21:45 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nếu sai so với QĐ sẽ hủy kết quả, xử lý trách nhiệm

20:21 07/11/2018

(THPL) - Trước sự việc tại trường THPT chuyên Lam Sơn hiện có 4 hồ sơ tham gia xét tuyển sai Quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Chiều nay, ngày 7/11, trao đổi với PV, người đứng đầu ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa cho biết, nếu xét tuyển sai so với QĐ thì phải hủy và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong việc sai sót này để xử lý.

Liên quan đến việc trước đó Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh viện tại trường THPT chuyên Lam Sơn tỉnh Thanh Hóa có đến 4 hồ sơ tham ra xét tuyển không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan đơn vị mà các giáo viên công tác là sai so với quy định nhưng vẫn được tham gia xét tuyển đợt tuyển vào vòng trong khiến dư luận bức xúc.

Trong 4 hồ sơ có 3 hồ sơ của Trường THPT Quảng Xương I, nơi ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn từng công tác trên cương vị là Hiệu trưởng từ năm 2006 đến 2016 và 1 hồ sơ của trường Dự bị Đại học dân tộc Sầm Sơn. 

Trường THPT chuyên Lam Sơn nơi đang xảy ra sai phạm trong việc xét tuyển giáo viên vào trường khiến dư luận búc xúc.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật trước đó ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết sẽ cho kiểm tra và xử lý, nếu có sai với QĐ của Chủ tịch UBND tỉnh thì phải hủy kết quả xét tuyển.

Xác nhận với PV lãnh đạo trường THPT Quảng Xương I, cũng đã thừa nhận có đến 3 giáo viên chưa được sự đồng ý của lãnh đạo nhà trường tự ý đi tham gia xét tuyển là sai với QĐ của UBND tỉnh Thanh Hóa.

San khi báo chí phản ánh ngày 6/11 Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có Thông báo số 2781/TB-SGDĐT về việc kiểm tra hồ sư đăng ký dự tuyển về trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019.

WP_20181101_002

QĐ số 2977/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án tuyển dụng Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018. một đằng nhưng trường THPT Lam Sơn lại làm một nẻo.

Tại văn bản này kết luận: Trường THPT chuyên Lam Sơn tiếp nhận hồ sơ chưa thực hiện tốt việc kiểm tra sự hợp lệ của hồ sơ đăng ký dự tuyển dẫn đến 4 giáo viên hồ sơ không hợp lệ (đơn và sơ yếu lý lịch) là vi phạm quy định tại điểm 3.3, Khoản 3, Điều 1, QĐ số 2977/QĐ-UBND ngày 14/8/2018, của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án tuyển dụng Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018.

WP_20181107_003

Thông báo số 2781/TB-SGDĐT tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm tra hồ sư đăng ký dự tuyển về trường THPT chuyên Lam Sơn đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác xét duyệt hồ sơ.

Hội đồng tuyển dụng, tiếp nhận hồ sơ chưa kiểm tra, đánh giá về hồ sơ của các giáo viên đăng ký xét tuyển theo quy định (không có biên bản kiểm tra) trước khi trình Giám đốc Sở GD&ĐT phê duyệt dẫn đến còn 4 giáo viên có hồ sơ không hợp lệ, Hội đồng vẫn sát hạch chuyên môn nghiệp vụ là vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 5, điều 1, QĐ số 2977/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hồ sơ 4 giáo viên đăng ký dự tuyển không hợp lệ (Trường THPT Quảng Xương 1; 3 giáo viên, Trường Dự bại Đại học Dân tộc Sầm Sơn: 1 giáo viên) về đơn xin đăng ký dự tuyển và sơ yếu lý lịch theo mẫu 2C/BNV/2008.

Ba-Pham-Thi-Hang

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa trao đổi sự việc với PV.

Để xảy ra những thiếu sót tồn tại trên trách nhiệm thuộc về Hiệu trưởng Hội đồng xét tuyển và 4 giáo viên hồ sơ đăng ký dự tuyển không hợp lệ.

Nguyên nhân về sự thiếu sót tồn tại: Trường THPT chuyên Lam Sơn và Hội đồng xét tuyển thực hiện không nghiêm túc QĐ của UBND tỉnh.

Từ những sai phạm trên, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn có liên quan, kiểm điểm trách nhiện tập thể các nhân trong việc thu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Hội đồng xét tuyển kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để ra sai sót tồn tại trong việc tiếp nhận, kiểm tra đánh giá hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Chiều ngày 7/11, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Phạm Thị Hằng,Giám đốc Sở GĐ&ĐT tỉnh Thanh Hóa khẳng định, nếu xét tuyển sai với QĐ của UBND tỉnh Thanh Hóa thì làm theo quy định của tỉnh đó là phải hủy kết quả xét tuyển và làm rõ trách nhiệm cá nhân cũng như tập thể trong việc để xảy ra sai phạm này để xử lý.

Hiện Sở đã có văn bản báo cáo với UBND tỉnh Thanh Hóa và Sở cũng đã đợi hướng xử lý của UBND tỉnh theo quy định thì sai đến đâu thì xử lý đến đó, bà Hằng cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc xử lý các cá nhân và tập thể trong việc để xảy ra những sai phạm ở ngôi trường số 1 xứ Thanh và cũng là 1 ngôi trường có bề dày về thành tích trong tóp trường chuyên của cả nước.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu