03:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động chui

21:39 27/02/2023

(THPL) – Dù đã bị đình chỉ hoạt động nhưng nhiều cơ sở kinh doanh karaoke ở tỉnh Thanh Hóa vẫn hoạt động trái pháp luật.

Ngày 27/2, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng đã quyết liệt trong việc kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhưng nhiều cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và đặc biệt là TP.Thanh Hóa dù đang trong thời gian bị tạm đình chỉ hoạt động vì không bảo đảm các điều kiện về PCCC nhưng vẫn lén lút hoạt động….

Theo đó, vào tối 24/2/2023, đoàn liên ngành của UBND thành phố Thanh Hóa do Công an thành phố chủ trì đã tiến hành kiểm tra đột xuất của về thực hiện chấp hành quy định PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn TP.Thanh Hoá.

Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke tại Thanh Hóa vẫn bất chấp hoạt động.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở karaoke tại phố Phan Bội Châu, phường Tân Sơn có biểu hiện nghi vấn hoạt động chui, cho nhiều khách vào ăn uống, giải trí, trong khi cơ sở kinh doanh này đang bị dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. 

Mặc dù chủ cơ sở kinh doanh karaoke này liên tục chối cãi, thế nhưng ghi nhận tại phòng hát, rất nhiều vỏ chai bia và nước ngọt còn uống dở, đang được thu dọn. Đoàn liên ngành đã lập biên bản và bàn giao cho Công an phường Tân Sơn tiến hành xác minh, làm rõ sự việc. 

Theo Trung tá Trương Văn Hoàng, Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố Thanh Hoá cho biết: Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an thành phố Thanh Hoá đã kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp cơ sở karaoke hoạt động chui, phạt tiền hơn 250 triệu đồng. 

Việc các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố Thnh Hóa bị tạm dừng hoạt động lâu ngày do không đảm bảo PCCC đã nảy sinh, xuất hiện nhiều biến tướng, yếu tố phức tạp, nguy cơ cao mất an ninh trật tự, an toàn cháy nổ.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra liên ngành các cơ sở karaoke có vi phạm, cơ quan chức năng cần sớm ban hành các quy định, hướng dẫn để các cơ sở karaoke khắc phục các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, trở lại hoạt động đúng theo quy định.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu