03:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Một phụ nữ mất tích khi ra suối trong mưa lớn

15:55 22/08/2019

(THPL) – Khi đang mưa lớn, một phụ nữ trú ở xã Trung Lý, huyện Mường Lát đi ra suối để kiểm tra, buộc lại cụm thủy điện mini của gia đình đặt ở lòng suối thì bị mất tích.

Sáng nay, ngày 22/8, trao đổi với PV báo chí, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ trưa 21/8 đến nay, trên địa bàn huyện lại xảy ra nhiều trận mưa lớn, nước sông, suối đang dâng cao, có nguy cơ lũ quét, lũ ống đổ về khi mưa đang đổ xuống vùng này. Mưa lớn gây sạt lở đất đá xuống các tuyến đường trên địa bàn huyện, dẫn đến nguy cơ ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều ngôi nhà của bà con ở huyện miền núi bị đổ sập trong trận lũ vừa qua.

Chiều hôm qua (21/8), trong lúc trời đang mưa lớn, chị Phàng Thị Hà (SN 1980), là người dân tộc Mông, trú tại bản Cá Dáng, xã Trung Lý, huyện Mường Lát đã đi ra suối kiểm tra, buộc lại cụm thủy điện mini của gia đình đặt ở lòng suối, tránh bị mưa lũ cuốn trôi mất tích.

Cho đến cuối giờ chiều cùng ngày, người thân không thấy chị Hà về nhà, liền chạy ra suối gần bản tìm kiếm và chỉ nhìn thấy đôi dép của nạn nhân để lại trên bờ suối. Hiện người thân, chính quyền địa phương vẫn chưa tìm thấy nạn nhân ở đâu.

Mưa lớn cũng đã khiến cho nhiều tuyến đường bị cô lập.

Như trước đó đã thông tin, do đợt lũ đầu tháng 8/2019, đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản của người dân tại huyện Mường Lát. Cụ thể, mưa lũ đã làm 3 người chết, 38 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 12 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, 108 ngôi nhà bị sập đổ một phần và bùn đất vùi lấp trong lớp đất đá, nhiều gia đình không còn chỗ nương thân.

Nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch trên địa bàn huyện như: quốc lộ 15C, quốc lộ 16A, tỉnh lộ 521D, 521E và các tuyến đường liên bản bị đất đá vùi lấp, khiến giao thông trên địa bàn huyện bị chia cắt, tê liệt hoàn toàn trong nhiều ngày, nhiều bản bị cô lập với thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Cho đến nay tại các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa lại đang tiếp tục có mưa lớn và có nguy cơ gây lũ ống, lũ quét cao rất cao trên các dòng sông, suối, người dân cần hết sức đề phòng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu