09:57 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Phường Khương Trung chung tay làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 17

16:17 01/08/2021

(THPL) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các đơn vị UBND cấp xã, phường thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn quận để kiểm soát các phương tiện lưu thông qua các tuyến đường giáp danh giữa các phường, các quận. Các chốt đã tích cực ngày đêm hoạt động và thực hiện tốt theo chỉ thị các cấp nhằm kịp thời phát hiện, nhắc nhở người dân tham gia giao thông cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Các thành viên ở chốt kiểm dịch chốt số 39 Nguyễn Trãi giao nhau với Ngã Tư Sở thuộc UBND phường Khương Trung.

Cùng với thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách trên toàn địa bàn thành phố, UBND quận Thanh Xuân, đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ứng trực xử phạt vi phạm phòng, chống dịch 24/7. Ngay từ trong đêm 23 rạng sáng ngày 24/7/2021 UBND quận Thanh Xuân, đã chỉ đạo triển khai lập thêm nhiều chốt các trục chính trên địa bàn các phường, quận kiểm soát người ra đường không lý do.

Thực hiện theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội trong vòng 15 ngày (kể từ 6h ngày 24/7/2021) trên phạm vi toàn thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện...

Tổ công tác tuyên truyền các văn bản, các nội dung, chỉ thị của UBND TP đến với người dân.

Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, các thành viên ở chốt kiểm dịch chốt số 39 Nguyễn Trãi giao nhau với Ngã Tư Sở thuộc UBND phường Khương Trung vẫn tích cực hoạt động với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, “chống dịch như chống giặc”. Các lực lượng được điều động tham gia gồm: Công an, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, dân phòng, tổ Covid cộng đồng, đoàn Thanh niên… kiên quyết không để lọt các phương tiện đi lại không thực sự cần thiết và không có lí do chính đáng. Tính đến thời điểm hết ngày 30/7/2021 đã lập biên bản xử lí vi phạm đối với 24 trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết, không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Tổ công tác lập biên bản xử phạt những trường hợp ra ngoài không có lý do, không đeo khẩu trang đúng quy định. 

Theo như ông Đặng Minh Tuấn  - Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo có chia sẻ: “Phường đã tổ chức chốt chặt tại các tuyến phố, các chợ trên địa bàn, gồm 2 Chốt cố định, 1 chốt lưu động. Có tất cả 3 chốt kiểm dịch tại các tuyến phố. Trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng luôn tổ chức triển khai, tuyên truyền các văn bản, các nội dung, chỉ thị của UBND TP đến với người dân thông qua cổng thông tin điện tử, mạng xã hội và bằng các hệ thống loa phát thanh, loa lưu động trên toàn địa bàn”.

Tổ công tác kiên quyết không để lọt các phương tiện đi lại không thực sự cần thiết và không có lí do chính đáng.

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, với quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, các lực lượng tại các chốt kiểm dịch luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngày đêm bám sát vị trí, kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện ra vào tại các địa bàn. Đồng thời, tích cực tuyên truyền , nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch mà UBND TP nói chung cũng như UBND quận Thanh Xuân nói riêng đã nỗ lực không ngừng, cùng chung tay với cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Quang Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu