08:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tôn vinh nhiều Doanh nhân và sản phẩm tiêu biểu năm 2020

18:22 13/10/2020

(THPL) - Tối 12/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Dự lễ tôn vinh có các ông: Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các hiệp hội và hàng trăm doanh nhân, đại diện cho 16.500 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhằm phát huy những lợi thế của quê hương Thanh Hóa, bằng đường lối phát triển đúng đắn, sự đoàn kết, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa đã có những bước tiến thần tốc, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đã và đang vươn mình trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Kết quả này có được, có sự đóng góp lớn từ những nỗ lực của cộng đồng DN tỉnh Thanh Hóa.

Nhiều DN, doanh nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay, cộng đồng DN, doanh nhân Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh, với 16.500 DN đang hoạt động. 9 tháng năm 2020, toàn tỉnh đã thành lập được 1.827 DN và Thanh Hóa tiếp tục duy trì là địa phương đứng thứ 7 cả nước về thành lập DN mới. Khu vực DN hiện đang đóng góp từ 60-70% tổng thu ngân sách, đóng góp trên 65% GRDP của tỉnh.

Các DN, doanh nhân Thanh Hóa đã luôn đoàn kết, phát huy truyền thống cần cù, sáng tạo, bản lĩnh kiên cường, nỗ lực vươn lên khẳng định thương hiệu bằng những sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa chất lượng cao, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế. Trong đó, nhiều sản phẩm của DN xứ Thanh không chỉ có thương hiệu trong tỉnh, trong nước và còn sẵn sàng trên đà hội nhập, chinh phục thị trường quốc tế. Cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh luôn còn đồng hành, tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Các DN, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa trong giây phút đăng quang.

Phát biểu tại lễ tôn vinh DN, doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương kết quả mà cộng đồng DN, đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt tỉnh Thanh Hóa nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các DN và doanh nhân tiêu biểu, DN có hàng hóa, sản phẩm tiêu biểu được vinh danh trong dịp này.

Tại buổi lễ, đại diện tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát huy cao độ truyền thống tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đề cao trách nhiệm xã hội, văn hóa kinh doanh và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để thích ứng với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng, xác định việc tái cơ cấu DN của mình là việc làm cần thiết và cấp bách; chủ động rà soát, điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho phù hợp với năng lực hiện có và bảo đảm khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường, dịch bệnh; đổi mới phương thức quản lý, thực hiện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cơ cấu lại sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh trạnh và hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu có giá trị cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường khu vực và trong nước.

Cùng với việc tôn vinh các DN, doanh nhân trong đêm trao bằng khen các DN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyên góp hỗ trợ Quỹ vì người nghèo với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn sát cánh, đồng hành, chia sẻ cùng DN vì sự phát triển chung của tỉnh nhà; đồng thời, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN, doanh nhân phát huy tài năng, trí tuệ để làm giàu chính đáng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Tại lễ tôn vinh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Tiên Sơn; trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Ninh Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây Thanh Hoá vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng XHCN và bảo vệ tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen, cúp sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2020 cho 10 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, bao gồm: Thép thanh, cuộn với thương hiệu “VAS” của Công ty CP Gang thép Nghi Sơn; dịch vụ cho vay thấu chi trên tài khoản phát hành thẻ tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn (gọi tắt là thẻ thấu chi NoNT) của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa; Dầu đậu nành Tiara của Công ty TNHH Dầu thực vật khu vực miền Bắc Việt Nam; Dịch vụ khám chữa bệnh cho nhân dân và bệnh nhân là người nước ngoài tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp lực; Dịch vụ nhà hàng và tổ chức sự kiện của Công ty CP Dạ Lan; Gạch gỗ thanh VICENZA nung 2 lần in kỹ thuật số, kích thước 150x800mm của Công ty CP Đầu tư phát triên VICENZA; Gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương của Công ty CP thương mại Sao Khuê; Khẩu trang vải nano kháng khuẩn 3 lớp của Công ty CP may xuất khẩu Trường Thắng; Phần mềm hỗ trợ thi trực tuyến VNPT-eTest của Viễn Thông Thanh Hóa; Tàu dịch vụ của Công ty CP Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa.

Đây cũng là dịp để các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dịp quảng bá thương hiệu sản phầm đến tay người tiêu dùng trong cả nước để khẳng định vị thế, chất lượng của sản phẩm Việt trời thời gian tới.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu