16:53 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhà xe Vân Anh bị xử phạt sau khi TH&PL phản ánh

14:00 11/12/2020

(THPL) - Sau khi TH&PL có loạt bài phản ánh thực trạng nhà xe Vân Anh biến phòng bán vé thành bến xe khách giữa lòng TP. Ngày 13/11 Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 4831/SGTVT-QLVT về việc kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH DL&VT Vân Anh để báo cáo về Sở GTVT trước ngày 5/12/2020.

Tại văn bản này cho biết, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND TP.Thanh Hóa, Công an TP.Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và có kết luận về nội dung TH&PL  phản ánh, về việc Nhà xe Vân Anh (thuộc Công ty TNHH du lịch - vận tải Vân Anh, địa chỉ P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) đồng thời ra quyết định xử phạt nhà xe này 18,5 triệu đồng và yêu cầu đơn vị này cam kết không cho xe về số 40, đường Lê Hoàn, TP. Thanh Hóa để đón trả khách.

Nhà xe Vân Anh đón trả khách tại số 40 đường Lê Hoàn, TP. Thanh Hóa.

Kết quả kiểm tra xác định nội dung báo TH&PL phản ánh là đúng sự thật. Cụ thể, Nhà xe Vân Anh thuê ngôi nhà số 40 Lê Hoàn (P.Điện Biên, TP.Thanh Hóa) của Công ty thương mại - xây dựng Đông Bắc (nhà 2 tầng, tổng diện tích hơn 120 m2) với mục đích làm văn phòng bán vé của nhà xe.

Thế nhưng, thời gian qua thế nhưng nhà xe này đã biến địa điểm này thành bến xe, để cho các loại xe ô tô chở khách tuyến cố định và xe hợp đồng vào đón, trả khách ở khu vực số 40 đường Lê Hoàn là tuyến đường trung tâm, nơi kinh, buôn bán sầm uất nhất của TP.Thanh Hóa từ lúc 4h sáng cho đến 22h đêm.

Việc đón trả khách sai quy định cảu nhà xe Vân Anh ở số 40 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa đã bị Sở GTVT tỉn Thanh Hóa xử lý nghiêm.

Tại văn bản nêu Công ty TNHH du lịch vận tải Vân Anh cũng đã thừa nhận, việc đón trả khách là trái quy định, không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng đã tự ý biến điểm bán vé này thành bến xe là sai quy định.

Từ kết quả kiểm tra, Thanh tra giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xác định Công ty TNHH du lịch vận tải Vân Anh thành lập điểm giao dịch đón trả khách trái phép (bến dù, bến cóc); đồng thời khi kiểm tra, phát hiện 1 tài xế điều khiển xe ô tô biển số 36F-000.96 của Nhà xe Vân Anh dừng đón, trả khách không đúng quy định.

Văn bản yêu cầu làm rõ nội dung THPL phản ánh của Sở GTVT.

Căn cứ theo quy định, Thanh tra giao thông Thanh Hóa đã quyết định phạt hành chính Công ty TNHH du lịch vận tải Vân Anh 17 triệu đồng về lỗi lập “bến cóc” trái phép; phạt hành chính tài xế điều khiển xe ô tô 36F-00.96 1,5 triệu đồng về lỗi đón, trả khách trái quy định. Đồng thời, yêu cầu Nhà xe Vân Anh chấm dứt ngay việc lập “bến cóc” đón trả khách trong khu vực đường Lê Hoàn TP. Thanh hóa.

Một phần nội dung văn bản số số 5167/SGTVT-TTg về việc báo cáo kết quả làm rõ nội dung TH&PL phản ánh.

Trước đó TH&PL đã phản ánh, dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng thời gian qua, Nhà xe Vân Anh đã biến phòng bán vé thành bến xe khách giữa lòng TP. trên trục đường Lê Hoàn, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn gây bức xúc trong dư luận.

Đặc biệt, khu vực nhà xe lập “bến cóc” là tuyến đường kinh doanh sầm uất nhất TP.Thanh Hóa, và nằm ngay cạnh cổng Trường học, nên thường xuyên gây ra cảnh ùn tắc giao thông, nguy hiểm cho người và phương tiện khác tham gia giao thông khi qua đây.

Như vậy sau khi TH&PL phản ánh chính xác, UBND tỉnh Thanh Hóa và Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo và xử lý nghiêm đối với nhà xe Vân Anh và trả lại sự bình yên cho tuyến đường Lê Hoàn không còn việc nhà xe lập bến trái phép.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu