07:55 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Huyện Hoằng Hóa chưa thể đưa tuyến phố đi bộ ven biển vào phục vụ du lịch

10:47 01/09/2023

(THPL) - Theo kế hoạch của UBND huyện Hoằng Hóa, tuyến phố đi bộ ven biển Hải Tiến phục vụ du lịch dự kiến đưa vào hoạt động trong dịp khai mạc lễ hội du lịch biển 2023 (tháng 4/2023). Tuy nhiên, do chưa thống nhất được phương án sắp xếp, bố trí địa điểm bán hàng cho người dân đang kinh doanh, buôn bán trên tuyến đường này vào khu vực tập trung, khiến việc di dời gặp nhiều khó khăn.

Khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) với bờ biển trải dài hơn 12km, thuộc địa phận các xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Trường, Hoằng Phụ. Hàng năm, Hải Tiến đón và phục vụ trên 1,5 triệu lượt khách du lịch đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Theo lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa, xác định du lịch là trụ cột kinh tế, những năm qua huyện luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nhiều loại hình nghỉ dưỡng, trải nghiệm, văn hóa tâm linh, tham quan di tích lịch sử văn hóa, cách mạng, các làng nghề truyền thống được đưa vào khai thác nhằm tạo sự phong phú cho du khách khi đến Hải Tiến tham quan, trải nghiệm. Cùng với đó, việc tạo ra điểm nhấn về du lịch được xem là yếu tố quan trọng để thu hút khách về với Hải Tiến.

Kế hoạch đưa phố đi bộ ven biển Hải Tiến vào phục vụ du lịch chưa thể thực hiện - Ảnh: Mạnh Nghiệp

Mùa du lịch biển 2023, Hoằng Hóa có kế hoạch đưa phố đi bộ ven biển Hải Tiến vào phục vụ du lịch nhân dịp khai mạc lễ hội du lịch biển (tháng 4/2023). Dự kiến, tuyến phố này kéo dài từ khu vực sân khấu quảng trường trung tâm đến bến cá của xã Hoằng Thanh. Có thể thấy, việc tổ chức không gian phố đi bộ ven biển Hải Tiến của huyện Hoằng Hóa không chỉ tạo không gian, cảnh quan thoáng đãng cho du khách dạo chơi, ngắm cảnh, mà còn đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí mang tính cộng đồng cho du khách cũng như người dân địa phương.

Giám đốc một cơ sở lưu trú ở Hải Tiến chia sẻ, những người làm kinh doanh du lịch đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của du lịch Hải Tiến, để có thể thu hút khách quay trở lại, yếu tố quan trọng là làm sao để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. “Nếu tuyến phố đi bộ ven biển được hình thành, tôi tin chắc một điều là mỹ quan khu du lịch sẽ thay đổi rất nhiều. Hiện nay tình trạng lều, quán của những hộ dân kinh doanh không chỉ chắn tầm nhìn ra biển của du khách đi bộ, mà còn tạo ra một hình ảnh khá nhếch nhác”, vị này nói và tỏ ra khá thất vọng vì tuyến phố không được triển khai như kế hoạch huyện đặt ra trước đó.

Theo ông Cao Tiến Đoan, đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, việc giải phóng mặt bằng đường ven biển Hải Tiến để khỏi manh mún, không còn lều tranh lán tạm bán hàng tự phát của dân dọc bờ biển là điều rất cần thiết; cải thiện đáng kể cảnh quan, mỹ quan đô thị, phục vụ tốt hơn du khách mọi miền về Hải Tiến nghỉ dưỡng, du lịch, tham quan, trải nghiệm.

“Hải Tiến là khu du lịch còn mới, do đó nếu không quản lý chặt chẽ, không sát sao thì sẽ gây hệ lụy cho quá trình phát triển sau này, gây ảnh hưởng đến phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của địa phương; thứ hai là muốn nâng tầm du lịch thì trục đường ven bờ biển phải giải phóng, không còn tình trạng thắt cổ chai; do vậy, cần sớm thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nhất là chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2024 tới thì phải bắt tay ngay từ bây giờ để làm, có như vậy thì mới nâng tầm du lịch Hoằng Hóa, Hải Tiến, cũng như du lịch Thanh Hóa nói chung ngày một phát triển hơn, trở thành điểm đến hấp dẫn không những với du khách trong nước mà cả du khách quốc tế, tạo cảnh quan đẹp hơn cho du lịch Hải Tiến”, ông Đoan nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, do thời gian quá gấp nên không thể làm kịp trước 28/4 (ngày khai trương Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2023). “Việc giải tỏa sẽ được triển khai trong thời gian tới”, ông Hải khẳng định.

Mạnh Nghiệp - Việt Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu