17:42 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: TP. Sầm Sơn đề nghị làm rõ việc vu khống lãnh đạo TP. trong việc tổ chức đấu thầu

16:11 19/08/2020

(THPL) - Mới đây UBND TP. Sầm Sơn vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra một số đối tượng tố cáo sai sự thật, có dấu hiệu bôi nhọ lãnh đạo, tổ chức bảo kê, vây thầu trong hoạt động đấu giá, đấu thầu các dự án có sử dụng đất trên địa TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo UBND TP. Sầm Sơn cho biết, dự án Khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn (diện tích 18,8 ha) được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho UBND TP Sầm Sơn làm bên mời thầu.

UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tuân thủ các bước, quy trình lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật Đấu thầu, quy định về dự án đầu tư có sử dụng đất, pháp luật về đất đai và các quy định có liên quan. Đồng thời bảo mật các tài liệu trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư theo quy định tại Điểm g, Khoản 3, Điều 75, Luật Đấu thầu.

Trụ sở UBND TP. Sầm Sơn.

Ngay sau đó UBND TP. Sầm Sơn đã đăng tải thông tin mời thầu trên các phương tiện thông tin đại chúng, theo đúng với quy định của Luật Đấu thầu và quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa (đăng  trên Báo Thanh Hóa và Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thanh Hóa).

Đến thời điểm đóng thầu ngày 20/5/2020, có 8 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển.  Bên mời thầu đã tiến hành lễ mở hồ sơ dự tuyển công khai, minh bạch, có sự tham gia của đầy đủ các thành phần theo quy định, trong đó có cả lực lượng công an và các nhà đầu tư. Hiện nay, dự án đang trong quá trình đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, chưa có kết quả thẩm định sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư.

Văn bản trả lời cơ quan chức năng về những nội dung chưa được kiểm chứng có dấu hiệu quy chụp cán bộ công chức thực thi công vụ và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND TP. Sầm Sơn trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án án khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn.

Tuy nhiên theo văn bản của UBND TP. Sầm Sơn cho biết, thời gian qua, trên một số trang thông tin điện tử có đăng tải bài viết dẫn nguồn tin chưa được kiểm chứng có dấu hiệu quy chụp cán bộ công chức thực thi công vụ và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND TP. Sầm Sơn trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án án khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn.

UBND TP. Sầm Sơn khẳng định, với trách nhiệm làm bên mời thầu, UBND thành phố Sầm Sơn đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tuân thủ các bước, quy trình lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của Luật Đấu thầu, quy định về dự án đầu tư có sử dụng đất, pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan về những nhiệm vụ được giao. Đồng thời thực hiện nghiêm việc bảo mật các tài liệu trong quá trình lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu.

Dự án Khu dân cư Đồng Xuân, phường Bắc Sơn (diện tích 18,8 ha) được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho UBND TP Sầm Sơn làm bên mời thầu.

Hiện nay, dự án đang trong quá trình làm rõ, đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển của các nhà đầu tư, chưa có kết quả thẩm định sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư. 

Liên quan đến nội dung tố cáo được UBND TP. Sầm Sơn nhận định những nội dung tố cáo trên là sai sự thật, có dấu hiệu bôi nhọ lãnh đạo thành phố, cơ quan này đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị điều tra làm rõ sự việc.

Theo UBND TP Sầm Sơn, trước khi tổ chức mời sơ tuyển đã có những đơn vị “bắn tin” đến lãnh đạo thành phố xin được tham gia vây thầu, quây thầu nhưng cơ quan này kiên quyết nói không với hiện tượng tiêu cực mà các đơn vị này “bắn tin” đến lãnh đạo TP. Sầm Sơn.

“Trong dư luận ở tỉnh Thanh Hóa, cũng có những thông tin về việc có những đối tượng xã hội núp bóng doanh nghiệp đứng ra bảo kê, dàn xếp đấu giá, đấu thầu các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Khi thành phố Sầm Sơn chủ trương thực hiện việc đấu thầu công khai, minh bạch, kiên quyết nói không với các biểu hiện tiêu cực trong đấu thầu, đấu giá, có thể các đối tượng này lo ngại việc làm của Sầm Sơn sẽ lan tỏa, ảnh hưởng đến quyền lợi bất chính của họ…” tại văn bản của UBND TP. Sầm Sơn nêu rõ.

Theo đó UBND TP. Sầm Sơn chủ trương thực hiện công khai, minh bạch trong công tác đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư đối với tất cả các dự án để góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư. Kiên quyết nói không với các biểu hiện tiêu cực trong đấu thầu, đấu giá. Tất cả các doanh nghiệp không bị cấm tham gia theo quy định của Luật Đấu thầu đều có quyền mua hồ sơ sơ tuyển và nộp hồ sơ dự thầu theo đúng quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo UBND TP. Sầm Sơn cho biết, cơ quan này cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hoá đề nghị điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm đối với những thông tin, nội dung tố cáo sai sự thật theo đúng quy định của pháp luật.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu