22:32 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Vụ đuối nước thương tâm, Công ty Thiết bị và phát triển xây dựng CIELO thi công

13:45 11/03/2021

(THPL) - Liên quan đến vụ việc hai cháu bé là anh em ruột tử vong dưới hố chôn cột điện xảy ra trên địa bàn thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Bước đầu Điện lực tỉnh Thanh Hóa đã thông tin đơn vị tư vấn giám sát và đơn vị thi công dự án này.

Theo đó sự việc 2 cháu bé đuối nước xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 6/3, người dân phát hiện thi thể hai cháu Trần Tiến Đ. (7 tuổi) và Trần Hoài A. (4 tuổi), con vợ chồng anh Trần Tiến Công (SN 1986, trú tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc) ở dưới hố nước chôn cột điện. Bước đầu xác định hai cháu bị đuối nước dẫn tới tử vong thương tâm.

Trao đổi với PV báo chí ông Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết: "Việc Cty CP thiết bị và Phát triển xây dựng (CIELO). Việc thi công không có biện pháp an toàn, không có rào chắn, biển cảnh báo là sai rồi".

Bố mẹ hai cháu đau đớn tột cùng trước nối đau mất 2 đứa con do đuối nước.

Cũng theo ông Thanh cho biết thêm, trước tết nguyên Đán, nhà thầu là Công ty CP Thiết bị và Phát triển xây dựng CIELO (địa chỉ tại số 44, ngõ 160/9/1, đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) đã về địa phương thống nhất cắm mốc ranh giới để thi công.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, phía điện lực tỉnh Thanh Hóa cũng đã về thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ 50 triệu đồng. Ngoài ra, phía đơn vị thi công cũng đã về hỗ trợ nhưng không rõ số tiền là bao nhiêu vì gia đình không tiết lộ.

Vào chiều ngày 10/3, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có văn bản số 512/PCTH-VP về việc cung cấp thông tin vụ tai nạn đuối nước tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Văn bản của Điện lực Thanh Hóa cho biết, Chủ đầu tư; Công ty Điện lực Thanh Hóa, đơn vị tư vấn giám sát: Công ty TNHH Hạc Thành. Đơn vị thi công dự án (nhà thầu) Công ty cổ phần thiết bị và Phát triển xây dựng (CIELO) có địa chỉ ở Hà Nội.

Tại văn bản này nêu: Ngày 6/3/2021, tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra vụ đuối nước tại khu vực cột số 04 nhánh rẽ 35kV Phú Lộc 10, thuộc thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc (dự án đang trong quá trính thi công)

Chủ đầu tư; Công ty Điện lực Thanh Hóa, đơn vị tư vấn giám sát: Công ty TNHH Hạc Thành. Đơn vị thi công dự án (nhà thầu) Công ty cổ phần thiết bị và Phát triển xây dựng CIELO có địa chỉ ở Hà Nội.

Vị trí nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Tại vị trí nhánh rẽ 35kV Phú Lộc 10, thuộc thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc (nơi xảy ra vụ việc) được dựng cột xong ngày 3/3/2021, chưa lắm xà, sứ, kéo dây và nghiệm thu để hoàn trả mặt bằng.

Suốt quá trình thi công từ trước tết Nguyên Đán, đến thời điểm gần như hoàn thiện, đơn vị thi công đã không lập hàng rào che chắn, không có biển cảnh báo nguy hiểm khu vực công trường. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhắc nhở nhưng đơn vị thi công là Công ty CP Thiết bị và Phát triển xây dựng CIELO không chịu hoàn trả mặt bằng.

Như vậy việc đơn vị tư vấn thiết kế, thi công và đơn vị thi công đã không làm tròn trách nhiệm trong quá trình thi công. Đó là không hoàn trả lại mặt bằng, không có hàng rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm đối với người dân nên đã để xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 anh em bị chết đuối hết sức đau lòng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ nguyên nhân.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu