23:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khen thưởng đội bóng đá Đông Á Thanh Hóa vô địch giải U19 Quốc gia

20:43 05/05/2023

(THPL) – Chiều 5/5, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng đội U19 Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023.

Dự buổi lễ có ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, Hội Cổ động viên bóng đá Thanh Hóa.

Đội U19 Đông Á Thanh Hóa tham gia Giải vô địch bóng đá U19 quốc gia năm 2023 với lực lượng cầu thủ là những gương mặt xuất sắc nhất được đào tạo và đã tham gia giành thành tích cao tại các giải U15 và U17 quốc gia những năm trước. Đặc biệt là giành vị trí vô địch giải U17 và á quân giải U15 quốc gia năm 2019.

UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khen thưởng đội bóng đá Đông Á Thanh Hóa.

Để chuẩn bị tham gia giải U19 quốc gia năm 2023, đội U19 Đông Á Thanh Hóa được dẫn dắt bởi ông Svetislav Tanasijevic - người từng làm trợ lý cho HLV Ljupko Petrovic trong 2 mùa giải 2021 và 2022 ở đội 1 CLB Đông Á Thanh Hóa. Cùng với sự quan tâm của lãnh đạo CLB, đội U19 Đông Á Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch vòng loại giải U19 quốc gia năm 2023.

Tại vòng chung kết, U19 Đông Á Thanh Hóa nằm ở bảng C với sự góp mặt của các đối thủ mạnh như U19 Sông Lam Nghệ An, U19 Đồng Tháp và U19 Becamex Bình Dương. Đây có thể xem là “bảng tử thần” của vòng chung kết giải U19 quốc gia năm nay.

Đoàn quân của HLV Svetislav Tanasijevic đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn, thành tích thi đấu. U19 Đông Á Thanh Hóa đã hòa trên thế thắng trước ứng cử viên cho chức vô địch U19 Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-1. Ở lượt trận thứ 2, U19 Đông Á Thanh Hóa đánh bại U19 Đồng Tháp với tỷ số 4-2.

Nhiều cá nhân xuất sắc của đội bóng được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Lượt trận thứ 3, đội bóng trẻ xứ Thanh tiếp tục giành chiến thắng 3-1 trước U19 Becamex Bình Dương, qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất cùng 7 điểm (2 thắng, 1 hòa).

Tại vòng tứ kết, U19 Đông Á Thanh Hóa phải chạm trán 1 ứng cử viên cho chức vô địch khác là U19 Hoàng Anh Gia Lai. Các học trò của HLV Svetislav Tanasijevic đã thể hiện bản lĩnh xuất sắc để giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu, qua đó chính thức góp mặt ở vòng bán kết. Ở vòng đấu này, U19 Đông Á Thanh Hóa tiếp tục thể hiện sự thăng hoa khi dễ dàng có chiến thắng 4-2 trước U19 SHB Đà Nẵng, chính thức góp mặt ở trận chung kết.

Các cầu thủ đội bóng đá Thanh Hóa tại giải đấu.

Gặp lại đối thủ U19 Sông Lam Nghệ An trong trận chung kết, bằng lối chơi, chiến thuật hợp lý và pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Nguyễn Ngọc Mỹ ở đầu hiệp 2, U19 Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0, chính thức giành chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023.

Để có được kết quả như hôm nay của đội U19 Đông Á Thanh Hóa là nhờ tài cầm quân của HLV Svetislav Tanasijevic - người từng làm trợ lý trong 2 mùa giải (2021 và 2022) cho HLV Ljupko Petrovic của Đông Á Thanh Hóa. Ông bầu Cao Tiến Đoan là người khá mát tay và có tài nhìn người khi bổ nhiệm HLV người Serbia làm Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của CLB và cầm quân U19.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương thành tích xuất sắc là chức vô địch giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023 mà đội U19 Đông Á Thanh Hóa đã giành được; đồng thời đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả “Đề án phát triển TDTT tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và “Kế hoạch phát triển bóng đá Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Lãnh đạo đội bóng đá Đông Á Thanh Hóa cùng HLV trưởng nhận bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thành tích, kết quả hôm nay sẽ là động lực cho các cầu thủ Đội tuyển U19 nỗ lực hơn nữa, không ngừng học tập, rèn luyện cả về bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, kỹ năng và kinh nghiệm, luôn giữ được nhiệt huyết, niềm đam mê, khát vọng chiến thắng để tiếp tục cống hiến, chinh phục thành tích cao trong những giải đấu tiếp theo, cũng như sẽ trở thành các cầu thủ trụ cột của đội bóng đá chuyên nghiệp. Các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá của tỉnh, để các đội tuyển bóng đá Thanh Hóa thi đấu thành công, đáp lại sự kỳ vọng, yêu mến của cổ động viên và Nhân dân trong tỉnh; đồng thời, lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa, thể thao và về con người xứ Thanh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tập thể đội bóng chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh, Sở VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa.

Để kịp thời ghi nhận và vinh danh thành tích của toàn đội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể đội U19 Đông Á Thanh Hóa và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại vòng chung kết Giải bóng đá U19 Quốc gia năm 2023.

Trao đổi với báo chí, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa khẳng định làm bóng đá sạch, hết mình vì màu áo quê hương, ghi nhận, thưởng xứng đáng cho những cầu thủ có tài. CLB ưu tiên đặc biệt cho công tác đào tạo các lứa trẻ để bổ sung cho tuyến trên bằng chính “cây nhà, lá vườn” nhưng chất lượng cao. Đó là những bước đi vững chắc để bóng đá xứ Thanh bay cao hơn nữa trong các năm tiếp theo, muốn có bóng đá hay và đẹp điều đầu tiên phải chơi vì màu cờ sắc áo quê hương, vì thế chúng tôi luôn quan tâm đến chất lượng của từng cầu thủ cũng như từng trận đấu để làm sao các cầu thủ có tinh thần thi đấu tốt nhất, chứ tôi không can thiệp sâu về vấn đề chuyên môn, điều đó đã có HLV lo, ông Đoan chia sẻ.

Nhân dịp đội U19 Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch, các doanh nghiệp trong tỉnh đã dành nhiều phần quà có giá trị trao cho đội U19 Đông Á Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu