13:29 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Trao thưởng cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 Lê Xuân Mạnh

20:47 09/10/2023

(THPL) - Chiều 9/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa vừa đoạt vòng nguyệt quế tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Dự buổi lễ có các ông: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh cùng cán bộ, giáo viên Trường THPT Hàm Rồng; học sinh, phụ huynh học sinh đoạt giải và lãnh đạo một số trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo đó Lê Xuân Mạnh là thí sinh đã vào vòng thi chung kết đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Dù ở phần thi khởi động, Mạnh chỉ đạt 10 điểm, thế nhưng bằng sự tự tin, bản lĩnh và tinh thần quyết tâm, Lê Xuân Mạnh đã trải qua các phần thi với nhiều cung bậc cảm xúc.

Bí Thư tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao phần thưởng và bằng khen cho Lê Xuân Mạnh.

Đặc biệt là phần thi về đích, Lê Xuân Mạnh đã lội ngược dòng ngoạn mục và giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Với thành tích này, Lê Xuân Mạnh là học sinh đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa giành ngôi vị quán quân tại “đấu trường tri thức” Đường lên đỉnh Olympia.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng em Lê Xuân Mạnh đã giành được ngôi vị quán quân và chiếc vòng nguyệt quế đầy danh giá, mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh”. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, Trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè, cùng với gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào hôm nay.

Lê Xuân Mạnh, cùng thầy cô và bố mẹ tại buổi lễ.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: Thành tích mà em Lê Xuân Mạnh và nhiều em học sinh giỏi khác của tỉnh ta đạt được trong thời gian qua thật quý giá và rất tự hào, để đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn nữa về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm “cố công đèn sách, có ngày thành danh”, để “truyền lửa”, lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Toàn cảnh buổi lễ tuyên dương.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong muốn em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Lê Xuân Mạnh, quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2023 phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Trong niềm xúc động, tự hào, em Lê Xuân Mạnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, các thầy, cô giáo đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để em có thể phát huy tối đa năng lực trí tuệ, tỏa sáng trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức. Đồng thời thể hiện sự quyết tâm luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng tri thức trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, đáp lại niền tin yêu của các thầy cô giáo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, xứng đáng là người con xứ Thanh giàu truyền thống hiếu học.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng 200 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân Trường THPT Hàm Rồng vì đã có nhiều thành tích trong việc hướng dẫn em Lê Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu