11:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Yêu cầu khắc phục khẩn vụ sạt lở đê sông Càn

21:52 18/04/2023

(THPL) – Trong quá trong quá trình thi công, tuyến đê sông Càn (đoạn chạy qua địa phận xóm 5, xã Nga Điền, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã bất ngờ bị sạt lở. Ngay sau khi xảy ra sự việc, tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo yêu cầu trong vòng 1 tuần phải khắc phục tình trạng để đảm bảo đời sống người dân ven sông nơi bị sạt lở.

Ngày 17/4, thông tin UBND huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, một đoạn đê sông Càn bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng khi đang trong quá trình thi công nâng cấp.

Sự việc xảy ra vào chiều tối 16/4, một đoạn đê tả sông Càn bất ngờ đã bị sạt lở nghiêm trọng phần mái đê bên phía lòng sông Càn.

Tại hiện trường, vị trí sạt lở hiện tại nằm trong dự án tu bổ, khắc phục trọng điểm xung yếu tuyến đê tả sông Càn đoạn từ Km 7+840 - Km 8+720.

Theo người dân tại đây cho biết, hiện tượng nứt mặt đê xuất hiện từ khoảng 4 - 5 ngày trước đó. Đến chiều 16/4, mặt đê bất ngờ bị sạt trượt nhiều xuống sông Càn. Chiều dài vết sạt khoảng hơn 50m, có chỗ sâu so với mặt đê gần 2m. Phần đất đá vừa được phía đơn vị thi công, lu lèn trước đó đã bị đẩy ra phía bờ sông, gây hở hàm ếch trên mặt đê.

Phần đê bị sạt lở.

Được biết, dự án tu bổ, khắc phục trọng điểm xung yếu tuyến đê tả sông Càn đoạn từ Km 7+840 - Km 8+720 được HĐND huyện Nga Sơn đồng ý chủ trương đầu tư vào tháng 12/2012.

Đến tháng 3/2022, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư công trình này với đơn vị thi công dự án là Công ty Cổ phần xây dựng VACIC (có địa chỉ ở TP Thanh Hóa), với chiều dài tuyến đê thi công khoảng hơn 450m, thời gian thực hiện là 6 tháng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chiều ngày 18/4, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lỡ để chỉ đạo khắc phục sự cố. 

Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn kiểm tra tại hiện trường vụ sạt lở.

Tại hiện trường kiểm tra, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, ghi nhận những nỗ lực ban đầu của UBND huyện Nga Sơn và các đơn vị liên quan đã kịp thời phát hiện sự cố, xử lý, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn bước đầu cho tuyến đê và Nhân dân trong vùng. 

Tại đây. ông Lê Đức Giang yêu cầu UBND huyện Nga Sơn tiếp tục cắt cử lực lượng canh đê 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm các phương tiện và người dân lưu thông trên tuyến đê đang có sự cố để bảo đảm an toàn trước mắt. 

Ngoài ra, ông Lê Đức Giang cũng giao UBND huyện Nga Sơn phối hợp nhà thầu và các đơn vị liên quan thực hiện khoan địa chất, đánh giá nguyên nhân ban đầu, và yêu cầu trong thời gian 1 tuần cần xây dựng các phương án giải quyết, khắc phục tình trạng để bảo đảm an toàn, ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân.

Hiện nguyên nhân của vụ sạt lở đang tiếp tục được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu