09:25 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Huyện Mường Lát sơ tán hàng trăm người dân để tránh sạt lở

14:22 07/06/2022

(THPL) – Trước tình hình mưa lớn đang có diễn biến xấu ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa, hàng trăm hộ dân của huyện miền núi Mường Lát đang lên kế hoạch di tản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở để đảm bảo tính mạng cho người dân.

Vào trưa 7/6, thông tin từ UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 6 đến 7/6 đã gây ra tình trạng sạt lở đất trên địa bàn xã Mường Lý.

Hiện cơ quan chức năng huyện, xã Mường Lý đang tập trung di dời các hộ dân trong vùng sạt lở, có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Cho đến 14h 30 phút ngày 7/6 tình trạng mưa lớn trên địa bàn huyện này đã cơ bản không còn xong đề phòng tình huống xấu cơ quan chức năng huyện Mường Lát vẫn tiếp tục yêu cầu các hộ dân nâng cao cảnh giác và cần di rời đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng.

Tình trạng mưa lớn ở Mường Lát năm 2021.

Theo đó, mưa rất lớn đã gây ra tình trạng sạt lở tại các bản Ún, Xì Lồ, Xa Lung, Trung Tiến… xã Mường Lý. Toàn xã Mường Lý có hơn 300 hộ nằm trong vùng sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao. Đến trưa 7/6, đã có 46 hộ/294 khẩu tại bản Ún được di dời đến nơi an toàn.

Với lượng mưa lớn đã gây sụt lún nền nhà của 1 hộ dân bản Xa Lung. Cho đến nay, hộ dân này đã được sơ tán người và tải sản đến nơi an toàn. Ngoài ra, do nước suối dâng cao cũng đã làm thiệt hại khoảng 0,7 ha lúa nước; cuốn trôi khoảng 0,01ha ao nuôi cá tại xã Mường Lý.

Hiện huyện Mường Lát, xã Mường Lý cùng các đơn vị Công an, bộ đội đang tiếp tục di dời các hộ dân trong vùng sạt lở, có nguy cơ cao đến nơi an toàn đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân một cách cao nhất.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu