16:59 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Xử phạt Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh gần 500 triệu đồng

17:24 23/11/2023

(THPL) - Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh, có địa chỉ tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa vừa bị Phòng TNMT huyện này phạt số tiền gần 500 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Tin từ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hà Trung cho biết, UBND huyện vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh.

Theo Quyết định số 4357/QĐ-UBND của UBND huyện Hà Trung ban hành vào cuối tháng 10/2023, trong quá trình khai thác mỏ đá tại xã Hà Tân, Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh đã vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản với 4 hành vi.

Mỏ đá ở huyện Hà Trung (ảnh minh họa).

Các hành vi vi phạm là: thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; khai thác không đúng một trong các thông số của hệ thống khai thác, gồm chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng; khai thác khoáng sản vượt ra ngoài ranh giới khu vực được phép khai thác; lấn chiếm đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn mà chưa hoàn thiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định.

Căn cứ quy định của pháp luật, UBND huyện Hà Trung quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh với số tiền là 375 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là 101,81 triệu đồng.

Cũng theo Quyết định số 4357/QĐ-UBND, Công ty TNHH dịch vụ, thương mại Long Linh còn bị buộc cải tạo, phục hồi môi trường; thực hiện các giải pháp đưa khu vực đã khai thác vượt mốc giới về trạng thái an toàn; phải trả kinh phí đo đạc...

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu