và nhịp độ hối hả, khẩn tương tưởng như sẽ bị “sự cố” ảnh hưởng đến chất lượng nghệ thuật của chương trình nhưng không! Càng về cuối, chương trình càng sâu sắc, sôi động tạo thành sự bùng nổ dữ dội, tạo nên đỉnh điểm cao trào của chương trình. Càng về cuối càng hấp dẫn khán giả, để có được thành công:

Êkip chương trình Tâm – Tầm – Tài của các đạo diễn nhạy cảm, biến hóa khôn lường,…

Sự kết hợp hài hòa sân khấu – ánh sáng – âm thanh dưới nhãn quan của nghệ sĩ tài năng.

Sự đan xen, kết hợp các loại hình nghệ thuật: Kịch, múa, hội họa, văn học, rất nhuần nhuyễn, hài hòa.

Đặc biệt, rất đặc biệt, tôi cho rằng để chương trình thành công mỹ mãn thì vai trò và sự đóng góp to lớn quan trọng của nhạc sĩ Nguyễn Quang – người đã xử lý về nghệ thuật hòa âm phối khí rất sáng tạo, mới mẻ, đạt hiệu quả cao và ấn tượng khó quên.

Xử lý sắc thái của dàn nhạc, kết hợp âm nhạc bác học và dân gian tinh tế, hiệu quả, tạo nên một bức tranh màu sắc âm thanh rực rỡ.

Việc sử dụng nhạc cụ violon và xuất hiện solo của kèn saxophone thật ấn tượng như những nhân vật MC dẫn chuyện kỳ ảo,…

Đặc biệt, ấn tượng với nghệ thuật hòa âm phối khí cho dàn nhạc, phối âm cho thanh nhạc nghe lạ nhưng “sướng tai” lắm! Ngôn ngữ mới nhưng không bị “sốc”. Tôi xin mạn phép nhạc sĩ Nguyễn Quang, có thể khái quát là “Phù thủy đáng yêu! Đáng kính trọng! Về nghệ thuật hòa âm phối khí”.

Chương trình của ca sĩ Quang Hà “Trăm năm không quên” đã chạm tới đáy của sự rung động trái tim! Sự thật khi màn nhung khép lại thì dư âm của cảm giác cô đơn đã mờ nhạt – nhường chỗ cho tình yêu, tình người, niềm khát khao vươn tới khát vọng của con người.

Sự sâu lắng đến thắt lòng nhưng không hề buồn tủi, bi quan,… Hoành tráng nhưng không hề hò hét, trống rỗng mà đầy ắp niềm vui của ca khúc hải hoàn ca.

“Quang Hà – Trăm năm không quên” là một bức tranh tuyệt đẹp, hoàn hảo, hành tráng mà ca sĩ nào cũng khát vọng vươn tới.

Với tư cách là khán giả - là người thầy của Quang Hà, sinh viên âm nhạc K19 trường Đại học Văn hóa Hà Nội, là một nhạc sĩ đã có 23 năm trời khoác áo lính và 9 năm sống chiến đấu trên con đường Trường Sơn huyền thoại, đã được công chúng gắn thương hiệu “Nhạc sĩ của Trường Sơn”, thầy quá tự hào về các em sinh viên: Lệ Quyên, Ngọc Anh và giờ đây là Quang Hà – em đã đứng dậy đi lên từ đôi bàn chân mình.

Đúng như câu nói thầy đã nói với em: "Hôm nay chúng em tự hào về mái trường thì ngày mai nhà trường sẽ tự hào về chúng em"".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu