05:37 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Trì, Hà Nội: Trạm trộn bê tông “bức tử” môi trường, cần sớm di dời

15:43 06/11/2017

(THPL) - Trạm bê tông có tên Việt - Ý bắt đầu được xây dựng từ khoảng cuối năm 2010, tại địa chỉ xã Tả Thanh Oai – Thanh Trì – Hà Nội. Khi đi vào hoạt động, môi trường tại khu vực luôn trong tình trạng ô nhiễm nặng nề. Người dân ở đây đã nhiều lần bức xúc kiến nghị lên cơ quan chức năng, nhưng chưa được giải quyết.

IMG_20171020_095221
Trạm trộn bê tông Việt Ý luôn trong tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, bụi ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Theo thông tin phản ánh của người dân tại xứ đồng Sông Huỳnh hiện nay đang tồn tại trạm trộn bê tông của Công ty CP Đầu tư bê tông Việt Ý hoạt động trên đất nông nghiệp.

Ông X., một người dân sống gần khu vực cho biết: “Trạm trộn đã tồn tại cả chục năm qua, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của nhiều hộ dân sinh sống xung quanh như chúng tôi. Chúng tôi cũng kiến nghị nhiều lần qua các cuộc tiếp xúc cử chi của TP, nhưng nay chính quyền chưa di dời…” 

Theo khảo sát của PV, trạm trộn thường xuyên có hàng chục xe ô tô chuyên dụng chở bê tông đậu, đỗ. Phía trong, bãi tập kết cát sỏi và 2 quả xiclo sừng sững tọa lạc trên thửa đất nông nghiệp rộng hàng nghìn mét vuông.

Nhìn bằng mắt thường cũng thấy, hàng chục hố nước lớn nhỏ cạnh đó là bùn đất lầy lội một bên bờ sông. Con đường này đã bị xuống cấp và băm nát khi trạm trộn này hoạt động. Mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng hanh thì bụi mù mịt mỗi khi có xe chở bê tông chạy qua. 

IMG_20171020_095216
Người dân mong mỏi sớm di dời, nhưng các ngành chức năng huyện Thanh Trì chưa làm quyết liệt

Phía dưới dòng sông một mầu nước đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc… hòa lẫn với nước thải, xi măng, bê tông… dưới lòng sông khiến môi trường ở đây khó mà khắc phục được. Chưa kể tiếng ồn, tiếng máy trộn, ô tô, tiếng còi rú… suốt đêm.

Một người dân khác sống gần khu vực cho biết: “Trạm trộn này hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm từ nhiều năm qua. Mãi sau khi có phản ánh của người dân, chính quyền địa phương mới tiến hành kiểm tra công trình và lập ra hàng loạt biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm… Tôi kiến nghị, chính quyền địa phương nên dành quỹ đất quy hoạch những trạm trộn bê tông vào một địa điểm để dễ quản lý, xử lý môi trường…”.

Theo tìm hiểu được biết, hạn cuối để công ty Việt Ý tháo dỡ công trình vi phạm là ngày 31/9/2017. Tuy nhiên, ghi nhận hiện nay của PV cho thấy, không có bất cứ biểu hiện gì di dời tháo dỡ, mọi hoạt động tại trạm bê tông này vẫn diễn ra bình thường. Những dãy nhà điều hành, nhà xưởng vẫn hiên ngang tồn tại như chưa có các văn bản chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Làm việc về vấn đề này, ông Vũ Quốc Phan – Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng huyện Thanh Trì thừa nhận: “Trạm bê tông Việt Ý hoạt động không phép nhiều năm nay. Trạm trộn bê tông của công ty Việt - Ý trước có 5 quả xiclo, sau khi kiểm tra, UBND xã đã lập biên bản và ra quyết định cưỡng chế công trình vi phạm. Công ty Việt Ý có xin tự khắc phục hậu quả, tháo dỡ và thu dọn VLXD, phương tiện, nhà xưởng…”

Theo ông Phan, chủ đầu tư cũng mong muốn UBND huyện bố trí quỹ đất để quy hoạch các trạm trộn bê tông nhằm đảm bảo môi trường, sản xuất của doanh nghiệp. “Hiện chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tháo dỡ di dời, chậm nhất là cuối tháng này chúng tôi trình lãnh đạo UBND huyện họp phê duyệt và ra quyết định tháo dỡ di dời, để trả lại môi trường trường trong sạch cho người dân…” – ông Phan thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu