04:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xuất hiện mưa đá tại huyện Mường Lát

18:31 25/03/2020

(THPL) - Trận mưa đá kéo dài gần 20 phút tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa vào chiều ngày 25/3, sau đó là dông và mưa lớn khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Theo ghi nhận, trận mưa đá xảy ra khoảng 13h50 chiều ngày 25/3 và kéo dài hơn 15 phút ở huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, mưa đá xuất hiện trên diện rộng tại khu vực các xã Tam Chung, Mường Lý, Pù Nhi và Nhi Sơn. Mưa đá đổ xuống với các viên đá to và mật độ dày. 

Trận mưa đá lớn xảy ra chiều nay tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa 

Trao đổi với PV, chị Trần Thị Diệp, giáo viên trường tiểu học Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Cơn mưa đá đổ xuống khá bất ngờ với các viên đá to tròn có đường kính khoảng từ 3 đến 4 cm và nhiều đá con. Do mưa đá đổ xuống khá nhanh và tạo ra những tiếng động lớn trên mái nhà, mái hiên của các gia đình khiến nhiều người dân hoảng sợ".

Diện tích trồng mận của người dân bị thiệt hại do trận mưa đá.

"Rất may trận mưa đá không có thiệt hại gì về người nhưng nhiều diện tích hoa màu của người dân huyện Mường Lát đã bị thiệt hại, trong đó nhiều diện tích cây mận của người dân bị thiệt hại nặng”, chị Diệp cho biết.

Những viên đá to như quả trứng...

Được biết, đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa từ đầu năm đến nay. Sau khi kết thúc mưa đá, một trận giông kèm mưa lớn tiếp tục kéo dài gần 2 giờ đồng hồ.

...và trắng xóa cả một hông đồi huyện Mường Lát.

Ngay trong chiều nay, 25/3, Phòng Nông nghiệp huyện Mường Lát đã kịp thời chỉ đạo UBND thị trấn, các xã có xảy ra mưa tiến hành kiểm tra, rá soát, xác định thiệt hại do mưa đá và trận mưa giông lớn gây ra. Căn cứ vào những thiệt hại cụ thể, huyện sẽ có hướng chỉ đạo khắc phục.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu