01:43 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực

19:43 05/05/2019

(THPL) - Vào sáng nay (5/5), tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực, Bệnh viện này đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập, tạo điều kiện cho người dân trong khu vực tiếp cận được với các dịch vụ y tế chất lượng cao, mang lại sự an tâm cho người dân khi đến đây khám chữa bệnh.

Đến tham dự lễ khai trương có đồng chí Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, bà Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Thanh Hoá, Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành Đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các Hiệp hội doanh nghiệp và đông đảo các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh Thanh Hóa.  

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực.

Theo đó Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng, quy mô 480 gường bệnh; trong đó giai đoạn 1: xây dựng Bệnh viện 300 gường bệnh; giai đoạn 2: 180 gường bệnh và Trường cao đẳng Y - Dược. Sau hơn 9 tháng khởi công xây dựng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực đã hoàn thành giai đoạn 1 và đã được Bộ trưởng Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với gần 6.000 danh mục kỹ thuật chuyên môn, được phân tuyến chuyên môn kỹ thuật hạng III và xếp hạng tương đương bệnh viện hạng III.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực có địa chỉ tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập tuyến tỉnh, tuyến trung ương; tạo điều kiện cho người dân trong khu vực tiếp cận được với các dịch vụ y tế chất lượng cao, không phải vượt tuyến, mang lại sự an tâm cho du khách, chuyên gia nước ngoài khi đến công tác, làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn nói riêng và các khu vực lân cận nói chung.

Trước khi Bệnh viện đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hợp Lực đã cùng với các chuyên gia từ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, 103…thực hiện việc đào tạo, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, dịch vụ kỹ thuật cao cho đội ngũ y, bác sỹ. Đến nay bệnh viện đã thực hiện thành công các ca mổ ghép sọ, chấn thương sọ não, tán sỏi qua da, nối thần kinh, mạch máu…

Sau 2 tháng, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hợp Lực đã khám và điều trị bệnh cho 12.000 lượt người, thực hiện 300 ca phẫu thuật. Với việc chú trọng đàu tư thiết bị, áp dụng các dịch vụ kỹ thuật cao trong khám, và điều trị, bệnh viện sẽ góp phần giúp người dân có cơ hội thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, giảm chi phí  và giảm tải đối với các bệnh viện tuyến trên.

Sau qua trình thi công, đưa vào hoạt động thử nghiệm cho đến nay (ngày 5/5) Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực đã chính thức khai trương đi vào hoạt động để phục vụ người dân.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu