04:03 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Trung tâm văn hóa xã tiền tỷ, đang thi công móng sụt đổ

14:58 24/10/2018

(THPL) - Công trình Trung tâm văn hóa, thể thao xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa có tổng số vốn đầu tư 2,9 tỷ đồng đang thi công phần móng bỗng nhiên nứt toác, sụt xuống khiến người dân bức xúc kéo xuống UBND huyện yêu cầu làm rõ trách nhiệm khi để xảy ra sự cố này.

Phản ánh của nhiều người dân ở xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, mấy hôm nay khi đến UBND xã để xin giấy khai sinh cho con, khi đi ngang qua công trình mới xây xong phần móng thì họ thấy phần móng của công trình tiền tỷ đã bị nứt toác và đổ sụt xuống phần hông móng vừa được đào cách đó không lâu.

WP_20181022_022

Phần móng của công trình 2,9 tỷ đồng bị sụt lún.

Ngay sau khi nhìn thấy sự việc móng của công trình tiền tỷ bị sụt đổ, người dân về lan truyền tai nhau, nhiều người dân trong toàn xã đã bức xúc cùng nhau kéo đến hiện trường vụ việc. Tại đây nhiều người dân cho rằng công trình này được đơn vị thi công có dấu hiệu làm ẩu, kém chất lượng, và ngay sau đó đông đảo người dân xã Thiệu Thành quá bức xúc họ đã cùng nhau kéo xuống UBND huyện Thiệu Hóa ở thị trấn Vạn Hà để yêu cầu ông Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa tiến hành kiểm tra, xử lý trách nhiệm của người giám sát, đơn vị thi công khi để xảy ra sự cố này.

WP_20181022_009

Phần móng vừa thi công đã sụt, lún được người dân cho là đơn vị thi công kém chất lượng và thi công ẩu.

Anh Lê Đình T. một người dân xã Thiệu Thành cho biết, thật không thể chấp nhận được ở một công trình tiền tỷ mà thi công như thế này. Đây mới chỉ là phần móng đang thi công mà đã sụt đổ chứ thử hỏi, lúc xây xong cả công trình rồi nó sụt đổ ra đó thì hậu quả sẽ thế nào, nếu có nhiều người đang ở bên trong công trình này mà bị sập xuống thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm, huyện, xã hay đơn vị thi công? anh T. bức xúc cho biết.

WP_20181022_004

Một dãy móng dài bị sụt lún nặng nhưng lại được đơn vị thi công đổ lỗi do trời mưa ừa mới làm còn ướt nên dễ sạt, trượt.

Trước sự việc trên, sáng ngày 22/10, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa phân trần, Công trình Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao xã có tổng vốn đầu tư 2,9 tỷ đồng, trong đó vốn UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 2,2 tỷ đồng, vốn đối ứng địa phương là 700 triệu đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 9/2018, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 30/12/2018.

WP_20181022_029

Ông Lê Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa tại cuộc trao đổi với PV.

Công trình này Chủ đầu tư là UBND xã, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát, có địa chỉ ở huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Cũng theo ông Đăng cho biết, việc sạt, đổ móng của công trình này xảy ra vào ngày 17/10/2018. Hôm đó buổi sáng khi một số anh em cán bộ của xã đi làm thì phát hiện phần móng nứt ở một số đoạn, có chỗ rộng tới 2cm. Ngay sau khi kiểm tra có sự cố, lãnh đạo địa phương đã thông báo cho Ban Quản lý Dự án huyện (đơn vị được ủy thác quản lý dự án này) và đơn vị giám sát thi công phối hợp để xác định tìm ra nguyên nhân sự việc.

WP_20181022_09_16_35_Pro

Một công trình có số vốn 2,9 tỷ vừa thi công đã sạt, lún khiến người dân vô cùng bức xúc.

Cũng ngay trong ngày (ngày 17/9), chính quyền xã Thiệu Thành đã có Quyết định 159/QĐ-UBND tạm đình chỉ thi công đối với công trình để chờ các cơ quan chức năng kiểm tra, đưa ra kết luận, đồng thời có trách nhiệm bảo vệ hiện trường để làm rõ nguyên nhân của sự việc.

WP_20181022_036

Văn bản đề nghị kiểm tra sự cố của UBND xã Thiệu Thành do ông Chủ tịch UBND xã ký.

Ngoài ra, UBND xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa cũng đã có tờ trình báo cáo UBND huyện Thiệu Hóa và Phòng Kinh tế Hạ tầng về phối hợp với địa phương kiểm tra, xác minh, có kết luận cuối cùng để xã Thiệu Thành tiến hành các bước tiếp theo của dự án.

WP_20181022_003

Những "hầm ếch" lớn được lộ ra sau khi sụt lún ở công trình tiền tỷ này.

Trao đổi với PV báo chí, ông Đỗ Duy Trung, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thiệu Hóa cho biết, đúng là có việc sự cố xảy ra ở công trình Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao xã Thiệu Thành, công trình này do UBND xã làm chủ đầu tư, chúng tôi cũng đã nắm được sự việc và đang thu thập tư liệu, kiểm tra thực địa để đưa ra kết luận cụ thể về nguyên nhân sụt lún ở công trình này.

Làm việc với PV đại diện phía thi công trình, ông Phan Đình Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát cho biết, đơn vị chúng tôi tiến hành thi công khi chỉ mới thi công xong phần móng thì những người làm đã xúc đất tận dụng của công trình đổ vào trong. Tối hôm đó gặp mưa lớn thì phần móng xuất hiện sự cố nói trên.

Hiện chúng tôi cũng đang chờ cơ quan chức năng có kết luận,quan điểm của đơn vị thi công là dự án đang trong quá trình thi công sai đến đâu thì phải khắc phụ và làm lại đến đó,cái sai của kỹ thuật là khi vừa xây xong móng còn non nhưng đã cho xúc đất bỏ vào trong nên mới xảy ra việc nứt, lún như thế,đại diện đơn vị thi công phân trần.

Trước sự việc Công trình Trung tâm văn hóa, thể thao xã Thiệu Công, huyện Thiệu Hóa chỉ đang thi công phần móng nhưng đã bộc lộ nhiều hạn chế của việc thi công ẩu, công trình kém chất lượng. Đền nghị với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố để xử lý trách nhiệm của các cá nhân tập thể trong việc công trình tiền tỷ chưa xây đã sụt lún như vậy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu