05:13 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Sở Y tế yêu cầu BVĐK Trí Đức Thành báo cáo việc "chọc nát bàng quang" bệnh nhân

14:37 02/03/2020

(THPL) - Liên quan đến vụ việc bệnh nhân Trịnh Thanh Vinh bị chọc “nát bàng quang” khi đến chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi vụ việc xảy ra, chiều ngày 2/3, trao đổi với PV ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa Hóa cho biết, “Hiện ông đã ký văn bản yêu cầu bệnh Viện Trí Đức Thành báo cáo sự việc về Sở nhưng đến nay vẫn chưa thấy báo cáo lên?”.

Như trước đó đã đưa tin về việc, ông Trịnh Thanh Vinh, 68 tuổi, quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã bị các y bác sĩ của Bệnh viện Trí Đức Thành không tìm thấy sỏi thận mà “chọc nát bàng quang”, không đặt được ống xông niệu đạo cho ông Vinh khiến ông Vinh "thập tử nhất sinh", rất may sau đó ông Vinh được chuyển lên bệnh viện tuyến trên và cấp cứu kịp thời.

Cho đến nay, sau một thời gian điều trị ông Vinh đã được xuất viện nhưng có nguy cơ cao, ông Vinh không thể đi tiểu bằng con đường chính thống mà phải đi tiểu bằng ống thông dẫn lưu, khiến cho ông Vinh gặp rất nhiều khó khăn vì lúc nào bên hông ông Vinh vẫn phải đeo ống dẫn lưu và một túi bóng chứa nước tiểu khiến ông vướng khó chịu.

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, nơi ông Vinh đến tán sỏi thận bị chọc nát bàng quang những vẫn không thấy sỏi thận.

Ngày 2/3, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật ông Trịnh Thanh Vinh cho biết, “Hiện ông đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho xuất viện để về nhà để chăm sóc tiếp tục theo dõi bệnh tình. Theo lịch hẹn của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì đúng 1 tháng sau tôi phải xuống khám và phẫu thuật lại xem có nối lại được đường tiết niệu không. Còn giờ, tôi lúc nào bên hông cũng phải đeo 1dây xông và cái túi đựng nước tiểu rất bất tiện cho việc sinh nhật cá nhân”, ông Vinh cho biết.

Cũng theo ông Vinh cho biết, “Sau khi tôi trở về từ Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, ngay tối hôm tôi về, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành và các y, bác sĩ của ca phẫu thuật cho tôi đã đến nhà tôi xin lỗi tôi và gia đình, mong tôi và gia đình bỏ qua sự việc, nhưng phía Bệnh viện Trí Đức Thành cũng chưa đưa ra mức hỗ trợ cho ông như thế nào khi gây ra tai biến cho tôi, họ mới nói chung chung và xin tôi tha lỗi, nhưng tôi bảo bệnh của tôi còn phải theo dõi chưa biết tôi sẽ thế nào có đi tiểu lại thông thường được không, hay cứ phải đeo cái túi và dây thông tiểu cả đời như vậy nên tôi chưa đồng ý gì hết. Có phải cứ làm sai rồi xin lỗi là xong đâu!”, ông Vinh cho biết thêm.

Ông Trịnh Thanh Vinh đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chăm sóc.

Theo người nhà ông Vinh cho biết, “Việc làm của các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành là không thể chấp nhận được, chọc nát cả bàng quang của bố tôi khiến bố tôi đau đớn, tụ máu, rất may gia đình tôi chuyển viện bố tôi mới thoát chết, không thể có chuyện làm nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh rồi xin lỗi mà xong được, các anh ấy làm bác sĩ mà coi thường mạng sống của bệnh nhân như vậy cần phải lý nghiêm chứ nếu không sẽ có không biết bao nhiêu ca như vậy xảy ra nữa” con gái ông Vinh cho biết.

Trước đó với việc phẫu thuật tán sỏi bàng quan cho ông Trịnh Thanh Vinh, ông Vinh đã bị các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành “chọc nát bàng quang” của ông Vinh không đặt được ống xông khiến ông tụ máu, bí đái phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu.

Ông Lê Văn Định (ngồi giữa) trong buổi trao đổi sự việc với PV luôn cho rằng phía bệnh viện nơi ông đang công tác đã làm đúng, không có gì sai.

Sau khi xảy ra sự việc nhận được thông tin phán ánh, PV Thương hiệu và Pháp luật đã tìm đến làm việc với lãnh đạo bệnh viện Trí Đức Thành để có thông tin đa chiều, khách quan về sự việc, xong tại đây, ông Lê Văn Định, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành và ban lãnh đạo Bệnh viện này đã xác nhận sự việc về tình trạng bệnh nhân Trịnh Thanh Vinh nhưng không thừa nhận việc bệnh viện Trí Đức Thành đã làm sai mà luôn cho rằng mình “đã làm đúng” rồi có những lời nói thách thức với PV khi muốn tìm hiểu về sự việc.

Liên quan đến việc này, PV đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được ông Lê Đình Vũ, Trưởng khoa Phẫu thuật tiết niệu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Ông Vinh nhập viện vào 16h 30 phút chiều ngày 20/2, trong tình trạng mổ sỏi bàng quang nhưng không đặt được ống xông niệu đạo, do bệnh viện tuyến dưới rút ống xông ra đặt lại nhiều lần và đặt không chuẩn xác nên đã làm cho bệnh nhân bí đái, chảy máu bàng quang.

Sau khi kiểm tra, thấy ông Vinh không được đặt ống xông nên các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện hội chẩn và phẫu thuật thì phát hiện bàng quang có sỏi và 200g máu đông nên đã tiến hành phẫu thuật cho ông Vinh để gắp sỏi và lấy cục máu đông ra. Việc tán sỏi là kỹ thuật có nhiều tai biến, nếu làm không chuẩn có thể gây ra tổn thương, chấn thương niệu đạo làm lạc ống xông”, ông Vũ cho biết.

Chiều ngày 2/3, trao đổi nhanh với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Sau khi đọc được bài viết trên Thương hiệu và Pháp luật, tôi đã yêu cầu cán bộ chuyên môn có văn bản yêu cầu Bệnh viện Trí Đức Thành báo cáo sự việc về Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo của Bệnh viện này, khi có tôi sẽ thông tin cho PV sau”, ông Hùng cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu