09:57 ngày 17/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ xây dựng khu dự trữ dầu thô quốc gia rộng 140ha tại Thanh Hóa

07:23 17/09/2024

TH&PL) - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với Ban KTNS và UBND thị xã Nghi Sơn để thống nhất lựa chọn vị trí xây dựng kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô, kho dự trữ LNG với diện tích 140ha tại thị xã Nghi Sơn.

Làm việc với Ban Quản lý KTNS và các Khu CN và UBND thị xã Nghi Sơn về nội dung lựa chọn vị trí xây dựng kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô và kho dự trữ LNG, sau khi đi kiểm tra thực địa các vị trí được Ban Quản lý KKTNS và các KCN đề xuất; trên cơ sở thảo luận, thống nhất với các ngành và để thuận lợi cho công tác đầu tư xây dựng, phù hợp với công tác vận hành.

Ông Nguyễn Văn Thi cùng đoàn công tác lựa chọn vị trí xây dựng kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô, kho dự trữ LNG với diện tích 140ha tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất đề xuất vị trí khu N, có tổng diện tích khoảng 140 ha (thuộc KCN số 6) để trình Bộ Công Thương quy hoạch xây dựng Kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô. Đồng thời, bổ sung thêm 1 phần khu C (thuộc Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn) phù hợp với kế hoạch phát triển của nhà máy lọc dầu bằng nguồn vốn doanh nghiệp hoặc nguồn vốn hợp pháp khác để xây dựng kho dự trữ dầu thô của nhà máy.

Ông Nguyễn Văn Thi đã thống nhất với Ban KTNS về địa điểm xây dựng kho dự trữ quốc gia đối với dầu thô, kho dự trữ LNG.

Với vị trí quy hoạch kho dự trữ LNG, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với Ban Quản lý KKTNS và các KCN sẽ đề xuất Bộ Công Thương quy hoạch tại khu vực phía Tây đảo Mê với khoảng 100 ha. Vị trí này phù hợp với định hướng quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển Thanh Hóa; đồng thời tận dụng được tiềm năng Cảng nước sâu Nghi Sơn có thể tiếp nhận cỡ tàu LNG lớn và thông dụng trên thế giới, với tải trọng 200.000 DWT.

Duy Duẩn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu