16:16 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhiệm kỳ mới, kỳ vọng mới

08:47 25/09/2021

(THPL) – Một nhiệm kỳ mới vừa bắt đầu với một bộ máy mới nhưng đã phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức của đại dịch bệnh Covid-19, xong dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thanh Hoá và sự nổ lực phấn đấu của các cấp ở tỉnh Thanh Hoá. Toàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ, đây được xem như một tín hiệu đáng mừng cho một nhiệm kỳ mới đầy khó khăn thử thách xong cũng đầy niềm tin và kỳ vọng.

Chặng đường 5 năm (2021-2026) sẽ là mốc son ghi dấu sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trước rất nhiều khó khăn, thách thức do những tác động phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước.

Cùng với sự tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thanh Hoá.

Toàn cảnh kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá lần thứ nhất.

Vượt qua những khó khăn, thách thức do dịch bệnh, với sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, tỉnh Thanh Hoá đã đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Về kinh tế, tăng trưởng cao, vượt mục tiêu Đại hội lần thứ XVIII đề ra, trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện rõ rệt, huy động vốn cho đầu tư phát triển đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII. Đã khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào hoạt động nhiều dự án lớn, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Thu ngân sách nhà nước luôn vượt dự toán và tăng cao so với thời gian cùng kỳ, đạt trong nhóm các tỉnh có tốc độ tăng thu ngân sách cao nhất cả nước. Xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị đạt kết quả tích cực, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều đổi mới. Văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao luôn đứng trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước; chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả; là một trong các tỉnh đi đầu trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, thôn, tổ dân phố; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền được nâng lên; đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong nhân dân được tăng cường rõ rệt.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại cuộc họp.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được tiến hành toàn diện trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, đạt nhiều kết quả nổi bật; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Những thành tựu chúng ta đã đạt được cũng sẽ là tiền đề quan trọng, tạo ra xung lực, luồng sinh khí mới cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc của tỉnh Thanh Hoá vững tin bước vào nhiệm kỳ mới, với khát vọng vươn lên, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu CNH, HĐH và chủ động hội nhập quốc tế trong thời đại mới.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 có trách nhiệm lớn lao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh là đánh giá đúng những kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; nhận thức sâu sắc, đầy đủ những thời cơ, thuận lợi, vận hội mới cũng như khó khăn, thách thức và yêu cầu mới đối với sự phát triển của tỉnh; từ đó vận dụng sáng tạo các quan điểm, chủ trương của Đảng vào thực tiễn để hoạch định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho 5 năm tới và những năm tiếp theo.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại cuộc họp.

Với tinh thần dân chủ, ý thức, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đại hội đã lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX đủ số lượng 65 đại biểu, tiêu biểu cho 230 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ, bảo đảm tiêu chuẩn, có cơ cấu hợp lý; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất, bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 17 đồng chí, bầu Bí thư Tỉnh ủy, 3 Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 13 đồng chí và bầu đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, đảm bảo tính kế thừa liên tục giữa các thế hệ, đủ sức gánh vác trọng trách lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tín nhiệm bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh gồm 33 đại biểu chính thức (trong đó có 1 đại biểu đương nhiên), và 3 đại biểu dự khuyết, tiêu biểu cho trí tuệ, tâm huyết của Đảng bộ và ý chí, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt cho một nhiệm kỳ mới, với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX đã thành công. Trước thời cơ mới, vận hội mới, khí thế mới dù trong điều kiện dịch Covid-19 có nhiều biến cố hết sức phức tạp nhưng với một tập thể lãnh đạo mới, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thanh Hóa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc, sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh “kiểu mẫu” ở một nhiệm kỳ mới với những kỳ vọng mới về một “xứ Thanh thịnh vượng” trong tương lai.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu