02:09 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc

12:52 15/07/2024

(THPL) - Ngày 14/7, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác nhận sự việc hai mẹ con thai phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Đơn vị này đang vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Theo nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào ngày 14/7, cơ quan chuyên môn của Sở và cơ quan điều tra đang thực hiện các bước theo quy định để làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ khi được phẫu thuật sinh tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Vĩnh Lộc.

Theo báo cáo của BVĐK huyện Vĩnh Lộc được biết, vào lúc lúc 7giờ phút ngày 13/7, bệnh viện tiếp nhận sản phụ T.T.N. (32 tuổi), trú tại xã Thạch Long, huyện Thạch Thành nhập viện để chuẩn bị sinh đẻ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, nơi xảy ra sự việc.

Sản phụ N. có thai lần 3, thai 39 tuần, nhập viện trong tình trạng tỉnh, da niêm mạc bình thường, mạch 80l/p, HA 110/70, NĐ 37ºC, cổ tử cung mở 2 cm dày cứng, cơn co tử cung tần số 2, ối vỡ hoàn toàn, nước ối vàng.

Tại bệnh viện, các bác sĩ xử trí cho đi làm các xét nghiệm, tổng phân tích tế bào máu, nước tiểu, sinh hóa. Sau đó, bệnh nhân được theo dõi quá trình chuyển dạ tại khoa Sản.

Người thân sản phụ đau xót trước sự việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc.

Vào lúc 8 giờ 15 phút cùng ngày, sản phụ N. có biểu hiện đau tức ngực, khó thở, tím tái toàn thân, tim nghe không rõ, huyết áp không đo được. Ngay lập tức, ban trực đã cấp cứu ngừng tuần hoàn, đồng thời hội chẩn trực lãnh đạo, trực cấp cứu báo động đỏ toàn viện. Sau hội chẩn, sản phụ được chỉ định mổ ngay để cứu mẹ và con.

Sản phụ N. được mổ lúc 8h30' là ra thai. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau, con của sản phụ không qua khỏi. Đối với chị N. sau khi được hồi sức khâu phục hồi thành bụng, ổn định mạch, huyết động, chị được chuyển tới BVĐK vào lúc 11giờ. Tuy nhiên, trong chiều cùng ngày, sản phụ đã tử vong.

Ngay trong tối 13/7, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã trực tiếp đến BVĐK huyện Vĩnh Lộc, yêu cầu bệnh viện báo cáo nhanh sự việc, chỉ đạo, phối hợp xử lý sự việc đúng quy định. Trong đêm 13/7, Viện Pháp y quốc gia đã tiến hành khám nghiệm tử thi sản phụ. Ngoài ra, cơ quan công an hiện cũng đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đại diện UBND xã Thạch Long cho biết: Trước khi mất, chị T.T.N. là lao động chính trong nhà, nuôi con gái lớn 6 tuổi và con trai nhỏ 4 tuổi. Chồng chị N., sau một lần bị tai nạn thì mất sức lao động. Hoàn cảnh gia đình chị N. hiện tại rất đáng thương.

Chiều ngày 14/7, trao đổi với PV báo chí, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nắm bắt được sự việc, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện báo cáo nhanh, đồng thời lãnh đạo đã trực tiếp tới bệnh viện động viên, chia sẻ mất mát với gia đình bệnh nhân. 

"Hiện nay, pháp y Trung ương cũng đã vào để khám nghiệm tử thi, còn nguyên nhân chính xác cần phải chờ đánh giá từ hội đồng chuyên môn để có hướng chỉ đạo tiếp theo", lãnh đạo Sở Y tế thông tin.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu