04:52 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Sở GTVT ra văn bản chỉ đạo làm rõ phản ánh của TH&PL

21:11 15/11/2020

(THPL) - Sau khi Thương hiệu và Pháp luật có bài viết: “Nhà xe Vân Anh biến phòng bán vé thành bến xe giữa lòng TP”. Sau khi đăng tải, ngày 13/11 Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 4831/SGTVT-QLVT về việc kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH DL&VT Vân Anh để báo cáo về Sở GTVT trước ngày 5/12/2020, như TH&PL đã phản ánh.

Theo đó sau khi TH&PL có bài viết phản án về thực trạng Công ty TNHH DL & VT Vân Anh (nhà xe Vân Anh) thuê địa điểm làm văn phòng ở số 40, đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa, thuê địa chỉ này để làm văn phòng bán vé, nhưng Công ty TNHH Du lịch và Vận tải Vân Anh đã sử dụng chính địa điểm này để làm điểm đón, trả khách với lúc cao điểm có đến hơn 20 xe khách lớn nhỏ án ngữ trên con đường Lê Hoàn, TP. Thanh Hóa gây nên cảnh hỗn loạn, mất ATGT cho tuyến phố, gây bức xúc cho người dân.

Công ty TNHH DL&VT Vân Anh ngang nhiên sử dụng điểm bán vé làm bế xe khách ở số 40, đường Lê Hoàn, TP. Thanh Hóa khiến người dân vô cùng bức xúc.

Sau khi được đăng tải, ngày 13/11 Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 4831/SGTVT-QLVT về việc kiếm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH DL&VT Vân Anh để báo cáo về Sở GTVT trước ngày 5/12/2020 như TH&PL đã phản ánh.

Tại văn bản do ông Vương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa ký cho biết: Để kịp thời xử lý vi phạm (nếu có) theo TH&PL, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu:

 Văn bản số 4831/SGTVT-QLVT do ông Vương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT ký về việc kiếm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH DL&VT Vân Anh để báo cáo về Sở GTVT trước ngày 5/12/2020 như TH&PL đã phản ánh.

Thanh tra Sở GTVT khẩn trương phối hợp với lực lượng chức năng của UBND TP. Thanh Hóa, Công an TP. Thanh Hóa, Phòng Quản lý vận tải kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Du lịch và vận tải Vân Anh  theo phản ánh của TH&PL xử lý nghiêm vi phạm theo quy định để báo cáo giám đốc Sở trước ngày 5/12/2020.

Đối với Phòng quản lý vận tải. kiểm tra, giám sát đối với các phương tiện kinh doanh vận tải của Công ty TNHH du lịch và vận tải Vân Anh trên hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng Cục đường bộ Việt Nam; trên cơ sở báo cáo kết quả thanh tra của Thanh tra Sở, tham mưu cho giám đốc Sở chấn chỉnh xử lý vi phạm theo quy định. Yêu cầu Thanh tra Sở, Phòng Quản lý vận tải khẩn trương triển khai thực hiện, tại văn bản này nêu.

Tại giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty TNHH DL&VT do ông Vương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa ký thì Công ty này có địa điểm kinh doanh tại số 03, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa nhưng Công ty này đã bất chấp pháp luật lấy số 40 đường Lê Hoàn làm điểm kinh doanh.

Được biết, trước đó các cơ quan chức năng như: Thành ủy TP.Thanh Hóa, UBND TP. Thanh Hóa, cử tri các phường Lam Sơn, Điện Biên, Trường Thi... TP. Thanh Hóa cũng đã nhiều lần có ý kiến trong các cuộc họp về việc nhà xe Vân Anh sử dụng điểm bán vé ở số 40, đường Lê Hoàn để làm bến xe đón khách, khiến tình hình giao thông tại đây luôn xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, gây rối loạn tình hình giao thông nên nhà xe Vân Anh cũng đã bị lực lượng CSGT TP. Thanh Hóa nhiều lần lập biên bản xử lý vi phạm đối với nhà xe Vân Anh, nhưng việc xử lý của lực lượng chức năng TP. Thanh Hóa chưa đủ sức răn đe đối với nhà xe này nên nhà xe này vẫn bất chấp pháp luật, khiến dư luận bức xúc và cho rằng nhà xe này đang có ai đó đứng sau “chống lưng” nên mới dám bất chấp, coi thương pháp luật như vậy.

Việc Công ty này bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng của người dân cần phải xử lý nghiêm.

Qua tìm hiểu được biết, nhà xe Vân Anh có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do ông Vương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa ký cấp cho Công ty TNHH DL&VT Vân Anh có số: 835, cấp là ngày 16/10/2015. Cấp cho Công ty TNHH DL&VT Vân Anh, có địa chỉ tại số 03, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa với giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 2802298722, cấp ngày 8/6/2016, do Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thanh Hóa. Người đại diện theo pháp luật là bà Trịnh Thị Vân Anh.

Trước thực trạng trên, đề nghị với cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng nhà xe Vân Anh biến điểm bán vé thành bến xe khách và có khung hình phạt thật nghiêm khắc, tránh tình trạng tái diễn nhờn pháp luật đối với nhiều nhà xe khác, khiến dư luận bất bình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về việc xử lý của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đối với nhà xe này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu