04:54 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì bãi rác lộ thiên gây ô nhiễm trầm trọng

09:24 07/08/2017

(THPL) - Thời gian qua, hàng trăm hộ dân tại xã Nga Giáp (huyện Nga Sơn) luôn sống trong nỗi lo ô nhiễm môi trường từ bãi rác của địa phương.

Được hình thành từ năm 2011, đến nay bãi rác này là nơi tập kết rác thải của 27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nga Sơn. Theo thống kê, trung bình bãi rác tiếp nhận trên 50 tấn rác/ngày, điều đáng nói, do không được đầu tư xây dựng, nằm lộ thiên, chưa có công trình xử lý, lại gần khu dân cư nên mùi hôi thối phát tán, nước thải rò rỉ ra kênh mương tưới tiêu.

Vào mùa nóng, mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng sức khỏe của hàng trăm hộ dân xã Nga Giáp.

Rác thải chất cao, nằm ngổn ngang chiếm chọn nửa quả núi.

Tận mắt chứng kiến cả núi rác khổng lồ đang bốc mùi xú uế, không gian đặc quánh bởi khói độc, nước thải đen ngòm đang chảy trực tiếp ra kênh mương mà chưa qua xử lý khiến PV không khỏi ái ngại.

Tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài suốt nhiều năm qua, người dân nơi đây kiến nghị, cầu cứu khắp nơi nhưng rồi đâu lại cũng vào đấy. Trong khi người dân thôn Nội 1 nói chung và xã Nga Giáp nói riêng chủ yếu dùng nước giếng đào, giếng khoan để sinh hoạt, nên nguy cơ nước thải từ bãi rác chảy ra ngấm vào giếng nước sinh hoạt là điều khiến người dân lo lắng nhất.

Nước thải đen ngòm chảy ra hệ thống kênh mương, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trao đổi với lãnh đạo UBND xã Nga Giáp, PV được biết chính quyền địa phương đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân và cũng đã báo cáo, đề nghị các cơ quan cấp trên có biện pháp xử lý triệt để rác thải ô nhiễm để người dân yên tâm, ổn định cuộc sống.

Lê Trung

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu