15:38 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2023-2024

10:37 05/09/2023

(THPL) - Cùng với hàng triệu học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, hôm nay hơn 940.000 học sinh các cấp học ở Thanh Hóa cũng đã bước vào ngày khai giảng năm học mới 2023-2024, với khi thế hào hứng, vui tươi chào đón năm học mới.

Tại các trường học ở Thanh Hóa, lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng cho học sinh trước năm học mới, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Nhằm chuẩn bị cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành bước vào năm học mới với tâm thế tốt nhất, trước ngày khai giảng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường học khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt nhất cả về đội ngũ, cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp, tạo cảnh quan khu vực nhà trường sạch, đẹp, văn minh và các điều kiện phục vụ năm học mới. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục, nhất là việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Các học sinh ở Thanh Hóa trong lễ khai giảng năm học mới.

Năm nay, ngày 5/9 cũng là ngày học đầu tiên học kỳ I năm học 2023-2024. Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học. Đối với giáo dục thường xuyên, thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT. Đối với lớp 9 cấp THCS và lớp 12 cấp THPT có 32 tuần thực học. Đối với các lớp 6, 7, 8 cấp THCS và lớp 10, 11 cấp THPT có 35 tuần thực học.

Lễ khai giảng năm học mới trong khí thế vui tươi, tiết kiệm.

Sáng 5/9, Trường THPT Chuyên Lam Sơn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Về dự buổi khai giảng có ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), TP Thanh Hóa cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của thầy và trò cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, năm học 2022-2023 vừa qua, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa dự lễ khai giảng năm học mới tại trường chuyên Lam Sơn.

Trong năm học, toàn trường có 60 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; có 2 học sinh được chọn vào đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế khu vực Châu Á ở các môn Tin học và môn Vật lý, trong đó có 1 học sinh đạt Bằng khen. Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 53 tổ chức tại Nhật Bản, học sinh Lê Viết Hoàng Anh, lớp 12 chuyên Lý do thầy Nguyễn Hoàng Hà trực tiếp giảng dạy đã đoạt HCB, góp phần làm nên thành tích xuất sắc của đoàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Các học sinh từ cấp mần non đến THPT nô nức ngày khai giảng năm học mới.

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, toàn trường có 86 học sinh đoạt giải (trong đó có 7 giải nhất) xếp thứ nhất toàn tỉnh. Cũng trong năm học, bình quân các môn thi tốt nghiệp của nhà trường đạt 7.81 điểm, xếp thứ nhất toàn tỉnh, trong đó có 134 lượt học sinh có tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển đại học đạt từ 27 điểm trở lên. Đặc biệt, có 11 học sinh, trong tổng số 26 học sinh toàn tỉnh có tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển đại học đạt từ 28.5 điểm trở lên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm học mới 2023-2024, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh hồi trống khai trường và tặng hoa chúc mừng học sinh và giáo viên có học sinh đoạt HCB trong Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2023.

Một năm học mới bắt đầu, hi vọng với khi thế mới, ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu