11:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nguyên bí thư xã lĩnh án tù vì vu khống bí thư huyện

13:51 26/08/2017

(THPL) - Không được đề bạt vào chức vụ như mong muốn, ông Đinh Trọng Tấn – nguyên Bí thư xã Quảng Lĩnh (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã nhắn tin vu khống Bí thư huyện này.

Ngày 25/8, TAND huyện Quảng Xương đã đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Trọng Tấn – nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh về tội “Vu khống” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Đinh Trọng Tấn, nguyên Bí thư xã Quảng Lĩnh.

Được biết, năm 2015, bị cáo Tấn (SN 1980) là cán bộ huyện Quảng Xương được điều động về làm Bí thư xã Quảng Lĩnh. Trong thời gian này, ông Tấn liên tục tới gặp ông Nguyễn Văn Chính – Bí thư huyện ủy Quảng Xương để bày tỏ nguyện vọng cá nhân nhưng không được chấp nhận nên ông Tấn đã nảy sinh ý định nhắn tin bôi nhọ danh dự Bí thư Huyện ủy.

Tháng 11/2016, ông Tấn mua sim rác, nhắn tin với nội dung liên quan đến Bí thư Huyện ủy thâu tóm quyền lực, nhận "hối lộ tình dục" rồi gửi đến 20 số thuê bao là cán bộ lãnh đạo trong huyện.

Tại phiên tòa, bị cáo Tấn cũng bị xét xử tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, năm 2013, ông Tấn quen chị Trần Thị Anh T. (SN 1992) cùng huyện Quảng Xương.

Lúc này, Tấn biết tỉnh Thanh Hóa sắp thành lập Bệnh viện Ung bướu nên hứa sẽ lo việc cho chị T. với điều kiện, chị T. phải đưa cho Tấn 50 triệu để y lo chi phí xin việc. Chờ mãi không thấy được đi làm, chị T. nhiều lần liên lạc với Tấn để lấy lại tiền nhưng Tấn trốn tránh không hoàn trả lại số tiền trên.

Tại phiên tòa, bị cáo Đinh Trọng Tấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Với 2 tội danh “Vu khống” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án phạt 27 tháng tù giam.

Nguyệt Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu