05:53 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xử phạt hơn 760 vụ vi phạm công tác bảo vệ môi trường

20:46 01/08/2023

(THPL) – Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đã phát hiện, kiểm tra gần 800 vụ vi phạm trên các lĩnh vực bảo vệ môi trường; hoàn thiện hồ sơ khởi tố 19 vụ; xử phạt vi phạm hành chính hơn 760 vụ với số tiền trên 15 tỷ đồng.

Thời gian qua, tình hình vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, nhất là trong lĩnh vực quản lý chất thải nguy hại, khai thác tài nguyên khoáng sản, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm trên lĩnh vực môi trường, thời gian qua, lực lượng cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường.

Nhiều cơ sở sản xuất bao bì ở huyện Triệu Sơn gây ô nhiễm môi trường.

Trong công tác phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, Nhân dân đối với công tác bảo vệ môi trường đảm bảo đời sống cho nhân dân.

Phòng cảnh sát môi trường và công an các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực, đối tượng, địa bàn trọng điểm, như: Lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, chế biến và trong nông nghiệp, xử lý chất thải...

Trong năm 2022 và 7 tháng năm 2023, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, kiểm tra gần 800 vụ vi phạm trên các lĩnh vực bảo vệ môi trường; hoàn thiện hồ sơ khởi tố 19 vụ; xử phạt vi phạm hành chính hơn 760 vụ với số tiền trên 15 tỷ đồng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu