10:21 ngày 30/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Ngày thi thứ nhất có hơn 200 thí sinh vắng thi

19:26 27/06/2024

(THPL) - Ngày 27/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, gần 39.000 thí sinh (TS) trong toàn tỉnh Thanh Hóa đã bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn thi Ngữ Văn và môn Toán. Ở ngày thi đầu tiên có hơn 200 thí sinh vắng thi.

Đây là kỳ thi cuối theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Nhằm siết chặt công tác phòng thi, bảo đảm các khâu tổ chức của kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, trong buổi thi đầu tiên.

Tại buổi thi sáng nay ông Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đi kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc, THPT Ngọc Lặc (Ngọc Lặc); THPT Lê Lợi (Thọ Xuân); THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) và THPT Triệu Sơn I (Triệu Sơn).

Ngày thi thứ nhất ở tỉnh Thanh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế tuy nhiên có hơn 200 thí sinh bỏ thi. 

Theo báo cáo nhanh từ các điểm thi mà đoàn đến kiểm tra cho biết, các khâu tổ chức của kỳ thi được thực hiện đúng quy chế; từ công tác bảo vệ, niêm yết danh sách phòng thi đến chuẩn bị cơ sở vật chất đều được thực hiện tốt; các khâu nhận đề thi, phát đề bảo đảm quy trình, TS có ý thức làm bài thi và chấp hành đúng thời gian, nội quy phòng thi. Công tác an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm...

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc buổi thi đầu, tại 78 điểm thi trong toàn tỉnh có 218 TS vắng thi; không có TS và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ TS tham dự môn thi Ngữ Văn đạt 99,43%.

Buổi chiều 27/6, các thí sinh (TS) bước vào môn thi thứ hai - môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.  

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa kiểm tra kỳ thi TN THPT năm 2024.

Trong buổi thi thứ hai, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đi kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Nông Cống 1, THPT Nông Cống 2 (Nông Cống) và điểm thi Trường THPT Như Thanh 2 (Như Thanh).

Ghi nhận tại những nơi đến kiểm tra cho thấy, các điểm thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện như cơ sở vật chất, bố trí nguồn nhân lực cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cả TS, cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi được lực lượng chức năng thực hiện nghiêm theo quy định.

Các thí sinh làm bài tại kỳ thi TNTHP ngày 27/6.

Đặc biệt, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng tình hình an ninh, trật tự tại các điểm thi được bảo đảm. Công tác coi thi diễn ra nghiêm túc, TS có ý thức làm bài và chấp hành nghiêm kỷ luật phòng thi.

Qua công tác kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng biểu dương và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các địa phương, đặc biệt là huyện miền núi Như Thanh đã chủ động, tích cực vào cuộc cùng ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc buổi thi môn Toán, tại 78 điểm thi trong toàn tỉnh có 221 TS vắng thi; không có TS, cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ TS dự thi môn Toán đạt 99,42%.

Như vậy, kết thúc ngày thi thứ nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ở môn Ngữ Văn toàn tỉnh có 218 TS vắng thi, môn Toán có 221 TS vắng thi. Cả hai môn thi không có TS, cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế thi; công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ TS dự thi môn Ngữ Văn đạt 99,43% và môn Toán đạt 99,42%.

Ngày mai (28/6), buổi sáng TS làm bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội và Tổ hợp Khoa học tự nhiên, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Duy - Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu