04:26 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Người dân di dời những đống đá chặn xe quá tải

08:50 15/09/2017

(THPL) - Sau hội nghị do lãnh đạo huyện Nông Cống (Thanh Hoá) chủ trì với những doanh nghiệp có liên quan, người dân đã tự nguyện di chuyển những đống đá ngăn chặn xe tải và mong chờ con đường mới sớm được thi công.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin trước đó, sáng ngày 12/9, hàng trăm hộ dân đang sinh sống trên địa bàn thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống đã tiến hành đổ đá chặn đường đi lại của các xe tải hạng nặng chạy qua địa bàn.

Đống đá của người dân dùng để chặn xe lưu thông qua đoạn đường. 

Sự việc được bắt nguồn từ việc hàng chục lượt xe quá khổ, quá tải lưu thông qua đây mỗi ngày khiến con đường này bị xuống cấp nghiêm trọng, kèm theo đó là ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền huyện Nông Cống đã tổ chức hội nghị giữa chính quyền với doanh nghiệp liên quan và đại diện người dân thôn Vạn Thành.

Hội nghị được diễn ra vào chiều ngày 14/9, sau khi xảy ra sự việc nói trên 3 ngày.

Buổi đối thoại được chủ trì bởi đồng chí Trần Văn Thuấn – Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cùng với đó là các ban ngành có liên quan, đại diện các doanh nghiệp có phương tiện lưu thông trên tuyến đường, đại diện xã Thắng Lợi và đại diện người dân thôn Vạn Thành. Theo như danh sách các doanh nghiệp có liên quan đến tuyến đường này gồm có: Công ty mía đường Nông Cống, Công ty xăng dầu Thanh Hóa, Nhà máy phụ gia xi măng, Doanh nghiệp Phạm Văn Chung. Riêng đại diện Nhà máy phụ gia xi măng đã vắng mặt tại buổi hội nghị.

Người dân mong rằng những gì chính quyền và doanh nghiệp bàn bạc sẽ nhanh chóng đi vào thực tế. 

Buổi đối thoại cũng đã thừa nhận hiện trạng xuống cấp ngày càng nghiêm trọng của tuyến đường trên, bên cạnh đó là sự chậm trễ, thiếu quyết liệt của chính quyền các cấp. Hội nghị đã đi đến kết luận rằng sẽ phân chia tỷ lệ phần trăm, qua đó các bên sẽ cùng nhau làm mới tuyến đường. Hội nghị cũng thống nhất tổng tuyến đường dài 3.7km này sẽ được làm bằng bê tông với chiều rộng 5m, bề dày 30cm.

Chính quyền xã và nhân dân Thăng Long sẽ chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng, hành lang, lấy lại mặt đường và hệ thống kênh mương, thoát nước. Công ty mía đường Nông Cống chịu 35%, Công ty xăng dầu 25% và Doanh nghiệp Phạm Văn Chung chịu trách nhiệm 10%. Về phía chính quyền huyện Nông Cống sẽ đảm nhiệm khâu khảo sát, thiết kế và 30% còn lại trong tổng số tiền làm con đường mới.

Người dân điều máy xúc đến di chuyển số đá trên ra khỏi lòng đường.

Ông Lê Viết Thân – Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết: “Ngay sau khi hội nghị kết thúc sẽ tiến hành vận động người dân di dời toàn bộ số đá chắn đường, trả lại lòng đường thông thoáng, bên cạnh đó sẽ tiến hành phần trách nhiệm thuộc về chính quyền xã”.

Sau hội nghị, cấp ủy thôn Vạn Thành đã trực tiếp xuống hiện trường tuyên truyền, vận động bà con đưa máy xúc đến di dời số đá trên.

Tuy còn hoang mang về việc sắp tới được thi công con đường bê tông mới, nhưng người dân cũng đã tự nguyện điều xe máy xúc đến gạt bỏ những đống đá chắn đường sang bên cạnh, trả lại lòng đường thông thoáng như ban đầu.

“Nếu sự thật không như những gì hội nghị nói, thì sắp tới chúng tôi lại đổ đá chắn ngang đường”, người dân thôn Vạn Thành chỉ trỏ vào chiếc máy xúc.

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu