17:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Vụ “chọc nát bàng quang” bệnh nhân, kỷ luật bác sĩ và yêu cầu phải chịu trách nhiệm

07:59 06/03/2020

(THPL) - Liên quan đến vụ việc chọc nát bàng quang của bệnh nhân xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi TH&PL phản ánh, phía Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành đã có công văn phản hồi báo đăng và Bệnh viện này đã kỷ luật bác sỹ Vũ Trường Chinh với hình thức cảnh cáo. Đề nghị bác sĩ Chinh gặp gỡ và phải tự chịu trách nhiệm nếu có hậu quả không mong muốn xảy ra đối với bệnh nhân.

Như trước đó đã đưa tin về việc, ông Trịnh Thanh Vinh, 69 tuổi, quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã bị các y, bác sĩ của Bệnh viện Trí Đức Thành không tìm thấy sỏi thận mà khi làm phẫu thuật đã “chọc nát bàng quang”, không đặt được ống xông niệu đạo cho ông Vinh khiến gia đình bức xúc. Rất may sau đó, ông Vinh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, ông Vinh đã được các y bác sĩ cứu chữa cho ông thoát nạn.

Nhận được thông tin, PV đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành để tìm hiểu sự việc, nhưng tại đây, ông Lê Văn Định, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành và ban lãnh đạo Bệnh viện này đã xác nhận sự việc về tình trạng bệnh nhân Trịnh Thanh Vinh nhưng không thừa nhận việc bệnh viện Trí Đức Thành đã làm sai mà luôn cho rằng mình “đã làm đúng” rồi có những lời nói thách thức với PV khi muốn tìm hiểu về sự việc.

Bệnh viện Trí Đức Thành nơi xảy ra sự việc.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh, ngày 3/2, trao đổi với PV ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa Hóa cho PV biết, “Hiện ông đã ký văn bản yêu cầu bệnh Viện Trí Đức Thành báo cáo sự việc về Sở y Tế tỉnh Thanh Hóa”.

Đến ngày 4/3, Thương hiệu và Pháp luật nhận được công văn số 28/2020CV-TDT về việc trả lời công văn số 458/SYT-TTr ngày 3/2/2020, của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa về việc yêu cầu làm rõ thông tin phản ánh của báo chí tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành.

Tại văn bản này nêu: Sau khi nhận được thông tin trên Thương hiệu và Pháp luật, Bệnh viện đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn, rà soát lại quá trình điều trị cho bệnh nhân Trịnh Thanh Vinh. Hội đồng chuyên môn Bệnh viện kết luận:

Phản hồi của phía Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành sau loạt bài phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật.

Trường hợp bệnh nhân Trịnh Thanh Vinh là trường hợp phẫu thuật nội soi lấy sỏi bàng quang nhiều lần. Bác sĩ Chuyên khoa I Vũ Trường Chinh và khoa ngoại chưa tiên lượng được tính chất phức tạp của ca bệnh, dẫn đến kết quả của ca bệnh không được như mong muốn.

Bác sĩ Vũ Trường Chinh và Khoa ngoại, trong công tác tư vấn, giải thích cho gia đình đã không chu đáo dẫn đến gia đình bệnh nhân bức xúc, gây nên những diễn biến tiếp theo.

Ông Trịnh Thanh Vinh với viên sỏi cầm trên tay được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa gắp ra khỏi người.

Qua kết quả của hội đồng chuyên môn, Bệnh viện đã kỷ luật bác sỹ Vũ Trường Chinh với hình thức cảnh cáo, đề nghị bác sĩ Chinh gặp gỡ, gải thích tường tận, thấu đáo cho gia đình bệnh nhân và phải tự chịu trách nhiệm nếu có hậu quả không mong muốn xảy ra đối với bệnh nhân.

Bệnh viện đã theo dõi quá trình điều trị của bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đến nay bệnh nhân đã ra viện trong tình trạng ổn định. Đồng thời bệnh viện đã chủ động gặp gỡ bệnh nhân và gia đình để động viên, chai sẻ kịp thời đồng thời cam kết sẽ đồng hành với bệnh nhân trong quá trình điều trị tiếp theo.

Ông Lê Văn Định, Phó giám đốc Bện viện Đa khoa Trí Đức Thành tại buổi làm việc với PV luôn cho rằng phía bệnh viện làm không có gì sai nhưng sau đó đã có văn bản gửi phản hồi thừa nhận sai sót.

Bệnh viện nhận thấy cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công tác đào tạo đội ngũ kể cả công tác chuyên môn kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Đồng thời tăng cường công tác giám sát chuyên môn, nhằm mục đích nâng cao chất lượng, điều trị...

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, người nhà nạn nhân Trịnh Thanh Vinh chia sẻ, "Gia đình bệnh nhân Vinh cảm ơn Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh đúng bản chất của sự việc để bạn đọc và người dân tiếp cận được thông tin chính xác về sự việc. Qua phản ánh của báo, phía Bệnh viện Trí Đức Thành đã thấy được việc làm sai trái và đã có lời xin lỗi với gia đình và trực tiếp xin lỗi bệnh nhân Vinh, đồng thời cũng hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình chữa trị tiếp theo.

Rất may có báo chí phản ánh nên phía bệnh viện mới có thái độ cầu thị với gia đình chứ nếu không chắc người dân như chúng tôi chẳng biết kêu ai", người thân ông Vinh cho biết.

"Quả thật chất lượng y bác sỹ rồi thái độ phục vụ của bệnh viện này quá kém, rất mong họ lấy đây làm bài học kinh nghiệm, chúng tôi cũng không muốn gây khó dễ gì nhưng ai làm thì phải chịu trách nhiệm chứ không thể sai rồi xin lỗi mà xong được, qua đây chúng tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến tập thể lãnh dạo và các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tận tình cứu chữa, chăm sóc cho bố tôi để bố tôi nhanh ổn định và được xuất viện như vậy", chị Trịnh Thị Anh con gái bệnh nhân Vinh cho biết.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu