12:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Một nữ cán bộ địa chính bị bắt tạm giam

20:52 15/02/2019

(THPL) - Bà Dương Thị Hà nguyên là cán bộ địa chính phường Đông Sơn, dù đã chuyển công tác về phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn làm việc hơn 1 năm nay nhưng bà Hà vừa bị cơ quan điều tra Công an Thị xã Bỉm Sơn bắt tạm giam 4 tháng để điều tra, làm rõ hành vi lập hồ sơ khống, bớt xén tiền đền bù đất của dân khi còn làm cán bộ địa chính ở phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Vào sáng ngày 15/2/2019, ông Phùng Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường Ba Đình xác nhận với PV của Thương hiệu và Pháp luật, đúng vào hôm 27 tết (tức 1/2/2019) bà Dương Thị Hà, cán bộ địa chính của phường Ba Đình đã bị cơ quan điều tra Công an thị xã Bỉm Sơn bắt tạm giam 4 tháng để điều tra việc bà Hà có liên quan đến việc kiểm kê đền bù không đúng quy định tại dự án Nhà máy xi măng Long Sơn đóng trên địa bàn phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trụ sở phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa nơi bà Dương Thị Hà từng công tác và để xảy ra sai phạm trong công tác kiểm kê đền bù tại dự án Nhà máy xi măng Long Sơn.

Sau khi bà Hà bị cơ quan Công an bắt giữ, Chi bộ đã họp và thông báo tạm dừng sinh hoạt Đảng đối với bà Hà, đồng thời phường đã báo cáo lên Thị xã để xin ý kiến tạm giao cho một cán bộ địa chính khác của phường phụ trách công việc thay bà Hà, ông Tưởng cho biết.   

Được biết, trước đó theo đơn tố cáo của công dân gửi các cơ quan chức năng, khi giải phóng mặt bằng để xây dựng Nhà máy xi măng Long Sơn tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, chính quyền thị xã đã thành lập một tổ công tác để giải phóng mặt bằng, trong đó ông Vũ Đức Cường (khi còn làm Chủ tịch phường làm Tổ trưởng, nay là Bí thư Đảng ủy phường Đông Sơn) cùng ông Trịnh Xuân Toán, Ban GPMB làm tổ phó; bà Dương Thị Hà, cán bộ địa chính phường làm tổ viên cùng nhiều cán bộ khác của phường Đông Sơn.

Trụ sở UBND phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa nơi bà Hà về nhận công tác hơn 1 năm thì bị bắt ngay tại trụ sở.

Theo nội dung đơn thư phản ánh, các cán bộ trong Ban GPMB trong đó có bà Dương Thị Hà đã lập hồ sơ khống và thành lập hội đồng xét duyệt nguồn gốc đất cho những trường hợp không có đất trong phạm vi giải phóng để rút tiền ngân sách Nhà nước trái pháp luật.

Ngoài ra, trong đơn phản ánh còn liệt kê trường hợp ông Vũ Mạnh Quyến; ông Nguyễn Văn Kỳ ở thôn Đông Thôn không có đất trong phạm vi xây dựng nhà máy xi măng Long Sơn nhưng lại được cán bộ trong Ban GPMB lập hồ sơ khống để rút ruột tiền Nhà nước lên đến hàng tỷ đồng.

Trường hợp gia đình ông Nguyễn Văn Thanh, thôn Đông Thôn cũng không có đất nhưng lại ký nhận 300 triệu đồng. Trên thực tế, toàn bộ số tiền này các hộ không được nhận mà chỉ ký nhận trên danh sách được cán bộ ban giải phóng mặt bằng lập.

Cụ thể gia đình ông Vũ Mạnh Quyến là 1431,3m2; ông Nguyễn Văn Kỳ 1326,7m2; ông Nguyễn Văn Thanh là 911,6m2. Xác nhận qua rất nhiều hộ gia đình ở thôn Đông Thôn, đều cho biết 3 hộ gia đình kể trên đều không có đất sản xuất ở khu ông Cải thuộc diện tích đền bù giải phóng xây dựng nhà máy xi măng Long Sơn.

Các hộ dân cho biết, đất sản xuất của 3 hộ nêu trên cách đó một ruộng mía, gần với nghĩa trang của phường ... Việc GPMB cho dự án Nhà máy xi măng Long Sơn đến nay đã hoàn thành, dự án này đến nay đã xây dựng xong đưa vào hoạt động nhiều năm nay.

Tuy nhiên, sự việc bất bình này mới đây mới được người dân phát giác, làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng nên đã bị cơ quan chức năng tiến hành điều tra, bắt tạm giam bà Hà và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án đối với các đối tượng có liên quan trong việc đền bù khống này.

Về các cán bộ của phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn có liên quan trong việc việc kiểm kê đền bù sai gây thất thoát ngân sách Nhà nước, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu