02:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai: Quyết liệt xử lý xe quá khổ quá tải, không có vùng cấm

15:00 20/04/2022

(THPL) - Thời gian qua, Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp và đồng bộ trong kiểm soát tải trọng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ, hàng hóa rơi vãi. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có nhiều KCN, vì vậy lượng xe vận chuyển hàng hóa rất nhiều. Nếu không có biện pháp xử lý mạnh tay, tình trạng xe chở quá khổ quá tải sẽ diễn ra khó kiểm soát. Vì vậy, từ đầu năm đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai luôn thực hiện sát sao các chuyên đề, ra quân xử lý xe quá khổ quá tải. Không để các xe vi phạm tải trọng hoạt động, làm ảnh hưởng tới kết cấu công trình giao thông.

Theo kế hoạch, nhóm phóng viên chúng tôi được tác nghiệp, ghi nhận lại quá trình xử lý xe quá khổ quá tải của lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh. Ngày 19/4, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã huy động lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên địa bàn huyện Trảng Bom, tập trung tại các tuyến đường có KCN và QL 1A xử lý nghiêm trường hợp xe vi phạm tải trọng, trong quá trình đó, phát hiện xe tải mang BKS số 60H - 030.66 có dấu hiệu vi phạm nên đã kiểm tra, lập biên bản xử lý nghiêm. Ngày 20/4, tổ TTGT đã tuần tra trên QL 1A, phát hiện và lập biên bản 2 xe 60C - 375.13 và 60C - 121.22.

 Xe tải mang BKS số 60H - 030.66 có dấu hiệu vi phạm nên đã bị kiểm tra, lập biên bản xử lý nghiêm.
Xe BKS 60C - 375.13 bị lực lượng TTGT tỉnh phát hiện, xử lý theo đúng quy định
Xe BKS 60C - 121.22 cũng có dấu hiệu vi phạm tải trọng, vượt quá thành thùng cho phép

Tình hình thực tế cho thấy, khi ra quân kiểm tra, các tổ thanh tra giao thông đều có những kế hoạch nhất định, kiểm tra trên từng địa bàn, không để “chim mồi” theo dõi các tổ thanh tra giao thông rồi thông báo cho các xe chở quá khổ quá tải.

Được biết, chuyên đề xử lý xe quá khổ, quá tải này vẫn sẽ được Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai tiếp tục theo sát, thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Phan Trong - Chánh thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết: “Về kế hoạch xử lý xe quá khổ tải trên địa bàn tỉnh, Thanh tra giao thông sẽ quyết tâm xử lý, kiên quyết không có vùng cấm, sẽ sử dụng lực lượng thay phiên nhau để cắt đuôi các “chim mồi”. Từ nay cho đến ngày 30/4 và sau đó, Thanh tra giao thông Đồng Nai quyết liệt xử lý một cách triệt để. Các tổ trong quá trình tuần tra, đều có cân lưu động để di chuyển từ huyện Xuân Lộc về đến ngã 3 Vũng Tàu - TP. Biên Hòa. Trong quá trình xử lý, sẽ kiên quyết xử lý một cách dứt khoát, không kiêng nể bất cứ doanh nghiệp hay chủ xe nào. Nếu những xe nào đã bị lập biên bản, nhưng vẫn cố tình tiếp tục vận chuyển hàng hóa, nếu bị phát hiện sẽ có biện pháp xử lý mạnh, không để xảy ra tình trạng bị phạt rồi vẫn “nhởn nhơ” tiếp tục vận chuyển hàng hóa lưu thông.

Để triển khai thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ trên địa bàn, thanh tra giao thông tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp như: tuyên truyền, vận động trực tiếp tới các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện, lái xe về kiểm soát tải trọng phương tiện… Cùng với đó, đơn vị tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý trên các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh ..., kiên quyết xử lý nghiêm khi phát hiện các hành vi vi phạm, đặc biệt là chở hàng quá tải trọng và tự ý thay đổi kích cỡ thùng xe.

Trong thời gian tới, Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh công tác, tăng cường kiểm soát vi phạm tải trọng trên tất cả các địa bàn, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Thúy Thanh - Thùy Dương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu